Đắp mặt nạ mỗi ngày sẽ có hậu quả gì?

30/10/2021 - 12:47

PNO - Đắp mặt nạ có tác dụng cấp nước, dinh dưỡng cho da tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ gây phản tác dụng.

Lợi ích của việc đắp mặt nạ

Làm sạch da: Đắp mặt nạ giúp tẩy đi các tế bào chết, lớp sừng già ở thượng bì và bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông, khiến da mặt thông thoáng, sạch sẽ.

Cung cấp dưỡng chất: Mặt nạ cung cấp cho da một số thành phần dưỡng chất cần thiết như khoáng chất thiên nhiên (có trong mặt nạ đất sét), dưỡng trắng, làm săn mịn da, cấp ẩm cho da khô...

Giữ ẩm: Các nguyên liệu làm mặt nạ từ đất sét, tảo biển, trái cây… đều giúp cung cấp nước trên lớp sừng của da hoặc giúp giảm đi sự bốc hơi nước lúc đang đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ mỗi ngày có tốt không?

Việc đắp mặt nạ liên tục mỗi ngày thật sự không tốt, rất phản khoa học. Bởi việc lấy đi biểu bì liên tục, khiến lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng. Ngoài ra, lớp dầu tự nhiên vốn có của da cũng sẽ bị “làm sạch” quá mức, khiến da khô và dễ tổn thương hơn.

Bên cạnh đó, khi đắp mặt nạ nhiều chị em thường sử dụng điện thoại, ipad hoặc xem tivi để giải trí. Việc tiếp xúc với các loại ánh sáng xanh phát ra từ thiết bị điện tử cũng gây tác hại cho làn da trong quá trình đắp mặt nạ.

Nhiều người nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu càng tốt, nhất là đối với những làn da vốn đã mất độ ẩm. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không chính xác.

Sự thật là khi đắp mặt nạ quá lâu trên da không giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn mà ngược lại càng làm cho da mất độ ẩm. Chưa kể một số loại mặt nạ có chứa thành phần vitamin C như chanh, cam thảo… vốn có chứa nhiều axit làm trắng, do đó bạn không nên dùng mỗi ngày vì dễ dàng bị ảnh hưởng bởi tia UV kích thích sắc tố da làm cho da đen hơn.

 Elizabeth Tanzi, bác sỹ da liễu (Mỹ), cho biết: “Sử dụng hàng ngày các loại mặt nạ chứa axit sẽ làm hư tổn lớp màng bảo vệ da. Từ đó khiến da bị hư tổn, nhạy cảm và sưng đỏ".

Nếu bạn có làn da dầu và mụn, đắp mặt nạ hàng ngày có thể khiến tình trạng mụn càng nặng hơn. Bác sỹ Debra Jaliman từ New York cho biết: ''Do mặt nạ có tính chất khóa ẩm siêu việt, sử dụng thường xuyên khiến gây bít lỗ chân lông ở làn da dầu''.

Đắp mặt nạ thế nào để đạt hiệu quả tối đa?

Các chuyên gia sắc đẹp khuyên rằng nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm 2-3 lần/tuần, trong khi các loại mặt nạ điều trị thì 1-2 lần/tuần, mỗi lần đắp 15-20 phút là tốt nhất. Đó là khoảng thời gian lý tưởng đủ để mặt nạ đảm bảo sức khỏe làn da của bạn mà không mất đi hiệu ứng bề mặt. Đặc biệt sau khi đắp xong, nên rửa lại mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da.

Với các lại mặt nạ tự làm tại nhà, hoặc mặt nạ gel, bạn không nên đắp quá dày. Việc này khiến các lỗ chân lông mở rộng và bụi bẩn dễ dàng bám vào da sâu hơn.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI