Đi tiêm vắc xin, mặc sao cho đẹp mà vẫn tiện?

15/06/2021 - 06:20

PNO - Áo thun không tay, ngắn tay, áo lệch vai… được nhiều người ưa chuộng mặc khi đi tiêm phòng nhờ sự thuận tiện và thoải mái.

Shawn Mueller, Giám đốc tích hợp Phòng chống & kiểm soát nhiễm khuẩn tại tổ chức chăm sóc sức khỏe phi lợi nhuận MedStar Health cho biết, mặc dù trang phục bạn mặc không phải là ưu tiên hàng đầu nhưng đó là điều cần lưu ý khi đi tiêm phòng: "Vắc xin được tiêm vào cơ delta (cơ bả vai) phần bắp tay, vì vậy quần áo có độ hở ở phần trên cánh tay sẽ giúp việc tiêm dễ dàng hơn”.

Dưới đây là một số gợi ý của chuyên gia về các kiểu áo nên mặc khi đi tiêm phòng:

Áo thun không tay

Vị trí tiêm vắc xin COVID-19 thường ngay dưới phần vai, vì vậy nếu mặc áo sơ mi dài tay, bạn sẽ phải mất thời gian cởi áo để lộ cánh tay. Để thuận tiện, bạn nên chọn áo thun không tay.

Với độ co giãn vừa phải và khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mẫu áo này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho cuộc hẹn tiêm vắc xin.

Áo thun ngắn tay

Nếu bạn không thoải mái khi mặc áo ba lỗ hoặc áo thun không tay, một lựa chọn thay thế tốt không kém là áo thun ngắn tay. Nên chọn mẫu áo có phần tay rộng để có thể dễ dàng vén phần bắp tay lên.

Áo nịt ngực kèm áo khoác

Áo 3 lỗ và áo thun ngắn tay rất tiện lợi nhưng cũng không hoàn toàn lý tưởng khi nhiệt độ ngoài trời trên 30 độ C. Do đó các chuyên gia khuyên mọi người nên mặc nhiều lớp như áo nịt ngực kèm áo khoác để có thể dễ dàng cởi ra khi đến giờ chủng ngừa. Nên lưu ý chọn vải mềm, vừa vặn cơ thể như những mẫu áo cardigan.

Áo trễ vai để lộ bắp tay

Một chiếc áo trễ vai hợp thời trang cũng được nhiều chị em lựa chọn mặc khi đi tiêm vắc xin. Các vết khoét ở phần đầu cánh tay giúp nhân viên y tế dễ dàng tiếp cận vị trí thích hợp để tiêm.

Áo phom rộng

Áo tay lỡ phom rộng đang được xem là xu hướng thời trang thịnh hành nhất trong giới trẻ hiện nay. Mẫu áo này không chỉ giúp người mặc che đi những khuyết điểm trên cơ thể, tạo nên phong cách thời trang cá tính mà còn rất thuận tiện trong việc tiêm chủng. 

Áo lệch vai

Thiết kế áo lệch vai vừa đảm bảo thời trang nhưng vẫn thuận tiện cho các chị em mặc đi tiêm phòng vắc xin.


Chung Thu Hương (theo USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI