Cindy Crawford chia sẻ bí quyết chống lão hóa

27/03/2021 - 11:41

PNO - Ở tuổi 55, siêu mẫu huyền thoại Cindy Crawford vẫn giữ được làn da căng mịn, vẻ đẹp không tuổi là nhờ những bí quyết cực đơn giản.

Là một trong những "chân dài" huyền thoại của những năm 90, mỹ nhân không tuổi Cindy Crawford vẫn giữ được thân hình săn chắc và vẻ đẹp tươi trẻ sau nhiều năm. Hãy cùng tìm hiểu và học tập bí quyết chăm sóc da của cô.

Chăm sóc da là một khoản đầu tư

Cindy Crawford chia sẻ: "Bạn có thể mua mascara, son bóng hoặc sơn móng tay giá rẻ nhưng khi sử dụng mỹ phẩm cho da mặt thì nên nghiên cứu kỹ và cần đầu tư một khoản tiền phù hợp để không vô tình gây hại cho da". Cindy cũng khuyên chị em nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa retinoid (tên chung để chỉ các dẫn chất của vitamin A).

Nhiều bác sĩ đã khẳng định, retinoid là chìa khóa trong quá trình chống lão hóa của phụ nữ bước sang độ tuổi tứ tuần. Nên sử dụng chúng để kiểm soát mụn bắt đầu từ độ tuổi 20. Retinoid giúp sản sinh collagen, cải thiện tính đàn hồi của da và sẽ có tác dụng lâu dài khi bạn bước vào độ tuổi "xế chiều". 

Chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài

Với Cindy Crawford, vẻ đẹp bên ngoài cần được nuôi dưỡng và chăm sóc kỹ lưỡng từ bên trong. Vì thế cô luôn chọn thực phẩm tươi, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và thường xuyên vận động. ''Tôi tập thể dục vài lần một tuần, tôi chọn đi bộ đường dài, đạp xe đạp, thiền định và yoga".

Không bao giờ tỉa lông mày quá mức

Trong một đoạn video làm đẹp, Cindy cho biết sở dĩ cô giữ được vẻ trẻ trung là vì đã không nhổ lông mày quá mức. Cô cũng truyền mẹo nhỏ này cho con gái của mình. "Một trong những bài học mà tôi đã nói với Kaia là đừng nhổ lông mày quá nhiều, nếu không bạn sẽ hối tiếc sau này!", Cindy chia sẻ.

Mỗi sáng đều thoa serum

Trong một cuộc phỏng vấn, Cindy cho biết tiến sĩ Jean-Louis Sebagh hướng dẫn cô rằng ban ngày cần phải bảo vệ làn da còn ban đêm là để phục hồi da.

Crawford bật mí: "Mỗi ngày tôi làm sạch da dưới vòi hoa sen và sau đó thoa loại serum yêu thích. Thoa serum khi da vẫn còn hơi ẩm sẽ giúp nó thấm sâu hơn, sau đó không thể quên kem dưỡng da ban ngày".

Thói quen vào ban đêm là Retinol

"Sau đó, vào ban đêm, tôi luôn tẩy trang và chọn một loại kem dưỡng da ban đêm với retinol trong đó. Đối với sự thay đổi tế bào, đặc biệt là khi bạn già đi, tôi nghĩ điều đó ngày càng quan trọng hơn" - Cindy nói.

Không bao giờ quên kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, kể cả trong mùa đông lẫn mùa hè, là lời khuyên của hầu hết các ngôi sao Hollywood. Bôi kem chống nắng với chỉ số SPF thích hợp cho mỗi mùa rất quan trọng. Tuy vậy, bí quyết của quá trình chống lão hóa da chính là sử dụng kem chống nắng đều đặn hàng ngày trước khi ra ngoài.

Chăm sóc tóc quan trọng không kém làn da

Cindy Crawford tự nhận mình là người tỉ mỉ trong chuyện làm đẹp. Hiện siêu mẫu một thời vẫn giữ thói quen massage da đầu của mình. Cindy nói: “Ai biết tóc chúng ta già đi? Tất nhiên tôi biết mình sẽ phải nhuộm tóc khi già đi, nhưng chỉ là kết cấu đã thay đổi. Tôi thường lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc và dưỡng ẩm tốt để tóc luôn bóng mượt và không bị hư tổn".

Lựa chọn gối ngủ phù hợp

Việc lựa chọn một chiếc gối ngủ tưởng chừng như không cần thiết nhưng với Cindy lại vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc tạo cho bạn sự thoải mái, gối rất quan trọng để hỗ trợ cổ và cột sống. Cindy ưu tiên những chiếc gối làm bằng lụa tơ tằm bởi đây là chất liệu thân thiện với làn da, không thấm nước. Từ đó, da và mái tóc sẽ được bảo vệ và giữ nguyên độ ẩm.

Nhờ lối sống khoa học và sử dụng những phương pháp chăm sóc sắc đẹp hiệu quả nên ở tuổi 55 nhưng Cindy Crawford vẫn sở hữu thân hình săn chắc, vẻ đẹp tươi trẻ tràn đầy sức sống.

Thu Vân (theo WomenHealth)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI