Cần một siêu gia đình để vun vén tổ ấm

29/06/2018 - 09:40

PNO - Đây là chiến dịch do Cơ quan Phụ nữ Liên Hiệp Quốc (UN Women) khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về bình đẳng giới trong các lĩnh vực đời sống.

Cần một siêu gia đình để vun vén tổ ấm

Can mot sieu gia dinh de vun ven to am
Dmytro Shurov và con trai cùng phát động chiến dịch HeForShe tại Ukraine

“Trẻ con thỉnh thoảng nên thấy được những lúc người cha yếu đuối, còn người mẹ thì không ngại ngùng thể hiện sự mạnh mẽ” là mong muốn của nam ca sĩ nổi tiếng người Ukraine Dmytro Shurov với tư cách là đại sứ đầu tiên cho chiến dịch HeForShe tại quốc gia này. 

Đây là chiến dịch do Cơ quan Phụ nữ Liên Hiệp Quốc (UN Women) khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về bình đẳng giới trong các lĩnh vực đời sống. Trong buổi quảng bá chiến dịch, Dmytro Shurov đến cùng con trai và có chia sẻ đặc biệt xung quanh câu chuyện làm cha, ý thức hợp tác cùng làm việc, chăm sóc con cái. 

Dmytro Shurov kể, bố anh là một nhà thơ, diễn viên và ông luôn bận rộn chẳng có thời gian trò chuyện với con cái. Anh hiểu thiệt thòi của một đứa trẻ không có bố bên cạnh là như thế nào. Anh càng hiểu hơn vai trò của người đàn ông trong gia đình khi chính mình trải nghiệm vai trò làm chồng, làm cha. Anh không quan tâm đến khái niệm ông bố hay bà mẹ siêu nhân mà chú ý khái niệm một siêu gia đình. Đó là nơi các thành viên cùng chăm sóc cho nhau và hợp sức vun vén tổ ấm hạnh phúc.

Phụ nữ Iran khao khát được… xem bóng đá

Can mot sieu gia dinh de vun ven to am
Dòng chữ ghi: “Hãy cho phụ nữ Iran được vào các sân vận động của họ”

Phụ nữ Iran bị cấm đến các sân vận động, khu thi đấu thể thao của các vận động viên nam từ năm 1979. Đến nay, lệnh cấm là một trong những rào cản về bình đẳng giới ở quốc gia này. Từng có nhiều trường hợp khán giả nữ phải cải trang nam giới để đến sân vận động theo dõi các trận đấu thể thao. Nhiều người không may bị phát hiện phải chịu xử phạt. 

Việc bỏ lệnh cấm này không phải là điều dễ dàng trong bối cảnh các giáo sĩ cũng như các nghị sĩ bảo thủ vẫn giữ quan điểm nữ giới không được có mặt ở những nơi được cho là chỉ nên dành cho nam giới. 

Đây cũng là vấn đề FIFA từng nhiều lần đề cập với chính quyền Iran nhưng không đạt được kết quả nào. Tại World Cup 2018, 10.000 phụ nữ Iran đã bay đến Nga để có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu, cổ vũ cho đội bóng nước nhà mà không sợ bị xử phạt. Trên khán đài có cả những dòng chữ kêu gọi gỡ bỏ lệnh cấm đối với nữ giới Iran.  

Nổi tiếng nhờ giỏi chăm con

Can mot sieu gia dinh de vun ven to am
 

Ngay từ những ngày đầu tiên ở bên cạnh chăm sóc con gái lớn Amalah mới sinh hồi năm 2014, anh La Guardia Cross đã quay lại những khoảnh khắc đáng yêu ấy rồi đăng lên trang YouTube mang tên mình. Cảnh anh thay tã cho con gái, chăm chút con từng miếng ăn đến giấc ngủ đều được chia sẻ trên trang mạng xã hội đó. 

La Guardia Cross không ngờ mình trở thành người nổi tiếng nhờ những đoạn clip sinh động, đáng yêu thể hiện tình cha con của anh và Amalah. Hiện trang YouTube của anh có gần bốn triệu lượt theo dõi. Anh chia sẻ: “Tôi từng có cảm giác mình chưa sẵn sàng làm cha khi vợ tôi báo cô ấy có thai. 

Nhưng khi nhìn thấy Amalah và ở bên con những giây phút đầu tiên, tôi hiểu chính tình cha con cùng sự gắn bó chăm sóc đã khiến tôi thay đổi. Tôi muốn lan tỏa tinh thần này đến những ông bố trẻ, giúp họ có những trải nghiệm thật vui vẻ bên các con mình thay vì né tránh, lo lắng”. 

Thiên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI