6 cách để đốt cháy calo giúp giảm cân khi ngủ

24/03/2022 - 14:06

PNO - Với một vài thay đổi nhỏ trong lối sống, bạn có thể đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn ngay cả khi đang ngủ.

 

1
Ngủ không đắp chăn: Khi bạn ngủ ở nhiệt độ mát hơn, sự trao đổi chất của bạn tăng lên và sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Điều kiện mát mẻ hơn vào ban đêm cũng làm tăng lượng chất béo nâu lành mạnh cho phép cơ thể bạn loại bỏ lượng đường trong máu không cần thiết.
2
Ngủ nhiều hơn: Bạn dành nhiều thời gian đến phòng tập gym chắc chắn sẽ giúp lấy lại vóc dáng, nhưng một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân cực kì đơn giản đó là ngủ nhiều hơn. Nhiều người nghĩ rằng điều này nghe có vẻ hơi vô lý. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần ngủ thêm 1 giờ mỗi đêm sẽ giúp bạn ăn ít hơn 270 calo mỗi ngày mà không cần nỗ lực nhiều. Và trong hơn 1 năm, có nghĩa là bạn sẽ giảm được khoảng 4-5kg.
3
Uống protein trước khi đi ngủ: Những người muốn giảm cân sẽ thử rất nhiều chế độ ăn kiêng, bao gồm cả nhịn ăn gián đoạn, có thể khá khắc nghiệt đối với cơ thể của bạn. Đi ngủ khi bụng đói có thể khiến bạn thức đêm và ngủ không đủ giấc sẽ dễ khiến bạn tăng cân hơn. Có rất nhiều món ăn nhẹ lành mạnh và bổ dưỡng mà bạn có thể ăn trước khi đi ngủ như uống bột protein. Bởi vì protein sinh nhiệt nhiều hơn carbs hoặc chất béo, nó khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu hóa nó.
4
Đeo miếng che mắt để ngủ: Tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ mà còn có thể khiến cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn. Những người ngủ trong bóng tối có nguy cơ béo phì thấp hơn 21% so với những người ngủ trong những căn phòng sáng sủa. Nếu bạn không thể đảm bảo phòng tối hoàn toàn thì hãy dùng miếng che mắt thoải mái, chất lượng tốt để đảm bảo cho giấc ngủ không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng.
5
Đừng đi ngủ khi đói: Mặc dù ăn ít calo hơn sẽ giúp giảm cân, nhưng bỏ bữa tối có thể phản tác dụng. Khi bạn đột ngột giảm lượng calo nạp vào, cơ thể bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ đói và giảm quá trình trao đổi chất để tiết kiệm calo.
6
Ăn nhẹ trước khi ngủ: Mặc dù bạn không nên đi ngủ vì đói, nhưng việc ăn quá nhiều trước khi ngủ cũng không hề tốt. Thay vì ăn một bữa lớn trước khi ngủ, hãy chọn một bữa ăn nhẹ, lành mạnh và bổ dưỡng để tránh ăn quá nhiều và hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI