Dưỡng ẩm cho tóc khô xơ, chẻ ngọn vì nắng nóng

09/05/2023 - 07:47

PNO - Ủ tóc cùng các nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp giảm bớt tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn trong mùa hè vì nhiệt độ cao, nắng gắt.

Dưới tác động của các loại hóa chất, nhiệt độ mỗi khi làm tóc (duỗi, nhuộm, uốn) hay tác động của tia UV sẽ khiến mái tóc dễ trở nên yếu, khô xơ và chẻ ngọn. Sau đây là những cách dưỡng ẩm cho mái tóc hư tổn bằng những nguyên liệu tự nhiên, giá rẻ.

1. Trứng gà

Trứng gà được xem là nguồn dưỡng chất giàu protein giúp chăm sóc mái tóc hư tổn, cung cấp độ ẩm cho mái tóc khô xơ, chẻ ngọn hiệu quả, khôi phục mái tóc suôn mượt, óng ả hơn. 

Cách thực hiện:

- Lấy lòng trắng trứng gà trộn với 2 muỗng nước ấm và khuấy đều.

- Làm ẩm tóc và thoa hỗn hợp trứng lên tóc lẫn da đầu.

- Dùng tay massage da đầu trong vòng 15 phút, sau đó gội sạch đầu lại bằng dầu gội đầu để khử sạch mùi tanh của trứng. Thực hiện 1-2 lần/ tuần. 

2. Quả bơ

Bơ chứa nguồn dưỡng chất dồi dào như: vitamin B, C, E, beta-caroten, Omega-3… là những dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn.

Cách thực hiện:

- Bơ xay nhuyễn, thoa lên tóc, ủ tóc khoảng 30-40 phút thì gội đầu lại với dầu gội.

- Bơ có thể kết hợp với dầu ô-liu, sữa tươi để tăng thêm tính hiệu quả. Thực hiện 2 lần/tuần.

3. Chuối

Sử dụng chuối là phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn. Trong chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất và các loại dầu tự nhiên giúp nuôi dưỡng mái tóc mềm, bóng mượt, tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa gãy rụng và chẻ ngọn. 

Cách thực hiện:

- Chuối bóc vỏ, xay nhuyễn và đắp lên tóc từ chân tóc đến ngọn.

- Ủ tóc với hỗn hợp chuối khoảng 20 phút thì gội lại sạch.

Để tăng tác dụng thì có thể kết hợp chuối và mật ong làm thành hỗn hợp chăm sóc tóc. Nên duy trì thực hiện 1-2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4.Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm giàu protein, acid lactic, vitamin và khoáng chất…Đây đều là những dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mái tóc. Trong đó, protein và acid lactic giúp hình thành và tái tạo nang tóc khỏe mạnh, kali và natri là 2 chất quan trọng giúp phục hồi mái tóc hư tổn. 

Cách thực hiện:

- Làm ẩm tóc, dùng sữa chua thoa lên tóc từ gốc đến ngọn.

- Dùng khăn hoặc trùm đầu ủ tóc khoảng 20-30 phút và xả tóc lại bằng nước lạnh và để khô tóc tự nhiên.

Có thể kết hợp sữa chua với dầu dừa, dầu ô-liu, mật ong, nha đam để tăng hiệu quả.

5. Mật ong

Mật ong được xem là phương pháp chăm sóc tóc tóc hết khô xơ hữu hiệu. Mật ong chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào với hơn 70 dưỡng chất gồm vitamin và khoáng chất như: vitamin B, C, E, K… Vì vậy, mật ong không chỉ sử dụng để uống mà còn được chị em dùng làm mặt nạ ủ tóc nhằm giúp tóc chắc khỏe, mượt mà. 

Cách thực hiện:

- Mật ong pha với nước theo tỷ lệ 1:3 rồi thoa đều lên tóc từ gốc tới ngọn.

- Dùng khăn hoặc đồ trùm kín tóc khoảng 30 phút rồi sau đó gội đầu với nước lạnh. Thực hiện 1-2 lần/ tuần.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI