Đồng Tâm Group khánh thành giai đoạn I và khởi công giai đoạn II Cảng quốc tế Long An

27/09/2020 - 09:20

PNO - Ngày 26/9, Đồng Tâm Group tổ chức khánh thành giai đoạn I và khởi công giai đoạn II - Cảng quốc tế Long An, động thổ xây dựng cầu cảng số 6 và số 7 đón được tàu có trọng tải lên đến 70.000 DWT, ký kết hợp tác chiến lược với các cảng khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Cảng quốc tế Long An với diện tích 147ha, chiều dài thủy diện 2,6km, được đầu tư xây dựng thành 3 giai đoạn với tổng số vốn gần 10.000 tỷ đồng bao gồm: 7 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 70.000 DWT với tổng chiều dài từ đầu cầu cảng số 1 đến cuối cầu cảng số 7 là: 1.670m; gồm 7 bến sà lan; hệ thống nhà kho, kho ngoại quan; hệ thống bãi container và các công trình phụ trợ khác… Tất cả hạng mục cũng như hệ thống các trung tâm điều hành đang được khẩn trương triển khai xây dựng đúng theo tiến độ hoàn thành vào năm 2023. 

Riêng diện tích kho phục vụ lưu trữ tại cảng là hơn 400.000m2, phục vụ nhu cầu vận chuyển, lưu kho hàng nông thủy sản, phân bón, sắt thép… của khu vực đồng bằng song Cửu Long và là cửa ngõ để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khu vực Đông Nam Bộ, tập kết đóng hàng và phân phối bằng đường bộ, đường biển hoặc thủy nội địa. 

Trong quá trình vừa xây dựng, vừa khai thác nhưng Cảng quốc tế Long An đã đón gần 1.000 chuyến tàu trong và ngoài nước ra vào cảng
Trong quá trình vừa xây dựng, vừa khai thác nhưng Cảng quốc tế Long An đã đón gần 1.000 chuyến tàu trong và ngoài nước ra vào cảng

Cảng quốc tế Long An bao gồm khu liên hợp các khu công nghiệp, khu dịch vụ công nghiệp, khu đô thị, và các khu dịch vụ cảng biển, lưu trú... Đến nay, đã xây dựng hoàn thành 3 cầu cảng với chiều dài 630m. Cho đến cuối năm 2019, trong quá trình vừa xây dựng vừa khai thác Cảng Quốc tế Long An đã đón gần 1.000 chuyến tàu trong và ngoài nước ra vào cảng, đạt gần 1 triệu tấn hàng hóa xuất nhập thông qua cảng, đáng chú ý nhất là cảng đã tiếp nhận và bốc dỡ hàng hóa thành công nhiều tàu tải trọng 50.000 DWT. Năm 2020, cảng tiếp tục xây dựng cầu cảng số 4, số 5, mục tiêu sớm đưa vào khai thác trong năm 2021. 

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục pháp lý nhằm mở rộng quy mô, để các cầu cảng số 8 và 9 có công suất thiết kế xây dựng đón được tàu có trọng tải lên đến 100.000 DWT; nâng tổng chiều dài liên tục của hệ thống cầu cảng lên đến 2.368m, trở thành một trong những cầu cảng quốc tế có chiều dài bờ cảng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Quy mô công suất hàng hóa thông quan đạt khoảng 80 triệu tấn/năm.

Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Đồng Tâm Group, chủ đầu tư dự án Cảng quốc tế Long An cho biết, đây là vùng đất không có lợi thế trồng trọt, chăn nuôi, đất đai thường xuyên bị ngập mặn, nhiễm phèn. Sau khi đưa vào hoạt động, cảng sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho bà con nơi đây và cả vùng đồng bằng sông Cửu Long như mang đến giá trị về giao thương, vận chuyển hàng hóa, điểm đến hấp dẫn trong ngành du lịch tàu biển, giảm ách tắc giao thông đường bộ, giảm chi phí vận tải, logistic cho các doanh nghiệp đầu tư…

Thanh Hoa

Được tài trợ

 
Array ( [news_id] => 1418708 [news_title] => Đồng Tâm Group khánh thành giai đoạn I và khởi công giai đoạn II Cảng quốc tế Long An [news_title_seo] => Đồng Tâm Group khánh thành giai đoạn I và khởi công giai đoạn II Cảng quốc tế Long An [news_supertitle] => [news_picture] => dong-tam-group-khanh-thanh-giai-doan-_1601171289.jpg [news_subcontent] => Ngày 26/9, Đồng Tâm Group tổ chức khánh thành giai đoạn I và khởi công giai đoạn II - Cảng quốc tế Long An, [news_subcontent_seo] => Ngày 26/9, Đồng Tâm Group tổ chức khánh thành giai đoạn I và khởi công giai đoạn II - Cảng quốc tế Long An, [news_headline] => Ngày 26/9, Đồng Tâm Group tổ chức khánh thành giai đoạn I và khởi công giai đoạn II - Cảng quốc tế Long An, động thổ xây dựng cầu cảng số 6 và số 7 đón được tàu có trọng tải lên đến 70.000 DWT, ký kết hợp tác chiến lược với các cảng khu vực đồng bằng sông Cửu Long. [news_content] =>

Cảng quốc tế Long An với diện tích 147ha, chiều dài thủy diện 2,6km, được đầu tư xây dựng thành 3 giai đoạn với tổng số vốn gần 10.000 tỷ đồng bao gồm: 7 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 70.000 DWT với tổng chiều dài từ đầu cầu cảng số 1 đến cuối cầu cảng số 7 là: 1.670m; gồm 7 bến sà lan; hệ thống nhà kho, kho ngoại quan; hệ thống bãi container và các công trình phụ trợ khác… Tất cả hạng mục cũng như hệ thống các trung tâm điều hành đang được khẩn trương triển khai xây dựng đúng theo tiến độ hoàn thành vào năm 2023. 

Riêng diện tích kho phục vụ lưu trữ tại cảng là hơn 400.000m2, phục vụ nhu cầu vận chuyển, lưu kho hàng nông thủy sản, phân bón, sắt thép… của khu vực đồng bằng song Cửu Long và là cửa ngõ để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khu vực Đông Nam Bộ, tập kết đóng hàng và phân phối bằng đường bộ, đường biển hoặc thủy nội địa. 

Trong quá trình vừa xây dựng, vừa khai thác nhưng Cảng quốc tế Long An đã đón gần 1.000 chuyến tàu trong và ngoài nước ra vào cảng
Trong quá trình vừa xây dựng, vừa khai thác nhưng Cảng quốc tế Long An đã đón gần 1.000 chuyến tàu trong và ngoài nước ra vào cảng

Cảng quốc tế Long An bao gồm khu liên hợp các khu công nghiệp, khu dịch vụ công nghiệp, khu đô thị, và các khu dịch vụ cảng biển, lưu trú... Đến nay, đã xây dựng hoàn thành 3 cầu cảng với chiều dài 630m. Cho đến cuối năm 2019, trong quá trình vừa xây dựng vừa khai thác Cảng Quốc tế Long An đã đón gần 1.000 chuyến tàu trong và ngoài nước ra vào cảng, đạt gần 1 triệu tấn hàng hóa xuất nhập thông qua cảng, đáng chú ý nhất là cảng đã tiếp nhận và bốc dỡ hàng hóa thành công nhiều tàu tải trọng 50.000 DWT. Năm 2020, cảng tiếp tục xây dựng cầu cảng số 4, số 5, mục tiêu sớm đưa vào khai thác trong năm 2021. 

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục pháp lý nhằm mở rộng quy mô, để các cầu cảng số 8 và 9 có công suất thiết kế xây dựng đón được tàu có trọng tải lên đến 100.000 DWT; nâng tổng chiều dài liên tục của hệ thống cầu cảng lên đến 2.368m, trở thành một trong những cầu cảng quốc tế có chiều dài bờ cảng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Quy mô công suất hàng hóa thông quan đạt khoảng 80 triệu tấn/năm.

Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Đồng Tâm Group, chủ đầu tư dự án Cảng quốc tế Long An cho biết, đây là vùng đất không có lợi thế trồng trọt, chăn nuôi, đất đai thường xuyên bị ngập mặn, nhiễm phèn. Sau khi đưa vào hoạt động, cảng sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho bà con nơi đây và cả vùng đồng bằng sông Cửu Long như mang đến giá trị về giao thương, vận chuyển hàng hóa, điểm đến hấp dẫn trong ngành du lịch tàu biển, giảm ách tắc giao thông đường bộ, giảm chi phí vận tải, logistic cho các doanh nghiệp đầu tư…

Thanh Hoa

Được tài trợ

[news_source] => [news_tag] => Cảng quốc tế Long An,Đồng Tâm Group,khánh thành giai đoạn I [news_status] => 6 [news_createdate] => 2020-09-27 08:46:18 [news_date] => [news_publicdate] => 2020-09-27 09:20:30 [news_relate_news] => 5736, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => thong-tin-dich-vu [newcate_code2] => all [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 0 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/dong-tam-group-khanh-thanh-giai-doan-i-va-khoi-cong-giai-doan-ii-cang-quoc-te-long-an-a1418708.html [tag] => Cảng quốc tế Long AnĐồng Tâm Groupkhánh thành giai đoạn I [daynews2] => 2020-09-27 09:20 [daynews] => 27/09/2020 - 09:20 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI