Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động giáo dục tập trung

26/07/2020 - 13:42

PNO - Từ 13 giờ hôm nay, nhiều hoạt động giáo dục tập trung tại Đà Nẵng phải tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Đây là thông báo nằm trong văn bản khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa ban hành vào trưa 26/7. Văn bản được gửi đến các phòng GD-ĐT quận, huyện, các trường, trung tâm trực thuộc, các trường ĐH ngoài công lập.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông báo các biện pháp phòng, chống Covid-19
Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông báo các biện pháp phòng, chống COVID-19

Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương thực hiện cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, năng khiếu, kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm... nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên từ 13g ngày 26/7 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Các trường ĐH ngoài công lập căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của bộ chủ quản để quyết định việc tập trung sinh viên, học viên.

Sở GD-ĐT cũng đề nghị tổ dân phố, chính quyền địa phương và kêu gọi toàn thể nhân dân tăng cường giám sát, xử lý, thông tin đến sở, các cơ quan chức năng những trường hợp vi phạm quy định trên để kịp thời phối hợp, xử lý.

Nhiều hoạt động giáo dục tập trung phải tạm dừng vì có ca nhiễm Covid-19 mới (ảnh minh hoạ)
Nhiều hoạt động giáo dục tập trung phải tạm dừng vì có ca nhiễm COVID-19 mới (ảnh minh hoạ)

Đối với công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 phải bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh.

Trưởng điểm thi phải làm việc trực tiếp với phó trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất để kiểm tra, rà soát tất cả các điều kiện đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ và thí sinh dự thi. Báo cáo công tác chuẩn bị, kiểm tra, rà soát... về Sở GD-ĐT trước 14g ngày 29/7.

Hiệu trưởng các trường THTP, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên chỉ đạo rà soát tình hình sức khỏe 100% học sinh, học viên tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Báo cáo về Sở GD-ĐT các trường hợp học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở trước 10g ngày 4/8. 

Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động, sẵn sàng huy động tất cả cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khi cần thiết.

Các trường đại học ngoài công lập theo dõi chặt chẽ tình hình cán bộ, giảng viên, sinh viên ngoại tỉnh; kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động của sinh viên; khuyến cáo sinh viên thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI