Công ty thời trang Trung Quốc chuyển sang may đồ bảo hộ trong đại dịch virus corona

11/02/2020 - 07:46

PNO - Do nguồn nguyên liệu hạn chế, nhiều công ty thời trang Trung Quốc đã chuyển đổi từ may trang phục sang may khẩu trang và đồ bảo hộ. Sự thay đổi này nhận được sự ủng hộ của người dân.

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh virus corona, số lượng người tử vong và các ca nhiễm mới không ngừng gia tăng nên ngành y tế thiếu hụt nghiêm trọng đồ bảo hộ y tế, khẩu trang và quần áo bảo hộ không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Các coog ty thời trang Trung Quốc chuyển đổi mô hình sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế giữa tâm dịch virus corona.
Các công ty thời trang Trung Quốc chuyển đổi mô hình sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế giữa tâm dịch virus corona.

Để giảm bớt gánh nặng thiếu hụt thiết bị y tế, Lilang, Ordos, Sangun, Youngo cùng nhiều công ty may mặc nổi tiếng khác của Trung Quốc đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình sản xuất từ may trang phục sang khẩu trang và quần áo bảo hộ. Ban đầu, các công ty này gặp phải khá nhiều khó khăn từ việc huy động nguyên liệu thô, phân bổ nhân sự, máy móc, cải tiến nhà xưởng để đảm bảo an toàn y tế... tuy nhiên, các vấn đề này đã nhanh chóng được khắc phục trong thời gian ngắn.   

Các công ty đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường trong sản xuất.
Các công ty đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường trong sản xuất.

Điển hình, thương hiệu quần áo nam Lilang trong vòng 3 ngày đã hoàn thành sản phẩm mẫu, hay tập đoàn Ordos đã chuyển đổi từ thu thập nguyên liệu sản xuất áo khoác sang may khẩu trang và quần áo bảo hộ. Sau khi được các chuyên gia xem xét, đáp ứng các tiêu chuẩn, yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường sản xuất, các công ty đã chính thức được phê duyệt sản xuất hàng loạt thiết bị y tế.

Phía Ordos cho biết, dự kiến mỗi ngày công ty sẽ sản xuất khoảng 5.000 bộ đồ bảo hộ, 5000-10.000 khẩu trang cung ứng cho thị trường. Một số tập đoàn thời trang đang cố gắng tăng năng suất từ 5.000 lên đến 8.000 bộ/ngày càng sớm càng tốt.

Sản phẩm đồ bảo hộ y tế được sản xuất bởi công ty thời trang.
Sản phẩm đồ bảo hộ y tế được sản xuất bởi công ty thời trang.

Những nỗ lực hết mình của các công ty trong việc nghiên cứu, chuyển đổi mô hình sản xuất nhận được sự ủng hộ lớn từ người dân. Họ hy vọng rằng với sự hỗ trợ tích cực này sẽ đáp ứng được số lượng lớn khẩu trang và bộ bảo hộ cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi virus corona, nhất là tâm dịch Vũ Hán.

Chung Thu Hương (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI