Chiến sĩ hóa gia sư tại lớp học dã chiến

14/09/2021 - 07:30

PNO - Bên cạnh việc bảo vệ các mục tiêu đã được phân công, các chiến sĩ còn luân phiên hỗ trợ các em nhỏ tại lớp học dã chiến ở quận Bình Thạnh.

 

Video: Chiến sĩ "gia sư" hỗ trợ các em học online

Gần 1 tuần nay, lớp học dã chiến tại chung cư 1050 (phường 12, quận Bình Thạnh) đã sáng đèn phục vụ cho việc học tập và làm việc cho người dân và các em nhỏ đang ở tạm tránh dịch.

Lớp học dã chiến tại chung cư 1050, quận Bình Thạnh
Lớp học dã chiến tại chung cư 1050, quận Bình Thạnh

Có mặt tại lớp học đặc biệt này vào trưa 13/9, chúng tôi bất ngờ bởi những chiếc ghế đá công viên nay đã được trưng dụng làm bàn học, phục vụ người dân và các em học sinh có nhu cầu kết nối internet. Tại đây, các em rất chăm chú nghe giảng và tương tác với giáo viên của mình.

Dù phải ngồi học trên ghế đá, nhưng các em rất chú tâm học tập
Dù phải biến ghế đá thành bàn học, các em rất chú tâm học tập

Chiến sĩ Nguyễn Phúc Bảo, trường Sĩ quan Lục quân 2, chia sẻ: “Đến với lớp học dã chiến này, mong muốn lớn nhất của tôi là giúp các em có thể tiếp thu kiến thức từ thầy cô nhiều nhất để sau này khi bình thường trở lại, các em có thể vững kiến thức để tiếp tục học tập”.

Chiến sĩ Nguyễn Phúc Bảo, trường Sĩ quan Lục quân 2 tận tình hướng dẫn các em học sinh khi gặp bài khó
Chiến sĩ Nguyễn Phúc Bảo, trường Sĩ quan Lục quân 2 tận tình hướng dẫn các em học sinh khi gặp bài khó

Ông Nguyễn Huỳnh Thanh Bình, Ban Tuyên giáo Quận Đoàn quận Bình Thạnh, cho biết: “Nhằm mục đích bảo vệ người dân từ những vùng có nguy cơ cao nhiễm COVID-19, Ban Dân vận Quận ủy quận Bình Thạnh đã triển khai đưa người dân từ những vùng có nguy cơ cao đến vùng xanh an toàn tại chung cư 1050 (phường 12, quận Bình Thạnh). Với nhu cầu học tập, làm việc cao mà chung cư lại không có hệ thống Internet ổn định, Ban Dân vận Quận ủy quận Bình Thạnh đã đề xuất ý tưởng thành lập phòng học dã chiến tại chung cư này”.

Lực lượng Đoàn viên và các chiến sĩ cùng hỗ trợ các em học sinh
Lực lượng Đoàn viên và các chiến sĩ cùng hỗ trợ các em học sinh

Lớp học dã chiến được trang bị hơn 20 thiết bị điện tử có thể kết nối dễ dàng và hoạt động ổn định để phục vụ cho việc học tập và làm việc của cư dân ở tạm tại chung cư trong thời gian thực hiện giãn cách phòng dịch.

Bên cạnh sự hỗ trợ của các chiến sĩ, phụ huyng của các bé cũng kề cận hỗ trợ
Bên cạnh sự hỗ trợ của các chiến sĩ, phụ huynh của các bé cũng kề cận hỗ trợ

Mỗi ngày, các cư dân và học sinh, sinh viên sẽ đăng ký với tổ công tác, sau đó người dân sẽ được sắp xếp  đến học tập và làm việc trong điều kiện không tập trung quá đông người, với thời gian từ 7g đến 20g mỗi ngày.

ff
Việc kết nối Internet cũng như khởi động các phần mềm học tập trực tuyến sẽ được các chiến sĩ hỗ trợ.

Lực lượng tình nguyện viên cũng như các chiến sĩ công an, quân sự sẽ hỗ trợ cho người dân kết nối vào hệ thống mạng cũng như hệ thống học tập, làm việc của người dân. Cùng với đó, lực lượng tình nguyện viên cũng gần như kiêm thêm vai trò gia sư, giảng dạy thêm để các em học trực tuyến hiệu quả hơn.

hưdsv
Một buổi học luôn có 2-3 chiến sĩ cùng tình nguyện viên hỗ trợ
Các chiên sĩ đi xung quanh quang sát, kiểm tra việc học tập của các bé
Các chiến sĩ đi xung quanh quan sát, kiểm tra việc học tập của các bé

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI