Du khách thích thú trải nghiệm xay lúa, giã gạo ở quê Bác

14/05/2023 - 06:53

PNO - Không chỉ tìm hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách đến quê Bác còn thích thú trải nghiệm các hoạt động như xay lúa, giã gạo…

Clip: Du khách thích thú khi trải nghiệm giã gạo, xay lúa bằng công cụ thô sơ ở nhà Bác Hồ
Những ngày này, Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) luôn đón hàng trăm đoàn du khách đến từ khắp nơi dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong dịp sinh nhật lần thứ 133 của Bác.
Dịp này, mỗi ngày Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) đón hàng trăm đoàn du khách từ khắp nơi đến dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 133 của Bác.
Ngoài quê Nội, quê Ngoại của Bác, Đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh tọa lạc trên đỉnh núi Chung cũng được nhiều đoàn du khách ghé thăm. Những bó hoa tươi thắm, nén nhanh được du khách thành kính dâng lên vào dịp đặc biệt này.
Ngoài quê nội, quê ngoại của Bác, nhiều du khách còn ghé thăm Đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh tọa lạc trên đỉnh núi Chung và thành kính dâng những nén nhang, những bó hoa tươi thắm.
Dòng người nối dài đến tham quan những ngôi nhà tranh nơi Bác Hồ trải qua những năm tháng thiếu thời ở quê Nội của Người. Ở địa chỉ này, hiếm có du khách nào có thể bỏ qua ngôi nhà cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống thời niên thiếu (1901-1906).
Dòng người nối dài đến tham quan nhà tranh nơi Bác Hồ trải qua những năm tháng thiếu thời ở quê nội của Người, ngôi nhà cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống thời niên thiếu (1901-1906).
Dưới hàng cây xanh mướt, ngay bên mái nhà tranh nơi Bác từng gắn bó, du khách được những nữ cán bộ thuyết minh khoác trên mình tà áo dài màu hồng cánh sen kể lại những câu chuyện về gia đình của Bác.
Dưới hàng cây xanh mướt, ngay bên mái nhà tranh nơi Bác từng gắn bó, du khách được kể lại những câu chuyện về gia đình Bác.
Nhiều em nhỏ háo hức khám phá những vật dụng gắn liền với nếp sống, nếp sinh hoạt giản dị, đơn sơ trong những nếp nhà tranh ở quê Bác.
Nhiều em nhỏ háo hức khám phá các vật dụng gắn liền với nếp sống, nếp sinh hoạt giản dị, đơn sơ trong những nếp nhà tranh ở quê Bác.
Không chỉ tìm hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách khi đến đây còn được trải nghiệm nhiều hoạt động sản xuất bằng những công cụ thô sơ như xay lúa, giã gạo…
Du khách trải nghiệm các hoạt động như xay lúa, giã gạo…
Trải nghiệm lại công việc xay lúa bằng trục, chị Nguyễn Thị Hợi (52 tuổi, quê Hưng Yên) cho hay, bản thân xuất phát từ làm nông nghiệp, thế nên việc xay lúa, giã gạo bằng những công cụ như thế này không quá xa lạ với chị. Tuy nhiên, từ lâu công việc này đều đã được thay thế bằng máy móc hiện đại, phải hơn 20 năm rồi chị Hợi mới có cơ hội thử lại.

Chị Nguyễn Thị Hợi (52 tuổi, quê Hưng Yên) cho hay, là người làm nông nghiệp nên việc xay lúa, giã gạo bằng các công cụ thô sơ không quá xa lạ với chị. Tuy nhiên, từ lâu công việc này đều đã được thay thế bằng máy móc hiện đại, phải hơn 20 năm rồi chị mới có cơ hội thử lại.

“Thực sự lâu lắm rồi tôi mới thử lại sàng lúa như thế này. Thế hệ trẻ ngày nay chắc cũng mấy ai biết, lần sau nếu có dịp ghé thăm quê Bác, nhất định tôi sẽ đưa các con đi cùng để các con trải nghiệm”, chị Phạm Thị Quy (42 tuổi, quê Bắc Ninh) chia sẻ.
“Lâu lắm rồi tôi mới lại sàng lúa như thế này. Lần sau ghé thăm quê Bác, nhất định tôi sẽ đưa các con đi cùng để các con trải nghiệm” - chị Phạm Thị Quy (42 tuổi, quê Bắc Ninh) chia sẻ.
Nhiều em nhỏ thích thú, trải nghiệm công việc giã gạo bằng cối đá.
Nhiều em nhỏ thích thú, trải nghiệm công việc giã gạo bằng cối đá.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI