Đào tạo truyền thông về an toàn thực phẩm khu vực sông Mê Kông

01/07/2019 - 11:16

PNO - Từ ngày 29/7 - 2/8/2019, tại Viện Mê Kông (MI) KhonKhaen, Thái Lan đã diễn ra khóa đào tạo truyền thông về an toàn thực phẩm cho các nước thuộc khu vực tiểu sông Mê Kông.

Khóa học này có sự tham gia của 28 phóng viên, nhà báo đến từ nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanma. 

Dao tao truyen thong ve an toan thuc pham khu vuc song Me Kong
Khóa học có sự tham gia của các phóng viên từ các nước khu vực tiểu sông Mê Kông. Ảnh: Thanh Huyền

Đặc biệt, từ Việt Nam có sự tham gia của các nhà báo đến từ báo Phụ Nữ TP.HCM, báo Thanh Niên, Thông tấn xã Việt Nam, báo Nông nghiệp Việt Nam, VTC, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Việt Nam.

Dao tao truyen thong ve an toan thuc pham khu vuc song Me Kong
Các nhà báo đến từ Việt Nam đang trình bày về quy trình quản lý, sản xuất thực phẩm của nước mình tại khóa học. Ảnh: Thanh Huyền

Khóa học diễn ra trong một tuần, mục đích giới thiệu, cập nhật cho truyền thông các nước những vấn đề nổi cộm về ATVSTP trong khu vực. Bên cạnh đó là thông tin về cách thức quản lý, quy trình từ sản xuất tới chế biến, phân phối thực phẩm đến tay người tiêu dùng tại mỗi quốc gia liên quan, để giới truyền thông có cái nhìn bao quát hơn, đưa tin tới bạn đọc khách quan và chính xác hơn.

Khóa học này được hỗ trợ bởi chương trình New Zealand Aid nhằm thúc đẩy truyền thông quảng bá thực phẩm an toàn cho mọi người (Promoting Safe Food for Everyone (PROSAFE).

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI