Bí quyết giảm 30 kg sau sinh con của quán quân 'Bước nhảy ngàn cân'

10/01/2018 - 07:59

PNO - Thanh Huyền, quán quân bước nhảy ngàn cân mùa 3, chia sẻ kinh nghiệm dành cho những chị em đang có ý định sử dụng thuốc để giảm cân thần tốc.

Tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Thanh Huyền, sinh năm 1988, đi hát tại các phòng trà và đầu quân cho một công ty chuyên nhận các chương trình ca nhạc tại Hà Nội. Khi mang bầu và sinh con, cô gái 8X nghĩ tạm rời xa sân khấu nhưng việc tăng cân quá nhanh trong 9 tháng mang thai đã thay đổi mọi dự định.

Hiện Thanh Huyền đã giảm được 30 kg với phương pháp giảm cân riêng khi theo đuổi trong cuộc thi truyền hình. Cô nói, lúc đầu rất mệt mỏi, áp lực rất nhiều, nhưng sau đó, cô quen dần.

- Trong quá trình giảm cân, có khi nào Thanh Huyền cảm thấy chán nản, muốn từ bỏ?

- Tôi stress rất nhiều, đuối sức nên đã nhiều lần muốn bỏ cuộc. Tôi đã có khoảng 5 - 6 lần muốn từ bỏ vì áp lực cuộc thi rất lớn. Một tuần phải giảm ít nhất 3kg, không phải mấy lạng, đồng thời phải thuộc bài nhảy để biểu diễn để vượt qua vòng thi đó. Là phụ nữ mới sinh và đang có con nhỏ, tôi không những bị lên ký nhiều mà những bộ phẫn dễ tích mỡ nhất là bắp tay, đùi và bụng cũng khó giảm mỡ hơn hẳn sau khi sinh xong. 

Bi quyet giam 30 kg sau sinh con cua quan quan 'Buoc nhay ngan can'
Thanh Huyền ngày đầu khi tham gia cuộc thi với vóc dáng và cân nặng chưa như ý.

- Với cân nặng hiện tại, Thanh Huyền đã hài lòng chưa?

- Tôi không hài lòng lắm vì cơ thể bắt đầu lỏng và muốn tập cho săn cơ lại. Nếu cơ thể lên 50 cân thì sẽ tốt hơn.

- Để lấy lại vóc dáng như hiện tại, bạn đã bí quyết ăn uống "phải thuộc lòng" ra sao?

- Đầu tiên tôi quan tâm đến các loại hoa quả ít đường, hạt chia, chanh,... Những loại trái cây, hạt này sẽ làm chúng ta cảm thấy no và không muốn ăn. Chúng cũng có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp mình không bị mệt mỏi, da và tóc cũng không bị xấu đi.

Bí quyết của tôi là từ bỏ hoàn toàn tinh bột. Dù bận đến mấy, tôi cũng sẽ cố gắng dành ít nhất 2 tiếng/ngày để tập thể thao vì nếu không tập cơ thể sẽ lỏng ra rất nhanh.

Bi quyet giam 30 kg sau sinh con cua quan quan 'Buoc nhay ngan can'
Thanh Huyền khi chưa giảm cân.

- Nhiều bạn gái khi giảm cân đã bỏ bữa ăn sáng, Thanh Huyền có chia sẻ gì và bạn nghĩ gì về phương pháp giảm cân cấp tốc hiện nay được nhiều chị em dùng với mong muốn nhanh mà hiệu quả?

- Chắc chắn là sai vì nếu như bỏ bữa sáng sẽ bị nhiều bệnh về đường ruột, sỏi mật và nhiều bệnh kinh khủng khác. Tôi được cảnh báo phụ nữ bỏ ăn sáng chính là điều tối kị.

Ngoài ra, khi giảm cân cấp tốc và uống nhiều loại thuốc giảm cân sẽ bị giảm những chất cần thiết trong cơ thể và đồng thời cũng nạp thêm một vài chất không cần thiết nên mọi người dễ thèm ăn hơn, nên sẽ ăn lại nhiều hơn. Nếu muốn giảm cân cấp tốc nên chọn phương pháp khoa học nhất. 

Bi quyet giam 30 kg sau sinh con cua quan quan 'Buoc nhay ngan can'
Thanh Huyền với vóc dáng và ngoại hình xinh đẹp, cuốn hút. 

- Động lực nào giúp Thanh Huyền quyết tâm lấy lại vóc dáng như vậy?

- Bé gái 4 tuổi nhà tôi vừa khóc vừa nhìn lên bức ảnh cưới của mẹ và hỏi: "Tại sao mẹ không xinh được như vậy nữa? Con muốn mẹ gầy như vậy để mặc váy đôi với con". Bởi vì ngày hội ở trường các bạn được mặt váy đôi với mẹ nhưng bé thì không. Thêm vào đó là chồng, tuy chồng không nói nhưng nhìn ánh mắt của chồng thì Huyền biết. Đây là 2 động lực lớn nhất để giúp tôi phải giảm cân. 

Bi quyet giam 30 kg sau sinh con cua quan quan 'Buoc nhay ngan can'
Thanh Huyền và con gái

- Ngoài sự giúp đỡ của chuyên gia, điều gì làm Thanh Huyền thấy khó khăn nhất khi giảm cân? 

- "Căn bệnh tinh thần" là thứ mà chuyên gia không thể giúp được. Khi mình muốn bỏ cuộc, mệt mỏi thì họ không thể làm gì được, chỉ có mình tự cố gắng, vượt qua giới hạn của bản thân mà thôi.

Theo Thanh Huyền, không nên vì quá đam mê với vóc dáng thon thả mà bỏ qua việc tập luyện, mà lại uống những loại thuốc giảm cân thần tốc. Như thế sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn và những người xung quanh. 

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI