Doanh nhân Nguyễn Nam Phương tiếp tục ủng hộ các phần quà phòng chống dịch COVID-19

22/04/2020 - 15:19

PNO - Trước tình cảnh khó khăn của người dân do dịch bệnh COVID-19 gây nên, doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã tiếp tục ủng hộ 800 phần quà có tổng giá trị gần 400 triệu đồng cho các hộ nghèo, neo đơn và bán vé số trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với việc dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp làm rất nhiều người dân gặp khó khăn trong việc mưu sinh, nhất là các hộ dân nghèo, người bán vé số... Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của người dân, hưởng ứng phong trào toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ, doanh nhân Nguyễn Nam Phương, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh (Công ty Lan Anh) đã có nhiều những đóng góp thiết thực nhằm chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân cùng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, vào ngày 27/3 vừa qua, doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã thay mặt Công ty Lan Anh ủng hộ tổng số tiền lên tới 2,5 tỷ đồng để góp phần vào công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, bà Nam Phương đã ủng hộ 2 tỷ đồng gửi tới BCD Công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 của Trung ương thông qua Trung ương UBMT TQ Việt Nam và 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tới ngày 12/4 vừa qua, doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty Lan Anh đã tiếp tục ủng hộ 800 phần quà với giá trị gần 400 triệu đồng để hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình neo đơn, người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, ông Nguyễn Tiến Hùng, Giám đốc điều hành Công ty Lan Anh, đã trực tiếp cùng đại diện các xã Hòa Long, Long Phước (TP. Bà Rịa) trao các phần quà là gạo, mì tôm cùng các nhu yếu phẩm để hỗ trợ người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây nên.

Bên cạnh đó, Công ty Lan Anh còn nghiêm túc thực hiện  Chỉ thị số 16 về việc cách ly xã hội. Cụ thể, Công ty Lan Anh đã cho hầu hết các cán bộ, công nhân viên công ty được nghỉ làm việc từ ngày 30/3 đến ngày 3/5.

Doanh nhân Nguyễn Nam Phương chia sẻ, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức, khó lường như hiện nay cần có sự chung tay của mọi người dân để đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này. Do đó, bản thân bà cùng Công ty Lan Anh đã nêu cao tinh thần của Thủ tướng Chính phủ trong việc cả nước cùng chung tay dẹp dịch, dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đã khiến cho thị trường BĐS gặp rất nhiều khó khăn, Công ty Lan Anh cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.. Số tiền 2,5 tỷ và 800 phần quà không phải quá lớn nhưng hy vọng nó sẽ giúp góp phần vào công tác dẹp dịch bệnh COVID-19 giành được thắng lợi, đời sống người dân sớm được trở lại bình thường.

Được biết, hàng năm doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty Lan Anh giành trên 3 tỷ đồng ủng hộ cho các quỹ an sinh xã hội trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến thời điểm hiện tại, Công ty Lan Anh đã xây dựng 500 căn nhà thu nhập thấp, nhà ở xã hội bán cho người nghèo và các cán bộ công nhân viên chức khó khăn về nhà ở được trả chậm trong nhiều năm.

Bên cạnh đó, Công ty Lan Anh đã ủng hộ hàng tỷ đồng hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn để người dân đi lại thuận tiện. Cá nhân bà Nam Phương đã hiến tới hơn 10.000m2 đất cho địa phương làm đường giao thông nông thôn.

Ngoài ra, để chung tay cùng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020 do Thủ tướng Chính phủ phát động, công ty đã bỏ kinh phí hàng chục tỷ đồng đầu tư về cơ sở hạ tầng dân cư, phát triển nông thôn mới ở nhiều xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Năm 2019, ủng hộ phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”, bà Nguyễn Nam Phương đã thay mặt Công ty Lan Anh ủng hộ số tiền 2,1 tỷ đồng để cùng chung tay hỗ trợ cho cộng đồng, cho nhũng hoàn cảnh đang gặp khó khăn trong khắp cả nước.

Với những đóng góp cho địa phương và xã hội chị đã được ghi nhận qua những thành tích: Huân chương Lao động hạng 3 năm 2010, VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng”dành tôn vinh các nữ doanh nhân tiêu biểu năm 2008, 2009, 2010 giải thưởng Thánh Gióng năm 2016. Công ty Lan Anh cũng đã được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 3 lần trao tặng giải thưởng Ngọn hải đăng và nhiều giải thưởng cao quý khác…

Đăng Quang

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI