Cô gái trẻ chịu nhiều di chứng sau 5 lần phẫu thuật thẩm mỹ, luyến tiếc vẻ đẹp tự nhiên

18/09/2016 - 11:30

PNO - "Sau bao lần phẫu thuật thẩm mỹ, trí nhớ mình không còn tốt như trước, không biết do thuốc gây mê hay thuốc giảm đau mà giờ mình hay quên. Đầu óc không sáng suốt như trước, chỉ cần suy nghĩ 1 lúc là lại bị đau đầu"...

Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay đã trở nên phổ biến đối với chị em phụ nữ, bởi cô gái nào cũng đều mơ ước được đẹp hơn. Tuy vậy, người phẫu thuật thẩm mỹ phải chấp nhận những di chứng hoặc mất công sửa đi, sửa lại để có vẻ đẹp như mong muốn. Thậm chí, khi đã phẫu thuật thẩm mỹ, có người lại nuối tiếc vẻ đẹp tự nhiên trước kia của mình.

Chị Mai Lệ Huyền (25 tuổi, Hà Nội) là một trong những trường hợp như vậy. Trải qua nhiều lần dao kéo, hiện tại chị Huyền sở hữu khuôn mặt với nhiều nét khá hoàn hảo nhưng chị phải đối mặt với nhiều di chứng do phẫu thuật thẩm mỹ ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là những cảm nhận của chị Huyền về phẫu thuật thẩm mỹ cũng như trải nghiệm về quá trình thẩm mỹ của bản thân chị.

Co gai tre chiu nhieu di chung sau 5 lan phau thuat tham my, luyen tiec ve dep tu nhien
Hình ảnh chị Huyền hiện tại

“Mũi mình bị ngã nên hơi gồ một chút, cằm hơi chẻ với ngắn nên mình muốn làm mũi để đẹp hơn, cũng là vì muốn đổi thay tướng về tình cảm và công việc. Mình tìm hiểu 1 năm rồi mới làm, lần đầu làm ở Hà Nội, lần 2 vào trong Sài Gòn sửa.

Co gai tre chiu nhieu di chung sau 5 lan phau thuat tham my, luyen tiec ve dep tu nhien
Gương mặt chị Huyền khi chưa thẩm mỹ

Càng tìm hiểu về phẫu thuật thẩm mỹ mình càng nghiện, soi gương hoặc thấy ai sửa đẹp long lanh lại càng thôi thúc mình muốn sửa. Có những ngày mình thức cả đêm để ngắm nhìn những khuôn mặt thẩm mỹ. Lúc đầu mình cũng sợ đau, sau làm quen rồi thì không sợ nữa.

Co gai tre chiu nhieu di chung sau 5 lan phau thuat tham my, luyen tiec ve dep tu nhien
Chị Huyền tự nhận mình nghiện thẩm mỹ

Sau 2 năm đầu tư, làm đi làm lại, hiện tại mình khá ưng ý với nhiều nét trên khuôn mặt, ai gặp mình cũng đều xuýt xoa khen đẹp, công việc của mình cũng trôi chảy, thuận lợi hơn, chuyện tình cảm cũng có nhiều thay đổi. Nhưng để đánh đổi lấy khuôn mặt như bây giờ, mình đang phải đối mặt với không ít di chứng do phẫu thuật thẩm mỹ gây ra.

Cụ thể là mình đã sửa mũi, làm cằm, nhấn mí, tiêm gọn hàm, bơm môi và phải làm đi làm lại nhiều lần. Vì tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ thành công là 50/50, cái đẹp nhân tạo cũng có hai mặt, mình biết rõ nhưng chấp nhận rủi ro.

Về phần mũi: Tuy cao hơn nhưng chóp mũi mình nhọn, lộ cốt nên phá tướng. Còn về sức khoẻ thì thỉnh thoảng vách ngăn giữa mũi trở trời bị nhức hoặc lỡ va vào đâu thì rất đau. Do mình bị xoang nhẹ nữa nên từ ngày làm mũi bị hắt xì liên tục.

Co gai tre chiu nhieu di chung sau 5 lan phau thuat tham my, luyen tiec ve dep tu nhien
"Những ai bị xoang thì hạn chế làm mũi vì sau khi làm mũi chỉ cần có xúc tác nhẹ vào trong lỗ mũi là đã muốn hắt xì hơi, mình bây giờ cũng hắt xì liên tục"

Về tiêm botox: Gương mặt mình thon gọn hơn hẳn nhưng phải tiêm thường xuyên nếu không da sẽ chảy xệ, mất độ đàn hồi.

Tiêm cằm: Lúc mới làm, cằm mình rất đẹp nhưng 1-2 năm sau chất tiêm vào tan hết, chỗ hết chỗ còn làm cằm bị lệch, biến dạng. Bác sĩ nói mình phải chờ thêm 1 thời gian nữa khi nó tan gần hết thì làm lại cằm sẽ đẹp hơn và mình đã chờ mất 1 năm với chiếc cằm lỗi. Cằm mình làm 3 lần rồi mới được ưng ý như bây giờ.

Co gai tre chiu nhieu di chung sau 5 lan phau thuat tham my, luyen tiec ve dep tu nhien
"Mình làm cằm đến 3 lần mới ưng ý"

Làm môi: Mình tiêm môi cách đây 1 năm, restyland chưa được chuẩn lắm nên bị pha ít silicon.Trong các lần đụng dao kéo, mình thấy đau đớn nhất là nạo silicon ở môi ra, đau như xé thịt xé gan.

Khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, mình khuyên mọi người hãy lựa chọn những địa chỉ uy tín. Nhiều chỗ dùng filler trộn với silicon để tiêm cho khách hàng để tiết kiệm chi phí, tiêm chất đó vào môi hoặc bất cứ đâu trên khuôn mặt sẽ không tan ra được, phải đi nạo hết ra mà chưa chắc sau khi nạo khuôn mặt sẽ trở lại như cũ.

Tiêm botox và filler loại xịn sau này chất đó tan dần nhưng vẫn không hết hẳn, vẫn li ti nhỏ trên mặt, da dễ bị xệ.

Co gai tre chiu nhieu di chung sau 5 lan phau thuat tham my, luyen tiec ve dep tu nhien
"Da mình lành nên sau khi phẫu thuật không bị thâm tím, nhiều bạn da thâm mất 1 tháng mới đỡ."

Chi phí mỗi lần phẫu thuật cũng kha khá, mình tính sơ sơ là lần sửa mũi cấu trúc hết 45 triệu, làm cằm 3 lần, lần 1: 15 triệu , lần 2: 20 triệu, lần 3: 20 triệu, nhấn mắt hết 6 triệu. Chi phí vào Sài Gòn sửa, tiêm cằm 1 lần hết 6 triệu, 1 lần tiêm thon hàm 2 bên hết 7 triệu rưỡi, làm môi hết 5 triệu.

Sau bao lần phẫu thuật thẩm mỹ, trí nhớ mình không còn tốt như trước, không biết do thuốc gây mê hay thuốc giảm đau mà giờ mình hay quên lẫn bị nhờn thuốc. Đầu óc không thông minh, sáng suốt như trước, chỉ cần suy nghĩ 1 lúc là lại bị đau đầu.

Người yêu mình cũng không thích mình phẫu thuật thẩm mỹ, nếu không có anh ấy ngăn chắc mình sẽ còn làm nữa. Anh ấy bảo đàn ông ai cũng thích người phụ nữ đẹp tự nhiên, quan trọng là đẹp cả tính cách, bề ngoài chỉ là 1 phần thôi.

Co gai tre chiu nhieu di chung sau 5 lan phau thuat tham my, luyen tiec ve dep tu nhien
"Hiện mình dành thời gian làm đẹp tâm hồn và trang bị cho mình kĩ năng sống, mình nghĩ rằng có một lối sống lành mạnh thì tự khắc tướng mạo con người sẽ đẹp hơn."

Nếu bạn có 1 gương mặt tương đối dễ nhìn mình khuyên đừng nên phẫu thuật thẩm mỹ. Giờ mình lại thích nét đẹp tự nhiên, không hoàn hảo nhưng luôn có hồn, chỉ cần làm sao cho thật tự nhiên dễ nhìn là được...

Đây là cảm nhận về phẫu thuật thẩm mỹ và những gì mình từng làm trên gương mặt. Phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp con người đẹp lên rất nhiều và cũng có thể để lại những hậu quả không hay. Mong rằng, chị em sẽ cân nhắc và lựa chọn kỹ trước khi quyết định phẫu thuật.

Linh San (Ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI