Diễn viên U40 -U50 Hàn Quốc đổ bộ YouTube

23/05/2025 - 20:15

PNO - Giữa bối cảnh truyền hình và điện ảnh truyền thống đang dần mất chỗ đứng, nhiều nữ diễn viên kỳ cựu Hàn Quốc ở độ tuổi 40, 50 đang xuất hiện khá nhiều trên YouTube, một nền tảng đầy tiềm năng giúp họ dễ dàng tiếp cận công chúng.

Trường hợp mới nhất là Kim Nam-joo, nữ diễn viên gạo cội vừa đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp 31 năm của mình bằng việc mở kênh YouTube cá nhân mang tên chính cô.

Từ ngày 23/5, Kim bắt đầu chia sẻ cuộc sống thường nhật với khán giả qua video đầu tiên, tâm sự: “Thế giới đã thay đổi rất nhiều. Trong thời đại mà cả vũ trụ giải trí nằm gọn trong chiếc điện thoại, tôi nhận ra mình cũng đã dần trở thành khán giả của YouTube. Tôi muốn đến gần hơn với mọi người bằng một phiên bản chân thật nhất”.

Những nội dung của Kim Nam-joo đồng thời cũng xuất hiện trên chương trình mới của đài SBS Life mang tên Queen of Taste.

Diễn viên Kim Nam-joo trên kenh YouTube của mình
Diễn viên Kim Nam-joo trên kenh YouTube của mình

Trước Kim, hàng loạt tên tuổi như Han Ga-in, Ko Hyun-joung, Lee Min-jung và Ko So-young đã bước vào thế giới YouTube. Mỗi người một cách thể hiện. Han Ga-in và Lee Min-jung ghi điểm khi thể hiện hình ảnh làm mẹ đời thường; Ko Hyun-joung chia sẻ bí quyết chăm sóc da; còn Ko So-young lại được yêu mến vì những khoảnh khắc giản dị trong cuộc sống hàng ngày.

Một cái tên gây bất ngờ khác là Sunwoo Yong-yeo – nữ diễn viên 79 tuổi, từng gắn liền với bộ sitcom huyền thoại Soonpoong Clinic. Chỉ sau một tháng ra mắt, kênh YouTube Soonpoong Sunwoo Yong-yeo của bà đã vượt mốc 200.000 lượt theo dõi, với mỗi video (không tính shorts) đạt trung bình 2 triệu lượt xem. Video có lượt xem cao nhất hiện đạt 3,4 triệu.

Diễn viên Lee Mi-sook (65 tuổi) cũng vừa gia nhập YouTube. Trong video đầu tiên, bà để mặt mộc, để lộ mái tóc đã hoa râm và tâm sự: “Giờ tôi muốn thể hiện nhiều hơn con người thật của mình”. Dù phía sau là dãy hộp túi xách hàng hiệu, bà thú nhận mình chủ yếu dùng túi vải. Video này nhanh chóng vượt mốc 1 triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày đăng tải, minh chứng cho sức hút từ sự chân thành.

Theo các chuyên gia, sự dịch chuyển của các nữ diễn viên kỳ cựu sang YouTube phản ánh thực tế rằng cơ hội trong lĩnh vực phim ảnh, truyền hình dành cho phụ nữ tuổi trung niên ngày càng ít đi. Những câu chuyện xoay quanh phụ nữ ngoài 40 gần như biến mất khỏi màn ảnh, đẩy họ ra khỏi ánh đèn máy quay.

Diễn viên Lee Mi-sook vừa gia nhập YouTube
Diễn viên Lee Mi-sook vừa gia nhập YouTube

Trong bối cảnh đó, YouTube trở thành vùng đất mới, nơi họ tự quyết định nội dung, thời gian và cách thể hiện bản thân. Nhà phê bình văn hóa Jung Duk-hyun nhận định: “Khác với trước đây khi người ta nghĩ rằng đến tuổi nào đó thì nên nghỉ hưu, giờ đây họ lại chọn cách cất tiếng nói riêng. Những mẩu chuyện đời thường của họ trở thành nội dung hấp dẫn, đặc biệt nếu trước đó họ vốn ít khi chia sẻ đời tư”.

Phê bình gia Kim Sung-soo bổ sung: “Cuộc sống đời thường của các nghệ sĩ vốn kín tiếng luôn có giá trị cao về mặt nội dung. Với những diễn viên nổi tiếng, việc duy trì độ nhận diện bằng cách xuất hiện trong các chương trình giải trí là lựa chọn hiệu quả. Nhưng để giữ chân khán giả lâu dài, họ cần sự chân thật và sự sâu sắc, những yếu tố còn quan trọng hơn sự nổi tiếng”.

Tuấn Huy (Theo The Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI