Cẩm nang trang điểm cho phụ nữ tuổi 40 thêm rạng rỡ

23/03/2024 - 08:21

PNO - Ở độ tuổi trung niên, chị em cần điều chỉnh mỹ phẩm trang điểm để vẻ ngoài trở nên tươi trẻ, rạng rỡ hơn.

Khi bước vào tuổi tứ tuần, làn da cần phải được chăm sóc kỹ lưỡng để duy trì nét trẻ trung, tươi tắn. Bên cạnh việc dưỡng da, trang điểm cũng là cách giúp diện mạo phụ nữ tuổi trung niên trở nên xinh đẹp, rạng rỡ hơn.

Tuy nhiên, bạn cần thay đổi những chọn lựa mỹ phẩm phù hợp để tránh mắc lỗi trang điểm thông dụng.

Thay đổi kem nền: Tùy theo tông da, loại da và độ che phủ mà bạn cần lựa chọn kem nền phù hợp. Thuở trẻ, nhiều người thích chọn phấn nén hay phấn bột để hấp thụ dầu tốt hơn. Tuy nhiên làn da ở tuổi trung niên dễ bị khô. Lúc này, kem nền dạng lỏng là lựa chọn tối ưu nhất. Bên cạnh đó, làn da lão hóa bắt đầu không đều màu hoặc có nhiều mẩn đỏ, do đó bạn nên chọn kem nền có công thức che phủ cao.
Thay đổi kem nền: Tùy theo tông da, loại da và độ che phủ mà bạn cần lựa chọn kem nền phù hợp. Thuở trẻ, nhiều người thích chọn phấn nén hay phấn bột để hấp thụ dầu tốt hơn. Tuy nhiên làn da ở tuổi trung niên dễ bị khô. Lúc này, kem nền dạng lỏng là lựa chọn tối ưu nhất. Bên cạnh đó, làn da lão hóa bắt đầu không đều màu hoặc có nhiều mẩn đỏ, do đó, bạn nên chọn kem nền có công thức che phủ cao.
Sử dụng cọ mềm đánh nền: Thoa kem nền bằng cọ mềm tạo hiệu ứng đánh nền tự nhiên, giúp lớp trang điểm không quá đậm hoặc nặng nề trên khuôn mặt, tránh tình trạng sản phẩm đọng lại ở da, lộ nếp nhăn.
Sử dụng cọ mềm đánh nền: Thoa kem nền bằng cọ mềm giúp tạo hiệu ứng lớp nền tự nhiên, lớp trang điểm không quá đậm, hoặc nặng nề trên khuôn mặt, tránh tình trạng sản phẩm đọng lại ở da, lộ nếp nhăn khiến diện mạo trở nên kém sắc, già nua.
Chọn màu má hồng phù hợp: Sai lầm phổ biến mà nhiều người là đánh má hồng quá thấp so với gương mặt. Hãy bắt đầu ở độ cao ngang gò má, tán đều lên trên và ra sau để nâng cao các đường nét trên khuôn mặt. Đây cũng là cách để tạo hiệu ứng thị giác giúp gương mặt trẻ trung, thon gọn hơn. Ngoài ra, nên lựa chọn màu má hồng phù hợp với loại tông màu da của bạn.
Chọn màu má hồng phù hợp: Sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải là đánh má hồng quá thấp so với gương mặt. Hãy bắt đầu ở độ cao ngang gò má, tán đều lên trên và ra sau để nâng cao các đường nét trên khuôn mặt. Đây cũng là cách để tạo hiệu ứng thị giác giúp gương mặt trẻ trung, thon gọn hơn. Ngoài ra, nên lựa chọn màu má hồng phù hợp với tông màu da của bạn.
Kẻ chân mày: Nhiều chị em trên 40 tuổi thường không kẻ đầy đủ phần đuôi lông mày hoặc kẻ quá to, đậm. Vì vậy, ngoài việc lắp đầy những phần thưa thớt, bạn cần tập trung vẽ phần đuôi lông mày sắc sảo hơn. Nên hạn chế kẻ lông mày quá mảnh hay quá sắc, khiến khuôn mặt tăng thêm tuổi.
Kẻ chân mày: Nhiều chị em trên 40 tuổi thường không kẻ đầy đủ phần đuôi lông mày hoặc kẻ quá to, đậm. Vì vậy, ngoài việc lấp đầy những phần thưa thớt, bạn cần tập trung vẽ phần đuôi lông mày sắc sảo hơn. Nên hạn chế kẻ lông mày quá mảnh hay quá sắc, khiến khuôn mặt tăng thêm tuổi.
Trang điểm mắt: Trang điểm mắt phù hợp có thể giúp bạn trông trẻ hơn tuổi. Khi có tuổi, vùng da quanh mắt trở nên thâm quầng, nhiều vết chân chim. Lúc này, kem che khuyết điểm có tông màu vàng sẽ là “bảo bối” dành cho bạn, nên chọn phấn mắt dạng lì, tông màu ấm. Các màu mocha và cam đào sẽ tạo cảm giác đôi mắt được nghỉ ngơi đầy đủ.  Đối với hầu hết phụ nữ, da có xu hướng khô hơn khi có tuổi. Vì vậy nên sử dụng các sản phẩm dạng kem có độ ẩm cao.
Trang điểm mắt: Tô điểm cho đôi mắt sẽ giúp bạn trông trẻ hơn tuổi. Bước vào tuổi trung niên, vùng da quanh mắt trở nên thâm quầng, nhiều vết chân chim. Lúc này, nên sử dụng kem che khuyết điểm có tông màu vàng, chọn phấn mắt dạng lì, tông màu ấm để đôi mắt trông có sức sống hơn. Đối với hầu hết phụ nữ, da có xu hướng khô hơn khi có tuổi. Vì vậy nên sử dụng các sản phẩm dạng kem có độ ẩm cao.
Hạn chế sử dụng son lì: Son lì khiến bờ môi trở nên nứt nẻ, lộ rãnh môi. Khi già đi, làn môi sẽ ngày càng mỏng mà nhiều nếp nhăn. Do đó, hãy chọn  dòng son kem có độ bóng vừa phải. Nếu bạn muốn đánh son lì, nên ưu tiên loại giàu thành phần dưỡng ẩm. Chị em cũng nên thay đổi màu son, có thể thử những gam màu đậm.
Hạn chế sử dụng son lì: Son lì khiến bờ môi trở nên nứt nẻ, lộ rãnh môi. Khi già đi, làn môi sẽ ngày càng mỏng mà nhiều nếp nhăn. Do đó, hãy chọn dòng son kem có độ bóng vừa phải. Nếu bạn muốn đánh son lì, nên ưu tiên loại giàu thành phần dưỡng ẩm. Chị em cũng nên thay đổi màu son, có thể thử những gam màu đậm.
Chọn sản phẩm dạng kem và dạng lỏng: Làn da lão hóa dần trở nên khô, mà ình trạng da khô thường không “ăn phấn” khi trang điểm. Vì thế, bạn nên dùng các sản phẩm dạng kem hoặc dạng lỏng để tạo hiệu ứng làn da ẩm mịn.
Chọn sản phẩm dạng kem và dạng lỏng: Làn da lão hóa dần trở nên khô, tình trạng da khô thường kéo theo việc trang điểm khó khăn hơn vì da không “ăn phấn”. Vì thế, bạn nên dùng các sản phẩm dạng kem hoặc dạng lỏng để tạo hiệu ứng làn da ẩm mịn.
Quan tâm đến công thức mỹ phẩm: Càng có tuổi, làn da trở nên nhạy cảm hơn với các thành phần hoạt tính có trong mỹ phẩm. Đặc biệt vùng da mỏng và nhạy cảm quanh mắt và môi dễ phản ứng nếu bạn chọn mascara, phấn mắt hay son môi chất lượng thấp. Vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, không mùi và được kiểm nghiệm dị ứng để tránh tình trạng da bị kích ứng, gây tổn thương da.
Quan tâm đến công thức mỹ phẩm: Càng có tuổi, làn da trở nên nhạy cảm hơn với các thành phần hoạt tính có trong mỹ phẩm. Đặc biệt vùng da mỏng và nhạy cảm quanh mắt và môi dễ phản ứng nếu bạn chọn mascara, phấn mắt hay son môi chất lượng thấp. Vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, không mùi và được kiểm nghiệm dị ứng để tránh tình trạng da bị kích ứng, gây tổn thương da.

Thu Vân (theo HB)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI