Cuộc kết hợp giữa sao nhạc pop Pharrell Williams và thương hiệu Louis Vuitton

24/06/2023 - 06:19

PNO - Tuần lễ thời trang nam Paris đã trở lại đầy ấn tượng ở kinh đô ánh sáng bằng show diễn phối hợp giữa âm nhạc và thời trang của siêu sao nhạc pop Pharrell Williams.

 

Siêu sao nhạc pop
Siêu sao nhạc pop

Tuần lễ thời trang nam Paris đã trở lại đầy ấn tượng ở kinh đô ánh sáng bằng buổi trình diễn đã được mong đợi từ trước đó rất lâu. Bộ sưu tập đầu tiên mang thương hiệu Louis Vuitton của Pharrell Williams  được xem như “cú hít” của thương hiệu này,  báo hiệu sự trở lại của những ngày tháng vinh quang trước thời đại dịch COVID-19.

Đây là bộ sưu tập đầu tiên của Pharrell Williams trong vai trò giám đốc sáng tạo mảng trang phục nam của Louis Vuitton kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 2/2023.

Ca sĩ, kiêm nhà sản xuất âm nhạc Pharrell Williams nối bước Virgil Abloh, nhà thiết kế đa tài, người đã khéo léo kết hợp thời trang đường phố vào sự sang trọng của thời trang Louis Vuitton. Ông qua đời ở tuổi 41 vào cuối năm 2021.

Williams gặt hái không ít thành công trong lĩnh vực âm nhạc khi từng 13 lần đoạt giải Grammy, và có sức ảnh hưởng không nhỏ ở cả lĩnh vực thời trang khi có hẳn một lượng người hâm mộ và nhận hàng loạt đề nghị hợp tác tới từ các nhãn hàng lớn bao gồm Adidas, Moncler, Louis Vuitton.

Pharrell Williams tạo dáng sau buổi trình diễn đầu tay cho cánh nam giới của Louis Vuitton
Pharrell Williams tạo dáng sau buổi trình diễn đầu tay cho cánh nam giới của Louis Vuitton

Phát biểu tại thời điểm ngôi sao nhạc pop được bổ nhiệm, Pietro Beccari - Giám đốc điều hành của hãng thời trang Pháp - cho biết: “Tôi rất vui khi thấy Pharrell đã “trở về nhà” sau những lần hợp tác của chúng tôi vào năm 2004 và 2008. Tầm nhìn sáng tạo vươn ra khỏi khuôn khổ thời trang của anh ấy chắc chắn sẽ dẫn dắt Louis Vuitton sang một chương mới vô cùng thú vị”.

Williams, được biết đến với những bản hit như HappyGet Lucky, cũng đã hợp tác với Chanel và có một số thương hiệu thời trang của riêng mình bao gồm Billionaire Boys Club và Icecream.

những thiết kế trong bộ siêu tập thời trang nam Xuân/Hè 2024 của Pharrell Williams trong buổi diễn catwalk của Louis Vuitto
Những thiết kế trong bộ siêu tập thời trang nam Xuân/Hè 2024 của Pharrell Williams trong buổi diễn catwalk của Louis Vuitto

Địa điểm của sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao này được lựa chọn vô cùng kỹ càng, đó là nơi mang tính biểu tượng của nước Pháp - cầu Pont Neuf hạ lưu phía đông của đảo thành phố Ile de la Cite, với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra sông Seine. Buổi trình diễn mở màn của Williams cũng được đánh giá là điểm thu hút chính của lần trở lại của Tuần lễ thời trang này.

Trước đó, vào tháng 2/2023, nhiều nhà phê bình đánh giá rằng Williams thiếu kinh nghiệm và không đủ sức nhận trách nhiệm tại vị trí cấp cao của một trong những tên tuổi đứng đầu nền công nghiệp thời trang. Tuy nhiên, anh từ lâu đã là một biểu tượng phong cách, đứng đầu vô số danh sách tổng hợp gu ăn mặc đẹp nhất và những dự án hợp tác với những tên tuổi lớn bao gồm Chanel, Nike và Timberland đều được đón nhận vô số lời khen tích cực.

Một ẫu mặc trang phục sáng tạo cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 dành cho nam của Louis Vuitton
Một mẫu trang phục trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 dành cho nam của Louis Vuitton

Theo thống kê, công ty mẹ của Louis Vuitton gần đây đã trở thành tổ chức châu Âu đầu tiên vượt qua mốc giá trị 500 tỷ đô la. Với quyền lực và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang, giờ đây Louis Vuitton chỉ đang nhắm đến một người có khả năng kiến tạo một chương trình “bom tấn”, có tác động mạnh đến xã hội. Và Williams chính là mảnh ghép hoàn hảo cho vị trí đó khi có thể kết hợp hình thức âm nhạc vào thiết kế thời trang.

Williams đã áp dụng nghệ thuật mang tính tương phản để ra mắt bộ sưu tập lần này. Cụ thể, các thiết kế đa dạng từ áo khoác hình hộp với màu trung tính phối hợp cùng quần short được thiết kế riêng theo yêu cầu, đến những trang phục rộng thùng thình, thoải mái hơn. 

Các họa tiết trong thiết kế Damier hồi năm 2018 được mô phỏng lại là một trong những điểm nổi bật trên của bộ siêu tập
Các họa tiết trong thiết kế Damier năm 2018 được mô phỏng lại là một trong những điểm nổi bật trong bộ sưu tập của Williams 

Williams cũng thành công trong việc mô phỏng lại kiểu họa tiết độc đáo trong loạt thiết kế Damier đặc trưng ở năm 2018, được thể hiện bằng sự pha trộn màu nâu-xám hoặc đen-trắng đơn sắc của các khối pixel cùng với kết cấu 3D tăng thêm tính chân thật hơn. Đây cũng là cách tưởng nhớ đến nhà thiết kế tiền nhiệm Abloh, “cha đẻ” của thiết kế này. Williams cách tân ý tưởng đó trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2024, khi sử dụng kỹ thuật in này lên chính bộ trang phục của anh.

Bên cạnh đó, thiết kế họa tiết này cũng được áp dụng lên những món phụ kiện trong bộ sưu tập, từ những chiếc túi với đủ loại kích thước đến những chiếc va li, và những chiếc rương lớn hơn.

Bất chấp việc đi ngược lại với xu hướng hiện nay khi các tín đồ thời trang ưa chuộng các sản phẩm may mặc ở phân khúc tầm trung nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng và chất lượng cho trang phục, bộ sưu tập vẫn gây được tiếng vang trong cộng đồng nghệ sĩ hạng A và người nổi tiếng ở Hollywood, bao gồm Rihanna, Zendaya, Beyonce và Jay-Z.

Tuần lễ thời trang nam Paris diễn ra từ 20 - 25/6 sẽ có 42 buổi trình diễn thời trang trên sàn catwalk, hội tụ khoảng 80 nhãn hiệu trên toàn thế giới, có sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Dior, Hermes, Givenchy, Kenzo và cả Loewe.

Những mẫu thiết kế đơn sắc đặc trung trong bộ siêu tập của pharrell Williams
Những mẫu thiết kế đơn sắc đặc trung trong bộ siêu tập của pharrell Williams

2 cái tên mới nổi trong làng thời trang cũng sẽ bổ sung vào danh sách những nhà thiết kế nổi danh tại sự kiện: Burc Akyol nhà thiết kế Thổ Nhĩ Kỳ, người vào chung kết Giải thưởng LVMH năm nay và Christelle Kocher, người định hình những phong cách độc nhất của hãng Koché sẽ trình làng các thiết kế của cô tại sự kiện này.

Tuấn Huy (theo Euronews)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI