Công bố kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh của giáo viên TPHCM

08/05/2025 - 09:29

PNO - Sáng 8/5, Sở GD-ĐT TPHCM công bố kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh của giáo viên từ tiểu học đến THPT trên địa bàn.

Theo đó, đã có 50.278 giáo viên thực hiện bài khảo sát năng lực tiếng Anh. Cụ thể: khối tiểu học có 22.284 giáo viên, THCS có 10.088 và THPT là 8.229 giáo viên.

Trong số 50.278 giáo viên, có 4.721 giáo viên tiếng Anh và 45.557 giáo viên các môn học khác.

Sở GD-ĐT TPHCM thống kê tình hình phân bổ năng lực tiếng Anh đối với giáo viên toàn thành phố như sau:
Thống kê tình hình phân bổ năng lực tiếng Anh đối với giáo viên toàn thành phố

Kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh của giáo viên toàn thành phố
Kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh của giáo viên toàn thành phố do Sở GD-ĐT TPHCM công bố

Kết quả khảo sát cụ thể như sau:

Trong số 50.278 giáo viên thực hiện bài khảo sát thì có 9,45% giáo viên đạt trình độ A1; A2 là 11,35%; B1 là 35,09%; B2 là 13,63%; C1 là 3,69%; C2 là 0,29% và các trình độ khác là 26,5%.

Kết quả khảo sát ở cấp tiểu học
Kết quả khảo sát ở cấp tiểu học

Ở khối tiểu học, với 22.284 giáo viên thực hiện bài khảo sát thì có 9,95% giáo viên đạt trình độ A1; A2 là 11,85%; B1 là 34,46%; B2 là 13,43%; C1 là 1,91%; C2 là 0,17%...

Kết quả khảo sát ở cấp THCS
Kết quả khảo sát ở cấp THCS

Ở khối THCS, với 10.088 giáo viên tham gia khảo sát thì có 9,94% giáo viên đạt trình độ A1; A2 là 12,05%; B1 là 34,57%; B2 là 14,24%; C1 là 3,14%; C2 là 0,22%...

Kết quả khảo sát ở cấp THPT
Kết quả khảo sát ở cấp THPT

Ở cấp THPT, với 8.229 giáo viên tham gia thì kết quả thống kê có 7,23% giáo viên đạt trình độ A1; A2 là 8,7%; B1 là 34,74%; B2 là 12,91%; C1 là 9,27%; C2 là 0,71%...

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, đơn vị đã thông tin kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh đến từng giáo viên trong ngày 7/5.

Kết quả khảo sát được đánh giá “có độ tin cậy” đối với các giáo viên là giáo viên tiếng Anh; giáo viên các môn học khác tiếng Anh có kết quả đánh giá bằng hoặc chênh một bậc so với chứng chỉ đã đạt; giáo viên các môn học khác tiếng Anh không có chứng chỉ ngoại ngữ và có kết quả khảo sát trên hệ thống đạt dưới B1 (A1, A2).

Các trường hợp được đánh giá “chưa đủ độ tin cậy” gồm: giáo viên các môn học khác tiếng Anh, có kết quả khảo sát trên hệ thống chênh nhau 2 bậc so với chứng chỉ đã đạt, thời gian hoàn thành kiểm tra ngắn.

Các trường hợp được đánh giá “chưa có thông tin tin cậy” khi không xác định được môn học của giáo viên tham gia khảo sát và chứng chỉ đã đạt nhưng kết quả đánh giá đạt từ B2 trở lên.

Mục đích của việc khảo sát nhằm đánh giá một cách tổng thể bức tranh chung về năng lực tiếng Anh của đội ngũ giáo viên toàn ngành. Từ đó, sở sẽ có cơ sở dữ liệu để xây dựng đề án "Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học".

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI