Đa phần chị em đang gội đầu sai cách

28/04/2016 - 15:46

PNO - Có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh rằng cách bạn đang gội đầu là sai và tự hủy hoại vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc.

Gội đầu là việc đơn giản cũng là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Bạn vẫn luôn nghĩ rằng đó là việc dễ nhất trên thế giới? Nhưng chưa chắc việc đơn giản ấy bạn đang thực hiện đúng và vô tình làm hư hỏng mái tóc vốn đẹp tự nhiên.

1. Gội đầu thường xuyên mỗi ngày có nên?

Nhiều người cho rằng nên gội đầu mỗi ngày để loại bỏ hết bụi bẩn và cảm giác sảng khoái sau một ngày làm việc mệt mỏi, đi đường bụi bẩn. Và bạn đang thực sự gội đầu mỗi ngày?

Tuy nhiên, việc gội đầu quá thường xuyên như vậy sẽ làm mất lượng dầu tự nhiên trên da đầu, khiến da đầu bị khô. Theo chuyên gia Estelle Baumhauer, nếu bạn muốn biết khi nào gội đầu mới là tốt nhất cho tóc thì nên dựa vào đặc điểm da đầu.

Theo đó, tùy vào mỗi loại da khác nhau mà có số lần gội khác nhau trong vòng một tuần. Nếu bạn có làn da nhờn thì da đầu sẽ nhanh có dầu hơn và bạn sẽ phải gội đầu mỗi ngày hay cũng có thể là cách ít ngày hơn bình thường. Với những nàng da đầu khô thì chỉ nên gội từ 1-2 lần/tuần.

Da phan chi em dang goi dau sai cach
Gội đầu thường xuyên mỗi ngày không tốt cho mái tóc của bạn. Tùy vào đặc điểm mái tóc mà có số lần gội nhiều hay ít trong 1 tuần.

2. Chọn dầu gội phù hợp với đặc điểm mái tóc của bạn

Anabel Kingsley khẳng định, việc sử dụng dầu gội sai sẽ làm hỏng mái tóc của bạn.

Chọn dầu gội tùy thuộc và phù hợp với từng loại tóc (tóc thường, tóc khô, tóc dầu...) là tốt nhất cho bạn nếu không muốn mái tóc mình trở nên tệ hơn sau khi gội.

3. Để chọn được dầu gội phù hợp, việc đầu tiên là bạn hiểu đúng về mái tóc của mình

Không phải ai cũng có nhận thức đúng về chính mái tóc của bạn. Estelle Baumhauer gợi ý cách nhận biết đặc điểm mái tóc dễ nhất: "Nếu chiều dày mái tóc đuôi ngựa là như nhau hoặc nhỏ hơn một đồng xu 1p, bạn có mái tóc đẹp. Nếu đuôi tóc có kích thước bằng một đồng xu £ 1, bạn có một mái tóc trung bình. Lớn hơn, mái tóc của bạn là tóc dày".

Đối với mái tóc dày (có nhiều sợi tóc trên mỗi cm2 da đầu), điều này cũng có nghĩa là da đầu bạn sẽ bị nhờn nhanh chóng hơn, Anabel Kingsley nói. Bạn nên chọn những dầu gội chăm sóc tóc nhẹ nhàng có thể làm sạch tận chân tóc, đặc biệt ưu tiên các sản phẩm giàu protein.

Đối với nàng da đầu khô, đặc biệt là tóc dài có khả năng bị mất nước nhiều hơn do có một diện tích bề mặt lớn hơn, bạn nên chọn những loại dầu gội đầu bổ sung độ ẩm.

4. Bước cuối cùng kết thúc quá trình gội: Làm khô và bóng tóc

Rất ít người để tóc khô tự nhiên mà thường xuyên dùng máy sấy tóc. Lượng nhiệt của máy sấy sẽ làm khô tóc, nếu sử dụng thường xuyên sẽ không tốt cho mái tóc của bạn. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt của máy sấy cho phù hợp, không quá cao. Nhưng nếu không vội thì để tóc khô tự nhiên vẫn là tốt nhất.

Cuối cùng, sau khi tóc khô, để tóc bóng mượt hơn, bạn bôi dầu bóng hoặc sản phẩm cung cấp dầu và bổ sung vitamin chăm sóc tóc bóng mượt.

Traccy Phạm (theo Dailymail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI