Công dụng dưỡng da thần kỳ của nước mía

20/02/2017 - 07:00

PNO - Nhiều chị em uống nước mía để giải khát mà không biết đến công dụng của loại nước này trong việc làm đẹp.

Cây mía chứa nhiều AHA hay còn gọi là axit alphahydroxy rất tốt cho da. Chất này có tác dụng cải thiện kết cấu của làn da và giữ da sạch hơn. Ngoài ra, nước mía còn là một chất tẩy nhẹ, nếu dùng thường xuyên thì da dẻ sẽ mịn màng. 

Nước mía và mật ong

Cong dung duong da than ky cua nuoc mia
 

Nước mía kết hợp với mật ong rất tốt cho da khô, nó cung cấp độ ẩm cho da và giữ da được mềm. Vì vậy, nếu bạn là người có làn da khô thì nên dùng mặt nạ này mỗi lần một tuần.

Nước mía và đu đủ

Cong dung duong da than ky cua nuoc mia
 

Nếu bạn là người có làn da tối màu và muốn da sáng hơn một chút thì hỗn hợp này rất phù hợp với bạn. Trộn một ít đu đủ nghiền với một ít nước mía rồi đắp lên khắp mặt. Hỗn hợp này còn có tác dụng loại bỏ lông mặt vì đu đủ có chứa các enzyme làm đứt nang lông.

Nước mía và cà phê

Cong dung duong da than ky cua nuoc mia
 

Đây là công thức để tẩy tế bào chết tại nhà tốt nhất vì đường có tác dụng làm trẻ hóa tế bào. Ngoài ra bạn còn có thể cho thêm một ít nước cam vào để hỗn hợp này có tác dụng tẩy nhẹ.

Mặt nạ hỗn hợp AHA

Cong dung duong da than ky cua nuoc mia
 

Trộn nước chanh, nước mía, nước cốt dừa, nước táo và một ít nước nho lại với nhau. Hỗn hợp này có tác dụng làm trẻ hóa làn da, giữ cho da không bị mụn.

Nước mía và đất sét

Cong dung duong da than ky cua nuoc mia
 

Mặt nạ này rất tốt cho những bạn có làn da dầu vì đất sét sẽ hút hết dầu thừa trong da còn nước mía giữ cho da đủ độ ẩm.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI