“Chưa khi nào tôi dám nghĩ sẽ có được căn nhà khang trang như vầy”

30/06/2020 - 07:35

PNO - Căn nhà được xây lại trên nền đất cũ với kết cấu tường gạch, mái tôn, gác lửng, bếp, nhà vệ sinh và một phòng riêng cho vợ chồng người con gái.

Năm 1999, bà Nguyễn Thị Lang đã mua căn nhà nhỏ 40,8m2 tại 148/12/50/15/14 đường Tôn Đản, P.8, Q.4 cho 8 nhân khẩu cư ngụ. Do gia đình quá khó khăn nên từ bấy đến nay căn nhà chưa một lần được sửa chữa dù đã xuống cấp trầm trọng, gác gỗ mục nát, nền nhà bị ngập sâu mỗi khi trời mưa hay thủy triều. 

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân cùng đơn vị tài trợ làm thủ tục trao nhà
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân cùng đơn vị tài trợ làm thủ tục trao nhà

Chiều 17/6, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM cùng đơn vị tài trợ đã đến trao tặng mái ấm niềm tin cho bà Lang. Trong căn nhà mới, bà Lang xúc động: “Chưa khi nào tôi dám nghĩ sẽ có được căn nhà khang trang như vầy”. 

Căn nhà được xây lại trên nền đất cũ với kết cấu tường gạch, mái tôn, gác lửng, bếp, nhà vệ sinh và một phòng riêng cho vợ chồng người con gái.

Nền và một phần tường được lát và dán gạch men. Kinh phí xây dựng hết 90 triệu đồng, trong đó Hội LHPN TP.HCM vận động Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội LHPN Q.4 vận động 10 triệu đồng và gia đình bỏ ra thêm 30 triệu đồng. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI