Chọn màu trang phục hợp mệnh cho ngày đầu năm

04/02/2019 - 16:00

PNO - Mùa xuân là mùa của khai mở sự sống, khởi đầu một vận hành mới, nên việc hiểu và vận dụng những triết lý phương Đông, tín ngưỡng dân gian sẽ giúp chúng ta tìm lành lánh dữ, gia tăng tài lộc và hạnh phúc.

Theo Kinh Dịch thì chu kỳ mùa xuân ngũ hành thuộc Mộc, và là thời của thiếu dương. Thiếu dương là ánh sáng mặt trời buổi bình minh, là thứ ánh sáng ấm áp, trong trẻo ngập tràn sinh khí. Mùa xuân, Mộc khí của vũ trụ thịnh làm cho vạn vật sinh sôi nảy nở.

Nương theo luật “thành - thịnh - suy - hủy” của vũ trụ, quy luật âm dương, ngũ hành sinh khắc chế hóa mà chúng ta hành xử phù hợp, từ cái ăn, cách mặc, công việc, hầu mang lại nhiều sức khỏe, bình an và tài lộc. Vì vậy, việc chọn màu sắc trang phục hợp ngũ hành rất quan trọng.   

Năm Kỷ Hợi 2019, xét về ngũ hành là một năm thuộc Mộc - Bình Địa Mộc - có nghĩa là cây cỏ sinh trưởng nơi đồng bằng. Vì thế mà mùa xuân năm nay Mộc khí lan tỏa khắp địa cầu. Mộc khí tính chất thì mềm dẻo, uyển chuyển kết hợp với ánh sáng ấm áp của thời kỳ thiếu dương nên trang phục bạn chọn trong những ngày đầu xuân cần có sắc màu tươi tắn.

Mỗi màu sắc trên trang phục lại có một đặc tính ngũ hành riêng biệt, nếu bạn khéo léo chọn màu sắc trang phục có ngũ hành hỗ tương hay cộng hưởng được với ngũ hành mệnh vận của bạn thì yếu tố hấp thu tài khí và sự may mắn trong năm mới sẽ tăng lên.

Những màu sắc mang lại may mắn cho người mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc gồm các tuổi Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Canh Dần, Tân Mão, Canh Thân, Tân Dậu, Nhâm Tý, Quý Sửu, Nhâm Ngọ, Quý Mùi năm nay nói chung là một năm tốt vì hành bản mệnh đồng hành với ngũ hành của năm.

Chon mau trang phuc hop menh cho ngay dau nam
Màu xanh lá cây giúp gia tăng khí thế của người mệnh Mộc

Để gia tăng khí thế của người mệnh Mộc, nên chọn những loại màu đồng hành hoặc sinh nhập cho mình như xanh lá cây, xanh chuối, các loại màu lục, xanh dương, xanh da trời và những màu có sắc lạnh đều rất tốt.

Người mệnh Mộc nên tránh những màu mang yếu tố của hành Kim như trắng, trắng ánh kim, vàng ánh kim cũng như các loại phụ kiện kim khí như vàng, inox, đồng. Người mệnh Mộc nên chọn trang sức bằng bạc sẽ tốt hơn.

Những màu sắc mang lại may mắn cho người mệnh Thủy

Những người mệnh Thủy gồm các tuổi Giáp Dần, Ất Mão, Giáp Thân, Ất Dậu, Bình Tý, Đinh Sửu, Nhâm Thìn, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Quý Hợi là những người năm nay ngũ hành mệnh bị sinh xuất cho ngũ hành của năm, vì thế năm 2019 sẽ là năm bị yếu thế.

Chon mau trang phuc hop menh cho ngay dau nam
Màu xanh dương sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Thủy

Để củng cố hành mệnh vững vàng, chuyển yếu thành mạnh, người mệnh Thủy nên gia tăng bằng các sắc màu đồng hành và phù sinh cho mệnh như: xanh dương, xanh da trời, tím, trắng ánh kim, vàng ánh kim và nên sử dụng các loại trang sức kim loại như vàng, bạch kim, inox, đồng.

Những màu sắc mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa 

Những người mệnh Hỏa gồm các tuổi Giáp Thìn, Ất Tỵ, Giáp Tuất, Ất Hợi, Bính Dần, Đinh Mão, Bính Thân, Đinh Dậu, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi. Vì được ngũ hành Mộc của năm sinh cho ngũ hành Hỏa của mệnh nên năm nay với người mệnh Hỏa là một năm nhiều may mắn và thuận lợi.

Chon mau trang phuc hop menh cho ngay dau nam
Vàng là một trong những màu rất thích hợp với người mệnh Hỏa. Ảnh: YanTV

Do đó, cần chú trọng gia tăng các yếu tố may mắn cho mình bằng cách củng cố những màu thuộc hành Hỏa hoặc những màu thuộc hành Mộc để được sinh nhập như vàng, cam, đỏ, những màu mang yếu tố nóng hoặc những màu đem lại may mắn như xanh lá cây, xanh lá mạ non, xanh đọt chuối, các màu mang yếu tố lục.

Những màu sắc mang lại may mắn cho người mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ gồm các tuổi Bính Thìn, Đinh Tỵ, Bính Tuất, Đinh Hợi, Mậu Dần, Kỷ Mão, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tý, Tân Sửu, Canh Ngọ, Tân Mùi. Năm nay ngũ hành mệnh Thổ bị ngũ hành Mộc của năm khắc nhập, vì thế năm Kỷ Hợi sẽ là năm yếu thế nhất.

Chon mau trang phuc hop menh cho ngay dau nam
Màu đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn hơn cho người mệnh Thổ. Ảnh: Daycatmay

Người mệnh Thổ nên chọn các loại màu mang yếu tố hành Hỏa giúp hỗ trợ may mắn như màu đỏ, cam, vàng ngả cam, nâu đỏ, vì những màu này thuộc Hỏa càng làm gia tăng sự vững mạnh cho bản mệnh.

Những màu sắc mang lại may mắn cho người mệnh Kim

Những người mệnh Kim gồm các tuổi Giáp Tý, Ất Sửu, Giáp Ngọ, Ất Mùi, Canh Thìn, Tân Tỵ, Canh Tuất, Tân Hợi, Nhâm Dần, Quý Mão, Nhâm Thân, Quý Dậu. Do hành mệnh Kim khắc xuất cho hành Mộc của năm, tức là một năm đầy thắng lợi từ sự cố gắng của bản thân.

Chon mau trang phuc hop menh cho ngay dau nam
Màu trắng lại rất phù hợp với các cô nàng mệnh Kim

Để gia tăng sự may mắn và tài khí thêm mạnh mẽ, người mệnh Kim nên chọn những màu sắc hành Thổ như màu vàng đất, nâu đất, nâu hay tốt nhất là những màu đồng hành với mạng Kim như trắng, vàng ánh kim, trắng ánh kim. Các phụ kiện trang sức kim loại như vàng, bạch kim, ngọc trai, đồng hồ kim loại đều mang đến kết quả tốt. 

Đỗ Biên Thùy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI