Chi tiền triệu mua ếch về làm thú cưng

23/05/2022 - 06:32

PNO - Những con ếch cảnh có màu sắc sặc sỡ, giá không thấp nhưng vẫn được nhiều bạn trẻ ở TPHCM chọn làm thú cưng.

 

Clip: Giới trẻ ở TPHCM chi tiền triệu mua ếch về nuôi làm thú cưng

 

Phong trào nuôi ếch cảnh làm thú cưng đang phát triển trong khoảng thời gian gần đây tại TPHCM. Huỳnh Anh Khoa (26 tuổi) hiện đang sở hữu khoảng 200 con ếch cảnh, trong đó có hơn 10 con trưởng thành có giá trị lớn.
Phong trào nuôi ếch cảnh làm thú cưng phát triển gần đây tại TPHCM. Anh Huỳnh Anh Khoa (26 tuổi) hiện sở hữu khoảng 200 con ếch cảnh, trong đó có hơn 10 con trưởng thành có giá trị cao.
Khoa dành một không gian rộng khoảng 15m2 tại nhà làm chuồng nuôi ếch. 'Ếch làm thú cưng chủ yếu xuất phát từ Nam Mỹ với các giống như pacman, bullfrog, hà mã…', Khoa chia sẻ.
Anh Khoa dành khoảng 15m2 tại nhà làm chuồng nuôi ếch. "Ếch làm thú cưng chủ yếu xuất phát từ Nam Mỹ với các giống như pacman, bullfrog, hà mã…", anh cho biết.
Giá ếch cảnh dao động từ 200.000 đồng đến 4 triệu đồng mỗi con tuỳ chủng loại, kích cỡ, hình dáng. Trong ảnh: Con ếch da bò châu Phi, nặng hơn một cân với giá khoảng 3 triệu đồng.
Giá ếch cảnh dao động từ 200.000 đồng đến 4 triệu đồng mỗi con tùy chủng loại, kích cỡ, hình dáng. Trong ảnh: Con ếch da bò châu Phi, nặng hơn 1kg với giá khoảng 3 triệu đồng.
Trong chuồng nuôi của Khoa sở hữu nhiều nhất là ếch thuộc giống pacman có giá khoảng 500.000 đồng.
Khoa sở hữu nhiều nhất là ếch thuộc giống pacman có giá khoảng 500.000 đồng.
Nuôi ếch cảnh khá đơn giản, chuồng  tự chế là những chậu vuông chứa nước để ếch có chỗ sinh sống, môi trường đảm bảo nhiệt luôn từ 26 đến 31 độ.
Nuôi ếch cảnh khá đơn giản, chuồng tự chế là những chậu vuông chứa nước, đảm bảo nhiệt độ luôn từ 26 đến 31 độ C.
'Tôi vô tình thấy trên mạng thấy loài này có nhiều màu sắc sặc sỡ, biểu cảm dễ thương nên nuôi thử, mỗi lần đi làm về mệt mỏi nhìn biểu cảm trên mặt chúng lại thấy vui vẻ hẳn lên', chàng trai trẻ nói.
"Tôi lên mạng, vô tình thấy loài này có nhiều màu sắc sặc sỡ, biểu cảm dễ thương nên nuôi thử. Mỗi lần đi làm về mệt mỏi, nhìn biểu cảm trên mặt chúng lại thấy vui vẻ hẳn lên", Khoa "bật mí" về thú cưng của mình.
Mỗi năm ếch sinh sản vào đầu mùa xuân. Ếch đẻ trứng và nở thành nòng nọc sau khoảng một ngày và mất khoảng 3 tuần để nòng nọc thành ếch.
Mỗi năm ếch sinh sản vào đầu mùa xuân. Ếch đẻ trứng và trứng được thụ tinh nở thành nòng nọc sau khoảng một ngày; mất khoảng 3 tuần để nòng nọc thành ếch.
Khoa nhốt riêng từng con vào trong hộp nhựa có đục lỗ sau khi nòng nọc rụng đuôi.
Anh Khoa nhốt riêng từng con vào trong hộp nhựa có đục lỗ sau khi nòng nọc rụng đuôi.
'Ếch con mới rụng đuôi em sẽ nuôi riêng trong các hộp nhựa, vì nếu nhốt chung chuồng với ếch trưởng thành thường dễ bị ăn thịt lẫn nhau', Khoa cho hay.
"Ếch con mới rụng đuôi em sẽ nuôi riêng trong các hộp nhựa, vì nếu nhốt chung chuồng với ếch trưởng thành thường dễ bị ăn thịt", Khoa cho hay.
Thức ăn dành cho ếch cảnh chủ yếu là gián, giun, dế, cá, tôm… Nếu nuôi ếch nhỏ thì cho ăn mỗi ngày, khi lớn có thể giảm còn 3 lần một tuần.
Thức ăn dành cho ếch cảnh chủ yếu là gián, giun, dế, cá, tôm… Nếu nuôi ếch nhỏ thì cho ăn mỗi ngày, khi ếch lớn có thể giảm còn 3 lần/tuần.

Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI