Dạo phố Nhật giữa lòng Sài Gòn

04/04/2019 - 09:56

PNO - Giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt, du khách vẫn tìm được không gian bình yên, đậm bản sắc Nhật Bản.

Mỗi dịp giới trẻ đi chơi, gia đình đi dạo, khách du lịch tìm đến TP.HCM đều ghé thăm những điểm rất quen thuộc như phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố tây Bùi Viện, Nhà thờ Đức Bà hay các trung tâm thương mại, siêu thị lớn. Nhưng ít người biết rằng ở trung tâm Sài Gòn cũng tồn tại một khu phố Nhật (hay còn gọi là “Japan Town”). Khi bước chân vào đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian yên tĩnh và ấm cúng.

Dao pho Nhat giua long Sai Gon
Con hẻm số 15B Lê Thánh Tôn như cánh cổng thần kỳ dẫn bạn đến với thế giới hoa anh đào xinh đẹp ngay giữa lòng Sài Gòn

Little Japan nằm ở khu vực trên đường Lê Thánh Tôn, đoạn từ Tôn Đức Thắng đến Hai Bà Trưng. Các con phố xung quanh gồm Thái Văn Lung, Thi Sách, Ngô Văn Năm. Từ khoảng năm 2000, nhiều người Nhật Bản đến đây sống tập trung thành một cộng đồng nhỏ và nhanh chóng biến nơi này trở thành một khu dân cư quốc tế mới của Sài Gòn.

Dao pho Nhat giua long Sai Gon

Các nhà hàng, quán ăn, điểm dừng chân tại khu phố Nhật cũng mang đặc trưng riêng biệt của đất nước, con người xứ sở mặt trời mọc. Nếu bạn đã quá quen thuốc với hình ảnh quán xá ở phố Tây hiện đại, nhộn nhịp, lúc nào cũng mở toang cửa, dường như “tràn” ra cả vỉa hè, thì khi đến khu phố Nhật, các nhà hàng thường "kín cửa" hơn và lùi sâu vào bên trong.

Dao pho Nhat giua long Sai Gon
Các nhà hàng mọc san sát nhau, ẩn mình trong những con hẻm nhỏ.

Ở phố Nhật, đằng sau cánh cửa gỗ kéo ngang trước mỗi nhà hàng dường như có sự tách biệt giữa hai thế giới bên trong và bên ngoài, sự ồn ào náo nhiệt và không khí yên tĩnh, trật tự.

Chỉ trên một đoạn đường Lê Thánh Tôn chưa đầy 800m với vài con đường nhỏ cắt ngang qua đã có tới khoảng 30 nhà hàng Nhật, chiếm đến gần phân nửa tổng số 60 nhà hàng Nhật hiện có khắp Sài Gòn.

Bạn Lương Duyên (quê Đắk Nông), cho biết: "Được bạn bè giới thiệu, tôi lần đầu bước vào khu phố Nhật ở Sài Gòn. Suy nghĩ đầu tiên là rất lạ lẫm, giống như mình đang được vi vu ở đất nước hoa anh đào. Đến đây không chỉ được 'check in' với những hình ảnh lung linh mà còn thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của người Nhật".

Dao pho Nhat giua long Sai Gon
Giá cả món Takoyaki giá rất bình dân, 70 ngàn đồng/9 viên bánh.
Dao pho Nhat giua long Sai Gon
Đến đây du khách được tận mắt chứng kiến các đầu bếp chế biến món Takoyaki - món bánh nướng Nhật Bản rất hấp dẫn.

Những chiếc đèn lồng, cờ treo dọc, khung cửa gỗ cùng những bản hiệu tiếng Nhật xuất hiện khắp phố đã khiến nơi đây biến thành một Tokyo "thu nhỏ" giữa Sài Gòn.

Để vào được khu phố, bạn có thể đi từ nhiều hướng vì các con hẻm đều thông nhau. Nhưng tiện di chuyển nhất, hãy gửi xe ở Thi Sách rồi đi bộ vào từ hẻm 15B Lê Thánh Tôn hoặc hẻm số 8 Thái Văn Lung.

Nhiều du khách đến đây nhận xét, con hẻm khá quanh co và hẹp, có những con hẻm khá tối do nhà cao khuất nắng. Vì vậy, để thuận tiện nhất, bạn nên ghé thăm vào từ 8 giờ sáng đến trước 4 giờ chiều, đây là thời điểm cho ánh nắng trời đẹp nhất, thích hợp cho việc chụp ảnh, check-in, có những bức ảnh "sống ảo" đẹp vì vừa có đủ độ sáng và bóng khuất.

Dao pho Nhat giua long Sai Gon
Tầm khoảng 4 giờ chiều, các bạn trẻ lại tìm đến khu phố Nhật để check in.

Buổi sáng, khu phố khá yên tĩnh bởi chỉ có những quán cà phê mở cửa. Đến trưa, nơi đây mới thật sự bắt đầu "thức dậy". Những quán mì ramen, quán ăn chỉ hoạt động từ 11 giờ trở đi. Tuy nhiên, khu phố nhỏ thực sự nhộn nhịp nhất vào chiều tối khi những bảng hiệu đã lên đèn, các quán bar mở cửa và những tiếng hô "Irashaimasse" (chào mừng quý khách) từ các quán ăn vang vọng khắp nơi.

"Japan Town" là địa điểm chụp ảnh không chỉ thu hút các bạn trẻ mà còn rất nhiều người nổi tiếng, các tạp chí, bộ ảnh thời trang,… Ảnh chụp ở đây đẹp không khác gì một studio ngoài trời.

Nếu bạn yêu thích khám phá cuộc sống về đêm, có thể ghé sau 5 giờ chiều, đây là thời điểm khu phố Nhật lên đèn, hàng quán đều đã mở cửa. Vào khoảng thời gian này, với lượng khách đổ vào khu phố Nhật rất đông đúc và càng náo nhiệt về đêm.

Khi đến đây bạn sẽ được tận hưởng không gian trầm lắng, nhẹ nhàng thư giãn... như đưa cuộc sống mình nhịp chậm lại so với cuộc sống xô bồ ồn ào bụi khói kẹt xe ngoài kia.

Dao pho Nhat giua long Sai Gon
Bạn trẻ thích thú chụp ảnh với lồng đèn Nhật Bản.
Dao pho Nhat giua long Sai Gon
Sống ảo ở khu phố Nhật của Sài Gòn ngỡ như đang vi vu ở đất nước xứ mặt trời mọc.
Dao pho Nhat giua long Sai Gon
Ngay giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, vẫn có những góc yên bình, trầm ấm cho bạn tận hưởng không gian văn hóa Nhật.

Thúy Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Lễ hội kén rể ngàn năm tuổi ở Hà Nội

    Lễ hội kén rể ngàn năm tuổi ở Hà Nội 

    12-03-2024 06:21

    Lễ hội kén rể được người dân thôn Đường Yên, xã Xuân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội tổ chức nhằm tưởng nhớ công ơn của nữ tướng Lê Hoa.

  • Nhọc nhằn nghề chà nhám đồ mộc

    Nhọc nhằn nghề chà nhám đồ mộc

    10-03-2024 06:16

    Vất vả, thường xuyên tiếp xúc với bụi, hóa chất song nhiều phụ nữ ở xã Quỳnh Hưng vẫn chọn làm thợ chà nhám đồ mộc vì chủ động được thời gian.