Công thức rửa mặt tuyệt vời từ phấn rôm

08/11/2017 - 13:00

PNO - Phấn rôm không chỉ là dạng “mỹ phẩm” dùng trong việc trang điểm mà đây còn là nguyên liệu để cho ra những công thức rửa mặt tuyệt vời.

Nỗi lo làn da bóng nhờn, không trắng mịn nhanh chóng được giải quyết với hộp phấn rôm thường ngày. Công thức rửa mặt bằng phấn rơm đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả mang lại khiến các nàng bất ngờ. 

Có nhiều công thức làm trắng da từ phấn rôm nhưng dưới đây là 2 cách tuyệt vời nhất, thích hợp với thời tiết tại Việt Nam:

Cong thuc rua mat tuyet voi tu phan rom
 

Công thức rửa mặt bằng phấn rôm khiến bạn ngỡ ngàng:

Trước hết: Bạn vẫn làm theo trình tự trang điểm: sau khi làm sạch da, thoa kem dưỡng ẩm, kem nền, kem che khuyết điểm. 

Sau đó bạn đổ chút phấn rôm ra lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt, thay cho phấn phủ.

Để như thế chừng 3-5 phút rồi chuẩn bị thau nước đầy, “ngâm” gương mặt đã qua trang điểm vào đó chừng 30 giây. Bạn nào da khô, chỉ cần 15 giây.

Cong thuc rua mat tuyet voi tu phan rom
 

Nếu các bạn ngại việc ngâm hẳn gương mặt vào nước, hãy dùng xịt khoáng xịt đều lên khắp mặt và lau khô bằng giấy. Sau đó bạn tiếp tục các bước trang điểm khác: đánh mắt, đánh má hồng…

Lượng dầu trên da chúng ta tiết ra mỗi ngày thường khiến lớp trang điểm bị lem, trôi. Điều này làm da mặt bạn dễ bị nhờ rít, bóng dầu.

Cong thuc rua mat tuyet voi tu phan rom
 

Việc thoa phấn rôm giúp kiềm dầu và ngâm mặt dưới nước sẽ cung cấp nước cho da, giúp dưỡng ẩm dễ dàng. Ngoài ra dùng phấn rôm thường xuyên giúp da trắng dần lên sau 2 tuần sử dụng. Tuy nhiên có một lưu ý rằng các bạn hãy đảm bảo việc làm sạch da bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt sau khi dùng phấn rôm để tránh bít tắc lỗ chân lông.

Công thức thứ 2 theo Hàn Quốc gọi là jamsu:

Cong thuc rua mat tuyet voi tu phan rom
 

Đầu tiên, bạn vẫn tiến hành các bước rửa sạch mặt, thoa kem dưỡng ẩm, đánh kem nền và kem che khuyết điểm như bình thường.

Sau đó, bạn thoa phấn rôm lên mặt thành một lớp dày (bất cứ loại phấn dạng bột nào cũng có thể sử dụng được, trong số đó phấn rôm đương nhiên là lựa chọn kinh tế nhất).

Cong thuc rua mat tuyet voi tu phan rom
 

Bước tiếp theo, bạn phải nhúng mặt vào một chậu nước nhỏ trong khoảng 20-30 giây. Cuối cùng, bạn dùng khăn nhẹ nhàng thấm khô mặt.

Phấn rôm có giá rẻ và hiệu quả cao trong làm đẹp. Chỉ cần bạn chịu khó để ý và biết cách thực hiện làn da, bạn sẽ hoàn hảo đến bất ngờ chỉ sau thời gian ngắn.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI