Chủ tịch UBND TPHCM khảo sát Trung tâm hành chính công phường Bà Rịa

04/08/2025 - 10:37

PNO - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được đánh giá cao hiệu quả vận hành Trung tâm hành chính công phường Bà Rịa, yêu cầu tiếp tục cải tiến quy trình, tăng chất lượng phục vụ và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến.

Sáng 4/8, ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch UBND TPHCM - đã đến kiểm tra thực tế hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa, TPHCM. Đây là một trong những điểm sáng trong triển khai mô hình thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới đang được thành phố mở rộng.

Trung tâm Hành chính công phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được khảo sát thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được khảo sát thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được khảo sát tại phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được khảo sát tại phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được khảo sát thực tế tại khu vực tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được khảo sát thực tế tại khu vực tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm

Phường Bà Rịa hiện có diện tích 15,55 km², dân số hơn 52.000 người, được thành lập trên cơ sở sáp nhập các phường Phước Trung, Phước Nguyên, Long Toàn và Phước Hưng - vốn là các phường trung tâm của TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây).

Tại buổi khảo sát, Chủ tịch UBND TPHCM đã trực tiếp quan sát hoạt động tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm, trao đổi với cán bộ, công chức, đồng thời lắng nghe phản ánh, góp ý từ người dân. Ông Nguyễn Văn Được ghi nhận nỗ lực của phường trong việc tinh gọn bộ máy, ứng dụng công nghệ thông tin và vận hành trung tâm một cách thông suốt, phục vụ người dân nhanh chóng, hiệu quả.

Ông yêu cầu địa phương tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo hướng “phi địa giới”, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, kiến nghị bổ sung nhân lực, thiết bị công nghệ và hoàn thiện hệ thống dữ liệu liên thông.

Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân làm thủ tục trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân làm thủ tục trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm

Đông đảo người dân đến giải quyết thủ tục, hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công sáng 4/8 - Ảnh: Thanh Tâm
Đông đảo người dân đến giải quyết thủ tục, hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công sáng 4/8 - Ảnh: Thanh Tâm

Chỉ trong tháng 7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa đã tiếp nhận và xử lý 1.288 hồ sơ hành chính, trong đó có đến 88% được nộp trực tuyến. Tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt trên 85%, không có hồ sơ trễ hẹn.

Hiện trung tâm bố trí 10 cán bộ với 15 quầy giao dịch, trong đó có 5 quầy tiếp nhận hồ sơ phi địa giới. Phường cũng đề xuất thành phố hỗ trợ thêm thiết bị công nghệ, chữ ký số và điều chỉnh chế độ phù hợp cho đội ngũ cán bộ, đồng thời giảm yêu cầu chứng thực bản sao để giảm tải cho bộ phận tiếp nhận.

Lãnh đạo TPHCM đánh giá cao nỗ lực cải cách hành chính và vận hành trơn tru của trung tâm - Ảnh: Thanh Tâm
Lãnh đạo TPHCM đánh giá cao nỗ lực cải cách hành chính và vận hành trơn tru của trung tâm - Ảnh: Thanh Tâm
Chủ tịch TPHCM trao đổi với cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính tại phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Chủ tịch TPHCM trao đổi với cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận và xử lý hồ sơ tổ địa bàn phi địa giới tại phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Ông Nguyễn Văn Được nhấn mạnh yêu cầu hoàn thiện dữ liệu liên thông và nâng chất lượng dịch vụ công trực tuyến - Ảnh: Thanh Tâm
Ông Nguyễn Văn Được nhấn mạnh yêu cầu hoàn thiện dữ liệu liên thông và nâng chất lượng dịch vụ công trực tuyến - Ảnh: Thanh Tâm
Lãnh đao TPHCM chụp hình kỷ niệm với đội ngũ cán bộ, công chức phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Lãnh đạo TPHCM chụp hình kỷ niệm với đội ngũ cán bộ, công chức phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm Hành chính công - Ảnh: Thanh Tâm
Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm hành chính công - Ảnh: Thanh Tâm
Người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh, quét mã QR được niêm yết tại Trung tâm để tra cứu thông tin, giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn - Ảnh: Thanh Tâm
Người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh, quét mã QR được niêm yết tại Trung tâm để tra cứu thông tin, giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn - Ảnh: Thanh Tâm
Cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính tại phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Cán bộ Công an trực tiếp tiếp nhận và xử lý hồ sơ cấp căn cước công dân tại phường Bà Rịa - Ảnh: Thanh Tâm
Bộ phận Công an phường phối hợp chặt chẽ cùng cán bộ hành chính, đảm bảo người dân được tư vấn đầy đủ về giấy tờ, - Ảnh: Thanh Tâm
Bộ phận Công an phường phối hợp chặt chẽ cùng cán bộ hành chính, đảm bảo người dân được tư vấn đầy đủ về giấy tờ - Ảnh: Thanh Tâm

Thanh Tâm

 
TIN MỚI