Để chăm sóc con, bà mẹ trẻ giảm 25kg trong 5 tháng

13/04/2022 - 18:14

PNO - Tăng cân khiến sức khoẻ sa sút, đến thay tã cho con cũng gây khó khăn cho người mẹ trẻ. Cô quyết tâm phải giảm cân, trước hết vì con mình.

Simrun Chopra (Ấn Độ) tâm sự, 8 năm trước, cô đã phải trải qua rất nhiều khủng hoảng cả về thể chất lẫn tinh thần: “Tôi không biết rằng tăng cân sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Ban đầu là một chút khó chịu hoặc một chút bất tiện, dần dần đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khiến tôi trở thành tù nhân của chính thể xác và tinh thần của mình”.

Hình ảnh trước và sau khi giảm 25 kg của Simrun Chopra
Hình ảnh trước và sau khi giảm 25kg của Simrun Chopra.

Cô bị thừa cân, phải vật lộn với PCOS (hội chứng buồng trứng đa nang), đau lưng và hầu như không thể nhìn mình trong gương. Những chứng bệnh mãn tính trên còn đẩy Chopra phải trải qua thời kỳ mang thai rất khó khăn.

“Khi con tôi được 3 tháng, tôi dậy thay tã cho con và cảm giác đau đớn khôn nguôi xẹt qua người tôi và tôi ngã quỵ xuống giường. Tôi không thể di chuyển và nằm trên sàn nhà la hét đau đớn. Tôi đã mất nhiều tuần thậm chí không thể tự đứng được. Qua nhiều tháng, nỗi đau giảm dần… tôi có một đứa con để chăm sóc và tôi cần phải khỏe mạnh vì cả hai chúng tôi”, cô nói.

Kể từ đó, bà mẹ trẻ quyết tâm bước vào hành trình giảm cân. Với cô việc ép cân không chỉ để cảm thấy hài lòng với bản thân mình, mà còn giúp cô có sự tự tin để nuôi nấng đứa con đang khôn lớn. Chopra đã thuê một huấn luyện viên cá nhân, bắt đầu thay đổi khẩu phần ăn và chế độ ăn.

Vì con, Simrun Chopra quyết tâm giảm cân.
Vì con, Simrun Chopra quyết tâm giảm cân.

Ban đầu có rất nhiều khó khăn nhưng vì con Simrun Chopra đã học cách điều chỉnh bữa ăn phù hợp với mục tiêu của mình.

Cụ thể, bà mẹ trẻ thường bắt đầu với một cốc nước khi vừa thức dậy. Bữa sáng của cô thường gồm trứng với rau và bánh mì nướng. Đến trưa, Simrun Chopra ưa thích món cà ri với một phần rau và cơm cùng ly sữa. Thỉnh thoảng cô cũng ăn trái cây thay thế.

Để quá trình giảm cân đạt hiệu quả tối ưu, cô thường ăn tối rất sớm, khoảng 17 giờ để đốt cháy chất béo. Bữa tối của Chopra chỉ có một ít mì, gà nướng và nhiều rau.

Ngoài chế độ ăn kiêng, bà mẹ trẻ còn chăm chỉ tập luyện thể dục với 30 phút mỗi ngày. Cô thực hiện xen kẽ các bài tập tim mạch, kéo giãn cơ và giành 1 ngày phục hồi tích cực trong tuần, đồng thời đảm bảo luôn đi ít nhất 10.000 bước mỗi ngày.

Simrun Chopra dùy trì thói quen tập luyện sau khi giảm 25 kg.
Simrun Chopra duy trì thói quen tập luyện sau khi giảm 25kg.

Hậu giảm cân, Chopra cảm nhận được rất nhiều chuyển biến đến với mình, cô tự tin hơn với sắc vóc hiện tại, mặc quần jean cảm thấy bớt vất vả hơn. Bà mẹ trẻ có thể đi bộ hoặc leo lên cầu thang mà không thở hổn hển, ngồi xem phim mà không còn bị đau lung...

"Da của tôi bắt đầu sáng lên. Tôi cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc hơn cả về tinh thần lẫn thể xác" - Chopra tâm sự và cho biết quyết tâm kiểm soát cân nặng là một trong những quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời của cô cho đến nay.

Minh Hương (theo India)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI