Chiêu dưỡng da mùa hè của Kate Moss, Jennifer Lopez, Kim Kardashian...

21/07/2023 - 08:46

PNO - Ánh nắng gay gắt của ngày hè có thể tàn phá làn da và khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Lời khuyên dưỡng da mùa hè đến từ các ngôi sao nổi tiếng có thể giúp ích cho bạn để có được làn da khỏe đẹp.

 

1
Để giữ gìn nhan sắc bền vững theo thời gian, Kate Moss cho biết kem chống nắng có chỉ số SPF cao là “người bạn đồng hành” không thể rời xa của cô. Vào mùa hè, siêu mẫu nổi tiếng chọn loại kem chống nắng không gây nhờn rít cho da, chứa chất chống oxy hóa cao giúp đẩy lùi quá trình lão hóa da. 

 

Nhiệt độ cao của mùa hè khiến lỗ chân lông giãn nở, bụi bẩn dễ len lỏi vào khiến làn da dễ nổi mụn, kích ứng. Do đó, Jennifer Lopez nỗ lực tập thể dục thường xuyên để chất độc tích trữ trong cơ thể được thải ra ngoài. Ngoài ra, việc tập thể dục cũng giúp uống nhiều nước hơn, hệ tuần hoàn da hoạt động tốt hơn.
Nhiệt độ cao của mùa hè khiến lỗ chân lông giãn nở, bụi bẩn dễ len lỏi vào khiến làn da dễ nổi mụn, kích ứng. Do đó, Jennifer Lopez nỗ lực tập thể dục thường xuyên để chất độc tích trữ trong cơ thể được thải ra ngoài. Ngoài ra, việc tập thể dục cũng giúp uống nhiều nước hơn, hệ tuần hoàn da hoạt động tốt hơn. 
3
Kim Kardashian cho biết đôi môi cũng cần được chống nắng cẩn thận như làn da bởi đôi môi là vùng da dễ mắc phải bệnh ung thư da nhất trên cơ thể. Chính vì thế, để chống lại các tia tử ngoại khiến cấu trúc bề mặt môi da bị tiêu hủy và tránh tình trạng thâm môi, ngôi sao truyền hình luôn sử dụng sản phẩm dưỡng môi có chứa chỉ số chống nắng SPF để đôi môi không bị thâm.
4
Với Alicia Key, một làn da sạch mịn màng phản ánh chế độ ăn uống lành mạnh. “Họa mi nước Mỹ'' rất chú trọng đến chế độ ăn uống, cô luộn chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng như các loại rau nhiều chất xơ, protein, carb phức hợp và chất béo có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt trong mùa hè với khí hậu oi bức, Alicia Key giải nhiệt bằng những loại thức uống sinh tố giàu Vitamin, khoáng chất như táo, chuối, dứa, dâu tây… để làn da luôn mịn màng, căng bóng.
5
Scarlett Johansson cho biết chưa bao giờ phức tạp hóa chu trình dưỡng da của mình, thay vào đó cô tập trung dưỡng ẩm cho làn da để cấp ẩm liên tục, giúp da giảm thiểu tình trạng đổ dầu vào ngày nóng bức. Bí quyết của Scarlett đó là trộn vài giọt tinh dầu thiên nhiên vào hỗn hợp kem dưỡng ẩm để tăng cường độ đàn hồi cho da sau một ngày dài làn da chịu tác động từ ánh nắng mặt trời. 
6
Lớp trang điểm quá dày trong thời tiết nóng bức của mùa hè dễ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, làn da trở nên bóng dầu. Vì thế, Gwyneth Paltrow  hạn chế trang điểm ít nhất có thể. Nếu bắt buộc phải trang điểm, cô khuyên chị em nên lựa chọn những sản phẩm kiềm dầu tốt có chiết xuất từ thành phần thiên nhiên. Chỉ nên dùng kem che khuyết điểm để lớp trang điểm càng mỏng càng tốt. Vào cuối ngày phải tẩy trang thật sạch để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn.
7
Zendaya sở hữu làn da nâu quyến rũ, không tỳ vết khiến nhiều người ngưỡng mộ. Với thời tiết oi bức, da dễ đổ nhiều dầu hơn, tạo môi trường thuận lợi để bụi bẩn bám vào, làm bít tắc lỗ chân lông và từ đó gây ra mụn. Nữ ca sĩ cho biết để ngăn ngừa tình trạng này, cô dùng miếng cotton thấm một ít toner và đắp lên da trong vòng 5 phút giúp làm sạch sâu cho da khi vừa ở ngoài trời nắng nóng về.

Thu Vân (theo NB)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI