Da sần dưới mắt như gà bị nhổ lông là do đâu?

23/08/2022 - 16:52

PNO - Nhiều người bị nổi mẩn trắng dưới mắt, trông giống như... gà bị nhổ lông mà không hiểu vì sao.

Nguyên nhân gây ra da gà dưới mắt

- Dị ứng có thể gây ra một số các triệu chứng trên da. Một trong những triệu chứng phổ biến nhất là da nổi mẩn trắng, mề đay kèm theo ngứa, khó chịu.

- Tình trạng mụn thịt xuất hiện do sự tích tụ chất keratin trong lỗ chân lông trên da. Keratin là một loại protein cơ thể sử dụng để sản xuất tóc. Khi chất sừng gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông trên khuôn mặt, các mụn nhỏ có thể hình thành với những biểu hiện nổi sần như da gà.

- Bệnh dày sừng nang lông là tình trạng gây ra do sự tích tụ da chết bên trong nang lông, dẫn đến mắt có mụn trắng.

Biện pháp khắc phục tại nhà:

Tình trạng da vùng dưới mắt có nổi nốt sần giống như da gà nhổ lông thường không quá nghiêm trọng và có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Để hạn chế tình trạng này chị em có thể thực hiện một số biện pháp chăm sóc tại nhà dưới đây:

1. Tắm nước ấm

Tắm nước ấm có thể giúp giãn nở lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng thêm các dụng cụ tẩy tế bào chết khi tắm. Tuy nhiên, không nên tắm nước ấm quá lâu vì sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên dẫn tới khô da và tăng sự kích ứng.

2. Dưỡng ẩm da

Da khô, mất nước dễ dẫn đến tình trạng ngứa, kích ứng, dày sừng nang lông hoặc mụn thịt trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy chị em nên thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm hay các biện pháp dưỡng ẩm bằng dầu tự nhiên mỗi ngày. Đặc biệt, nên thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên vào mùa khô sau khi tắm.

3. Sử dụng nước hoa hồng

Một nghiên cứu cho thấy, sử dụng nước hoa hồng có đặc tính chống viêm, dưỡng ẩm và làm mềm da sẽ giúp đẩy lùi tình trạng mụn thịt, da gà sần dưới mắt. Sau khi rửa mặt, hãy nhẹ nhàng thoa nước hoa hồng lên vùng da bị ảnh hưởng.

4. Tẩy tế bào chết

Việc loại bỏ tế bào chết sẽ giúp se khít lỗ chân lông, từ đó hạn chế được tình trạng nang lông bị tắc.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI