Cô gái trẻ giảm 30kg dù không cần tính toán lượng calo của bữa ăn

24/02/2022 - 08:59

PNO - Seo Yu Jin từng trải qua khoảng thời gian mặc cảm khi nặng gần 90kg và không ít lần bị tổn thương vì người nhà không nhận ra mỗi lần về quê sau khoảng thời gian học xa nhà.

Câu chuyện giảm cân của cô nàng Hàn Quốc Seo Yu Jin đã trở thành niềm cảm hứng và là động lực cho nhiều bạn gái chuẩn bị bước vào giai đoạn ép cân.

Yu Jin tâm sự do thói quen ăn đêm, thường xuyên nạp vào cơ thể các loại thức ăn nhanh khiến cô tăng cân mất kiểm soát thời đại học, đến mức anh trai thậm chí còn không nhận ra cô khi cô trở về quê sau vài năm học xa nhà.

Hình ảnh trước và sua khi giảm 30 kg của Seo Yu Jin.
Hình ảnh trước và sau khi giảm 30kg của Seo Yu Jin.

Cân nặng quá khổ không chỉ khiến cô tự ti mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng, Yu Jin liên tục phải nhập viện vì đứt dây chằng chân và chứng đau đầu dữ dội. Ngoài ra, bác sĩ còn cảnh báo cô có nguy cơ mắc tiểu đường nếu không kiểm soát cân nặng.

Kể từ đó, Yu Jin bắt đầu quá trình giảm cân khi đang ở mức 85kg. Và chỉ sau 5 tháng kiên trì tập luyện, cô khiến mọi người ngỡ ngàng khi giảm 30kg, xuống còn 55kg. Với chiều cao 1,73m, hậu ép cân cô gần như lột xác hoàn toàn, trông chẳng khác nào một nàng hot girl, thân hình mảnh khảnh, góc mặt thon gọn hơn với tỉ lệ mỡ thừa giảm đáng kể.

Seo Yu Jin từng trải qua khoảng thời gian mặc cảm, tự ti vì thân hình mập mạp.
Seo Yu Jin từng trải qua khoảng thời gian mặc cảm, tự ti vì thân hình mập mạp.

Tuy nhiên, hành trình giảm cân của cô không nhẹ nhàng như mọi người tưởng. Cô tốn khá nhiều thời gian để tìm ra phương pháp giảm cân thích hợp. Yu Jin bật mí cô chọn crossfit – hình thức tập luyện tổng hợp nhiều động tác có chuyển động đa dạng và cường độ cao như cử tạ, bật nhảy, thể dục dụng cụ... Các bài tập squat, chống đẩy và nâng tạ cũng giúp cô xây dựng cơ bắp và đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng.

Khác với mọi người, Yu Jin tâm sự cô không tính toán lượng calo khi ăn kiêng và tin rằng điều này rất quan trọng vì nó giúp cô duy trì trạng thái vui vẻ và tinh thần ổn định trong quá trình ép cân.

Sau khi giảm 30 kg, Yu Jin thoải mái diện các loại trang phục ôm sát cơ thể mà trước kia cô từng ao ước được mặc.
Sau khi giảm 30kg, Yu Jin thoải mái diện các loại trang phục ôm sát cơ thể mà trước kia cô ao ước được mặc.

Cô thường ăn dim sum (điểm tâm), món ăn ngon, nhẹ bụng nhưng vẫn đảm bảo không bị đói và có đủ năng lượng để hoàn thành các bài tập cường độ cao. Ngoài dim sum, cô còn chuẩn bị nước ép cải xoăn, sữa chua hoặc trái cây cho bữa sáng và thường có ức gà, trứng, chuối và các loại trái cây khác cho bữa tối.

Yu Jin cũng gợi ý cho các bạn nữ có thể “ăn gian” 1 ngày cứ sau 10 ngày tuân thủ chế độ ăn kiêng để tạo động lực cho bản thân, đồng thời khuyến nghị các món ăn như lẩu, sushi và hải sản.

Thần sắc rạng rỡ và góc mặt thon gọn của Seo Yu Jin hiện tại.
Thần sắc rạng rỡ và góc mặt thon gọn của Seo Yu Jin hiện tại.

Hậu giảm cân, hiện tại Seo Yu Jin vẫn tuân thủ việc tập luyện và chế độ ăn khoa học nhằm duy trì vóc dáng mảnh mai. Đồng thời cô nàng cũng thường xuyên chia sẻ các bí quyết và lời khuyên cho các chị em đang trong quá trình ép cân trên trang Instagram có nhân có gần 100.000 lượt theo dõi.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI