Gặp gỡ CEO Hoa Lê sở hữu thương hiệu Eva & Eva: “Thanh xuân của tôi dành cho thời trang”

20/02/2021 - 11:55

PNO - Lập nên thương hiệu Eva & Eva từ hai bàn tay trắng, Hoa Lê chủ thương hiệu của Eva & Eva đã chứng minh chỉ cần có đam mê, bạn sẽ thành công trong tương lai. Có mặt tại thị trường 6 năm, Eva & Eva đã trở thành địa chỉ hàng đầu của các tín đồ thời trang công sở cao cấp nhờ cập nhật thường xuyên xu hướng thời trang đi đầu nhanh nhất cùng mẫu mã trang phục độc đáo, luôn theo sát xu hướng mới hiện nay.

Trụ sở chính Eva & Eva tọa lạc tại ngay trung tâm Q.1, TP.HCM chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm thời trang công sở cao cấp. Chị cùng những cộng sự của mình đã thổi làn gió mới cho ngành thời trang công sở trong nước. Tuy nhiên ít ai biết, đằng sau sự nghiệp thành công ngày hôm nay, Hoa Lê đã trải qua thời gian lập nghiệp muôn vàn khó khăn để trụ lại giữa những cạnh tranh khốc liệt của thị trường thời trang nội địa.

Đam mê thời trang từ khi còn là sinh viên, ngoài thời gian đi học, cô gái trẻ Hoa Lê không ngại xin đi làm thêm trong các cửa hàng thời trang ở Sài Gòn. Ngày ấy, cô luôn hoàn thành xuất sắc vai trò của một nhân viên bán hàng nhờ gu thẩm mỹ tốt và sự khéo léo khi tư vấn, lựa chọn sản phẩm cho khách hàng. Học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu từ những công việc đầu tiên có liên quan đến lĩnh vực mình yêu thích, Hoa Lê nung nấu ước mơ sở hữu một thương hiệu với chuỗi showroom của riêng mình.

CEO Eva & Eva Hoa Lê. Ảnh: nhân vật cung cấp
CEO Eva & Eva Hoa Lê. Ảnh: nhân vật cung cấp

Sau một thời gian làm việc tại các công ty thời trang trong nước nhưng do thời điểm đó còn trẻ và thị trường thời trang chưa phát triển, công việc không ổn định cộng thêm chưa có nhiều vốn nên Hoa Lê chuyển hướng làm về lĩnh vựcmarketing, truyền thông ngành tài chính ngân hàng 8 năm.Trong thời gian đó, Hoa Lê vẫn nung nấu ý định xây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình, cô quyết định mở cửa hàng đầu tiên trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3. Lúc đó, chị vẫn vừa đi làm công việc hiện tại vừa kinh doanh thời trang. Đó cũng là thời điểm các thương hiệu thời trang trong nước nở rộ.

Không nhún nhường trước thách thức, chị từng bước xây dựng "đế chế" của mình, bắt đầu tìm hiểu các nguồn hàng thời trang từ các nước, ban ngày đi làm còn buổi tối dành hết thời gian nghiên cứu thị hiếu khách hàng, hàng hóa, chất liệu. Mỗi năm có 12 ngày phép, Hoa Lê lại đặt vé đi nước ngoài như Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Hàn Quốc...để tìm hiểu thị trường. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm thương trường, trong 2 năm đầu Hoa Lê luôn phải lấy lương để bù khoản lỗ để duy trì các cửa hiệu mới lập. Đây là giai đoạn khó khăn nhất với chị khi kinh doanh chưa được bao lâu đã đứng trên bờ vực phá sản.

Thất bại này giúp chị nhận ra bài học đắt giá khi kinh doanh thời trang. "Nếu không đi theo một phân khúc riêng sẽ khó cạnh tranh.Cũng thời gian đó, Hoa Lê đang đi làm môi trường công sở, nhận thấy những người phụ nữ có vị trí từ quản lý trong các công ty, tập đoàn lớn có nhu cầu lớn về xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua trang phục, do đó, Hoa Lê phát triển thương hiệu thời trang công sở phục vụ cho phân khúc riêng cho khách hàng cao cấp”, Hoa Lê cho biết.

Thời trang công sở phục vụ cho phân khúc riêng cho khách hàng cao cấp
Thời trang công sở phục vụ cho phân khúc riêng cho khách hàng cao cấp

Sau 6 năm hoạt động, Eva & Eva đã có những cửa hàng nhượng quyền đầu tiên và phát triển đến hiện tại. Gắn bó với thời trang từ những năm tháng tuổi trẻ đến nay, khi vừa bước sang tuổi 36, Hoa Lê vẫn coi thời trang là mối duyên nợ của bản thân. Dù luôn tất bật với công việc của một người đứng đầu trực tiếp điều hành và giám sát đầy đủ các khâu chuyên môn từ nguồn hàng, marketing, chiến lược kinh doanh…Hoa Lê luôn vui vẻ và tích cực với nụ cười thường trực. Chị cho rằng, được làm điều mình yêu thích và tạo việc làm cho nhân viên, đặc biệt mùa dịch COVID-19năm vừa qua, công ty rất cố gắng không giảm lương nhân viên và vẫn duy trì việc làm đều đặn cho nhân viên. Hoa Lê cũng muốn truyền quan điểm sống lạc quan cùng năng lượng tích cực cho các nhân viên của Eva & Eva.

CEO Hoa Lê cùng nhân viên. Ảnh: nhân vật cung cấp
CEO Hoa Lê cùng nhân viên. Ảnh: nhân vật cung cấp

Eva & Eva

Trụ sở chính: 420 Hai Bà Trưng, P Tân Định, Q.1

Hotline: https: 093 861 6662

Facebook:  https://www.facebook.com/EvaEva.com.vn/

Website: https://evaeva.com.vn/

Tường Vi

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI