Cửa ngõ TPHCM, Hà Nội đều thông thoáng trong ngày cuối nghỉ lễ

03/05/2021 - 21:34

PNO - Trái với lo lắng về tình trạng kẹt xe trong ngày cuối dịp lễ 30/4 - 1/5, chiều 3/5, các cửa ngõ về TPHCM, Hà Nội đều thông thoáng, di chuyển dễ dàng.

 

Chiều 3/5, ngày cuối của dịp nghỉ lễ 4 ngày, hàng chục ngàn người dân từ các tỉnh thành bắt đầu đổ về lại TPHCM để đi làm, đị học. Tại sân bay Tân Sơn Nhất,
Chiều 3/5, ngày cuối của dịp nghỉ lễ 4 ngày, hàng chục ngàn người dân từ các tỉnh thành bắt đầu đổ về lại TPHCM để đi làm, đi học. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, người dân có thể đi lại dễ dàng, nơi này không xảy ra tình trạng đông đúc.
Một số thời điểm, các sảnh đón trong ga quốc nội khá thưa thớt khách đi lại
Một số thời điểm, các sảnh đón trong ga quốc nội khá thưa thớt khách đi lại
Trái với hình ảnh những dòng xe kéo dài đến vài kilomet của hôm trước, chiều nay việc di chuyển qua phà Cát Lái (TP Thủ Đức) khá dễ dàng. Công công nhân của bến phà cũng đỡ vất vả phân luồng xe như thời điểm người dân bắt đầu đi nghỉ lễ.
Trái với hình ảnh những dòng xe kéo dài đến vài kilomet của hôm trước, chiều nay việc di chuyển qua phà Cát Lái (TP. Thủ Đức) khá dễ dàng. Công nhân của bến phà cũng đỡ vất vả phân luồng xe như thời điểm người dân bắt đầu đi nghỉ lễ.
Trên Quốc lộ 1A, cửa ngỏ miền Tây qua huyện Bình Chánh có vài thời điểm dòng xe đông đúc khi ô tô từ cao tốc TPHCM - Trung Lương đổ về giao với lượng xe máy của người dân miền Tây đổ
Trên Quốc lộ 1A, cửa ngõ miền Tây qua huyện Bình Chánh, quận Bình Tân... cũng có vài thời điểm dòng xe đông đúc khi ô tô từ cao tốc TPHCM - Trung Lương chạy ra giao với lượng xe máy của người dân miền Tây đang đổ lên TPHCM. Tuy đông nhưng mọi người vẫn lưu thông được, lại có lực lượng CSGT điều tiết tại những giao lộ lớn nên không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.
Theo tổng lượng khách trong đợt lễ lần này dự kiến khoảng 150.000 lượt, tăng khoảng 20% so với ngày thường. Lượng khách di chuyển về TP.HCM sẽ đi nhiều trong chiều tối ngày 3-5 và rạng sáng ngày 4-5.
Theo một người dân ở huyện Bình Chánh, do những ngày bắt đầu lễ kẹt xe quá dữ dội, người dân lo lắng sẽ gặp cảnh tương tự nên tranh thủ trở lại TP sớm hơn hoặc muộn hơn, tránh những lúc cao điểm sau lễ như chiều nay. 
Trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thông thoáng hơn cả ngày bình thường
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thông thoáng hơn cả ngày bình thường
Theo ghi nhận, tại khu vực trạm thu phí Long Phước dòng xe lưu thông dễ dàng. Trước đó tại trạm thu phí này
Theo ghi nhận, tại khu vực trạm thu phí Long Phước dòng xe lưu thông dễ dàng. Trước đó, ngày 30/4, tại trạm thu phí này kẹt xe nghiêm trọng kéo dài nhiều kilomet nhưng đơn vị quản lý không chịu xả trạm nên bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt.
Đoạn từ trạm thu phí Long Phước về trung tâm TP Thủ Đức thưa thớt xe vào thời điểm gần 17h ngày 3/5
Đoạn từ trạm thu phí Long Phước về trung tâm TP. Thủ Đức thưa thớt xe vào thời điểm gần 17g ngày 3/5
Khu vực nút giao thông An Phú vào thời điểm 17h45 chiều 3/5 là hình ảnh thông thoáng, khác hẳn ngày thường.
Khu vực nút giao thông An Phú vào thời điểm 17g45 chiều 3/5 là hình ảnh khác hẳn ngày thường. Chị Ngọc Thu - người bán quán nước gần đó tỏ vẻ bất ngờ: "Ai cũng nghĩ chiều nay kẹt dữ dội lắm nhưng thật lạ khi còn thông thoáng hơn cả ngày bình thường. Chắc người ta sợ nên đi sớm hơn hoặc muộn hơn để tránh".
Một số thời điểm, lượng xe từ cao tốc đổ về nút giao thông An Phú còn ít hơn hướng ngược lại

 

Một số thời điểm, lượng xe từ cao tốc đổ về nút giao thông An Phú còn ít hơn hướng ngược lại trong khi chiều nay là cao điểm người dân đổ về TPHCM sau kì nghỉ lễ dài ngày
Một số thời điểm, lượng xe từ cao tốc đổ về nút giao thông An Phú còn ít hơn hướng ngược lại trong khi chiều nay là cao điểm người dân đổ về TPHCM sau kỳ nghỉ lễ dài ngày.
Người tham gia giao thông thoải mái di chuyển qua nút giao thông An Phú, không còn phải chịu cảnh ùn tắc, chờ đợi lâu mới thoát ra khỏi nơi đông đúc như những dịp lễ trước
Người tham gia giao thông thoải mái di chuyển qua nút giao thông An Phú, không còn phải chịu cảnh ùn tắc, chờ đợi lâu mới thoát ra khỏi nơi đông đúc như những dịp lễ trước.

Tại Hà Nội:

1
Tối 3/5, các cửa ngõ vào Thủ đô Hà Nội vắng vẻ lạ thường, khác hẳn với những ngày cuối kỳ nghỉ những dịp lễ, tết trước đó.
2
Theo ghi nhận của phóng viên, các tuyến đường cửa ngõ phía Nam, đường vành đai... chỉ lác đác vài xe cá nhân chạy vào nội đô.
3
Do tình hình COVID-19 đang diễn ra phức tạp nên học sinh, sinh viên và nhiều người vẫn chưa quay lại Hà Nội học và làm việc. Những người bắt đầu làm việc từ ngày 4/5 thì đã quay lại Hà Nội từ sớm.
4
Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các trường trên địa bàn Thành phố cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.
5
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng có công văn yêu cầu các trường, trung tâm dạy nghề trên địa bàn Thành phố cho học viên, sinh viên tạm dừng đến trường từ 4/5 và học online.
6
Đường phố Hà Nội vắng vẻ lạ thường, không còn cảnh ùn tắc như cách đây vài ngày hay những kỳ nghỉ lễ trước.

 

7
Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, toàn quốc xảy ra 111 vụ tai nạn giao thông, khiến 58 người tử vong, 64 người bị thương, so với 4 ngày nghỉ lễ của cùng kỳ năm ngoái đã giảm trên cả ba tiêu chí. 
9
Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng tụ tập, chạy xe tốc độ cao, có biểu hiện đua xe trái phép. Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, lực lượng CSGT đã bắt giữ 64 đối tượng và 103 xe mô tô để xử lý.

 

Nguyên Trường, Bảo Khang 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=