Đẹp rạng rỡ với thanh lăn ngọc bích

23/02/2019 - 10:00

PNO - Thanh lăn ngọc bích là dụng cụ nhỏ bé nhưng lại có nhiều lợi ích trong làm đẹp cho da.

Mới đây, nữ ca sĩ lừng danh Alicia Keys, người nói không với trang điểm, luôn để mặt mộc xuất hiện tại các sự kiện quan trọng đã chia sẻ, một trong những bí quyết giúp cô sở hữu làn da tươi tắn, săn chắc chính là thanh lăn ngọc bích. 

Dep rang ro voi thanh lan ngoc bich

Dụng cụ này là gì, có lợi ích ra sao, dành cho đối tượng nào... là những từ khóa được phái đẹp liên tục tìm kiếm sau khi đọc bài viết của nữ ca sĩ da màu. 

Trong vài năm gần đây, bên cạnh sự phát triển của các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng, massage mặt với đôi tay hoặc dụng cụ, cụ thể là thanh lăn ngọc bích là được chị em khắp nơi trên thế giới ưa chuộng. Đây là dụng cụ đã được sử dụng trong thói quen làm đẹp của phụ nữ Trung Hoa từ thế kỷ thứ 7. 

Thanh lăn ngọc bích được ví von giống như dụng cụ massage mini cầm tay, có thể được làm bằng ngọc bích hoặc thạch anh hồng tuyệt đẹp.

Dep rang ro voi thanh lan ngoc bich

Lợi ích kinh ngạc của thanh lăn ngọc bích?

Dùng thanh lăn ngọc có thể mang lại những lợi ích cho làn da như giảm viêm và bọng mắt, giảm sự xuất hiện của quầng mắt, đặc biệt khi dùng thanh lăn lạnh; tăng cường lưu thông máu, giảm sưng cho da, làm sáng da rõ nét, se khít lỗ chân lông, giảm hẳn sự xuất hiện của nếp nhăn, làm mờ nếp nhăn và giúp cho các sản phẩm dưỡng da được thẩm thấu vào sâu trong da. 

Dep rang ro voi thanh lan ngoc bich

Bên cạnh những lợi ích nổi bật, dùng thanh lăn bằng ngọc massage da mặt trước khi chìm vào giấc ngủ là một trong những cách thư giãn của nhiều người. Bạn nằm trên giường và massage mặt khiến da cảm thấy mát mẻ, mềm lại, giúp da thư giãn.

Chuyên gia chăm sóc da mặt Abigail James giải thích, massage da mặt bằng ngọc là cách giải độc cho làn da một cách tự nhiên nhất, giúp da sáng lên hiệu quả nhất.

Dep rang ro voi thanh lan ngoc bich

Chuyên gia châm cứu về da Ross J Barr cho biết thêm, thanh lăn ngọc bích thực sự tốt cho việc làm đều màu da, đặc biệt khi dùng buổi tối, nó giúp làm mát da, làm dịu da bạn. Thanh lăn ngọc bích mang đến cho bạn bề mặt massage da mát nhẹ, siêu mịn để tiếp cận vào các cơ, mô với áp lực vừa phải và vô cùng an toàn.

Cách massage với thanh lăn ngọc bích

Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng khi dùng thanh lăn ngọc bích, bạn cũng nên biết cách lăn thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất.

Dep rang ro voi thanh lan ngoc bich
Sơ đồ hướng dẫn khi bạn sử dụng thanh lăn ngọc bích. 

Cách tốt nhất và dễ hình dung nhất cho bạn là hãy tưởng tượng sống mũi trên khuôn mặt là điểm trung tâm và lăn từ trung tâm ra các hướng khác nhau. Bạn lăn từ mũi sang hai bên mặt, bắt đầu ở giữa cằm và lăn về phía tai. Cuối cùng, bạn lăn dọc theo hàm và xuống cổ, dần xuống phía ngực. 

Dep rang ro voi thanh lan ngoc bich

Hãy tưởng tượng bạn đang lăn nhẹ nhàng, đẩy tất cả độc tố tích tụ ra phía bên ngoài và xuống dưới. 

Mẹo khi dùng thanh lăn ngọc bích

Bạn nên sử dụng thanh lăn ngọc bích khi da mặt đã được làm sạch, sau khi lăn nên dùng các sản phẩm dưỡng cho mắt, kem dưỡng hay serum.

Một số người thích cảm giác mát lạnh khi massage nên để thanh lăn ngọc trong tủ lạnh một khoảng thời gian trước khi dùng.

Dep rang ro voi thanh lan ngoc bich

Buổi tối trước khi đi ngủ thường là thời điểm lý tưởng để massage bằng thanh lăn ngọc. Thời điểm này bạn nên dùng một chút dầu dưỡng tự nhiên (facial oil) hay serum trên bề mặt da trước khi lăn. Sau khi lăn vùng da mặ, bạn cũng đừng quên massage vùng cổ với thanh lăn ngọc bích.

Hiện nay trên thị trường thanh lăn ngọc bích có rất nhiều kích cỡ, từ to đến nhỏ, rất tiện cho bạn lựa chọn để sử dụng ở nhà hay mang theo khi ra ngoài.

Dep rang ro voi thanh lan ngoc bich

Massage mặt với thanh lăn ngọc bích là một trong những cách massage da mặt an toàn, ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để có một làn da hoàn hảo bạn đừng quên rằng phải kết chăm sóc sức khỏe tổng thể cũng như sức khỏe làn da từ bên trong bằng lối sống và thói quen ăn uống lành mạnh.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI