“Chuyên đề nào, đối tượng đó” để thu hút hội viên tham gia

24/05/2024 - 05:59

PNO - Hội LHPN tổ chức có hiệu quả các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho hội viên, phụ nữ, hỗ trợ phương tiện sinh kế để giúp đỡ nhóm phụ nữ yếu thế vươn lên.

“Chúng tôi chỉ đạo Hội LHPN phường, khi tổ chức các chuyên đề, các buổi tập huấn ở địa bàn dân cư thì phải đảm bảo tiêu chí “chuyên đề nào, đối tượng đó”, tránh việc tổ chức rất nhiều chuyên đề nhưng chỉ thấy có 1 đối tượng tham gia” - bà Chiếp Ngô Thanh Hương - Phó bí thư Đảng ủy phường 2, quận 4 - nêu ý kiến tại hội nghị về “Giải pháp thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” của Trung ương Hội và “Xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng lên, xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2021-2024” do Hội LHPN quận 4 tổ chức.

Bà Chiếp Ngô Thanh Hương chia sẻ giải pháp để thu hút hội viên tham gia các chương trình của hội
Bà Chiếp Ngô Thanh Hương chia sẻ giải pháp để thu hút hội viên tham gia các chương trình của hội

Theo bà Chiếp Ngô Thanh Hương, việc triển khai nội dung không đúng đối tượng sẽ dẫn đến tình trạng hội viên, phụ nữ không còn hứng thú với phong trào hội. Dần dần, đối tượng tham gia sẽ chỉ gói gọn trong một nhóm người và xa rời mục tiêu thu hút đa dạng đối tượng phụ nữ mà hội hướng đến.

Cụ thể, với một địa bàn có nhiều cơ sở Phật giáo, Đảng ủy phường 2 đã chỉ đạo Hội LHPN phường vận động các ni sư, ni cô tham gia phong trào “Tự rèn luyện” trong giới nữ tu gắn với ngày hội “Nữ tu làm công tác từ thiện xã hội”. Với lực lượng nữ trí thức tập trung nhiều ở chung cư Grand Riverside, hằng quý, Hội LHPN sẽ tổ chức một hoạt động hoặc chuyên đề có liên quan đến những mối quan tâm của họ, để từ đó, thu hút họ tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội.

Đặc biệt, tận dụng nguồn kinh phí, kỹ thuật từ chương trình Vùng hỗ trợ, Hội LHPN tổ chức có hiệu quả các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho hội viên, phụ nữ, hỗ trợ phương tiện sinh kế để giúp đỡ nhóm phụ nữ yếu thế vươn lên.

Tâm đắc với giải pháp này, bà Lê Hồng Ngọc - Phó chủ tịch Hội LHPN phường 14 - chia sẻ, thời gian qua, Hội LHPN phường 14 thực hiện phong trào thi đua theo cách để hội viên tự nguyện đăng ký tham gia. Để làm được điều này, từ năm 2021, Hội LHPN phường đã cho ra đời “Sổ tay tuyên truyền phong trào thi đua” và triển khai xuống 51 tổ hội và 3 chi hội. Cuốn sổ tay này như bảng cụ thể hóa các hoạt động gắn với những tiêu chí mà phong trào thi đua đề ra.

Ví dụ, với tiêu chí “đoàn kết, nhân văn” trong phong trào thi đua của Hội LHPN TPHCM gắn với các tiêu chí “có tri thức, có đạo đức, có trách nhiệm với gia đình, bản thân, với xã hội và đất nước” trong phong trào thi đua của Trung ương Hội, Hội LHPN phường sẽ tổ chức các hoạt động về nguồn và các mô hình “Ươm mầm tri thức”, “Hội viên 2 đủ: Đủ nghị lực - đủ vươn lên”… Mỗi hoạt động có thời gian, mục tiêu cụ thể.

Trong năm 2024, ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức hoạt động hội, mô hình sổ tay này đã được Hội LHPN phường cụ thể hóa trên mã QR. Hội viên chỉ cần ngồi ở nhà quét mã QR là biết được thông tin, nội dung hoạt động của hội trong tháng, trong quý. Hội viên sẽ đăng ký tham gia những nội dung nào phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình.

“Hiện nay, chúng tôi có trên 1.300 lượt hội viên phụ nữ đăng ký tham gia hoạt động, phong trào của hội thông qua “Sổ tay phong trào thi đua”. Mỗi hoạt động, chúng tôi tập hợp được khoảng trên dưới 100 hội viên, phụ nữ tham gia. Tuy không nhiều nhưng hoạt động rất có hiệu quả vì nội dung hướng đến đúng đối tượng, đúng sở thích của người tham gia” - bà Lê Hồng Ngọc khẳng định.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoatdonghoivi /strCate=hoatdonghoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong