Cách tẩy tóc nhuộm tại nhà với nguyên liệu thiên nhiên

15/08/2017 - 14:54

PNO - Nàng làm theo các cách tẩy tóc nhuộm tại nhà sau sẽ nhanh chóng đánh bay màu tóc nhuộm không thích, tránh làm tóc hư tổn.

Dầu gội trị gàu

Dầu gội trị gàu được xem là “đại kỵ” đối với tóc nhuộm. Vì vậy, đây sẽ là cách tẩy tóc nhuộm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất đối với phái đẹp. Bạn chỉ cần dùng nhiều dầu gội trị gàu hơn bình thường 1 chút là có thể thấy rõ được hiệu quả.

Cach tay toc nhuom tai nha voi nguyen lieu thien nhien
 

Sau khi dùng dầu gội trị gàu, bạn nên chú ý dùng thêm dầu xả vì dùng dầu gội trị gàu có thể làm mái tóc của bạn bị khô. Đây là phương pháp an toàn và không gây hại cho tóc, bạn dễ dàng thực hiện tại nhà.

Vitamin C

Vitamin C không chỉ là một dạng dưỡng chất tốt cho cơ thể, được ứng dụng nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe. Giờ đây, loại vitamin này còn là một cách tẩy tóc nhuộm tại nhà vô cùng “thần kỳ” mà bất cứ chị em nào cũng phải quan tâm.

Cach tay toc nhuom tai nha voi nguyen lieu thien nhien
 

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha 1-2 viên vitamin C 1000 mg đã nghiền nhỏ vào dầu gội sau đó bôi lên tóc, để ít nhất 20 phút rồi gội lại với nước.

Sử dụng dầu oliu, dầu dừa nóng tẩy màu tóc nhuộm

Làm nóng dầu oliu bằng lò vi sóng hoặc nồi hấp, sau đó thoa lượng dầu lên tóc màu tóc nhuộm sẽ nhanh chóng làm nhạt dần, sau đó hết hoàn toàn. Nếu nhà bạn sử dụng bình nóng lạnh, bạn có thể thực hiện bằng cách: thoa dầu dừa hoặc dầu oliu lên tóc trước cho thật đều. Dùng nước nóng gội đầu. 

Cach tay toc nhuom tai nha voi nguyen lieu thien nhien
 

Chú ý không nên để nước quá nóng, chỉ nên gội ở mức vừa phải. Đây là cách tẩy tóc nhuộm tại nhà vừa nhanh vừa nuôi dưỡng tóc hiệu quả.

4. Dùng baking soda

Baking soda không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, chất bẩn trên tóc mà còn giúp làm mờ dần màu nhuộm tóc. Cách làm này giúp tóc bay màu một cách tự nhiên và an toàn nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Dầu gội trị gàu, 1 thìa cà phê baking soda, dầu xả, bát nhựa, thìa để khuấy.

Cach tay toc nhuom tai nha voi nguyen lieu thien nhien
 

Cách làm: 

Bước 1: Gội đầu sạch bằng dầu gội trị dầu. Dầu gội trị gầu cũng có tác dụng tẩy màu từ tóc.

Bước 2: Trộn đều 1 thìa cà phê baking soda với 1 thìa cà phê dầu gội trị gàu trong chiếc bát nhỏ sau đó khuấy đều hỗn hợp cho đến khi tan đều.

Bước 3: Thoa đều, massage hỗn hợp này vào các phần tóc bị nhuộm màu và đợi từ 5-10 phút.  

Bước 4: Gội đầu với nước sạch.

Bước 5: Thoa và massage tóc với dầu xả, ủ tóc với dầu xả khoảng 15 phút trước khi gội đầu với nước sạch.

Đây là cách tẩy màu tóc hoàn toàn tự nhiên, không dùng đến hóa chất lại rất rẻ tiền. Nếu bạn không muốn dùng baking soda, hãy thử một vài nguyên liệu khác dưới đây để tẩy màu tóc nhuộm của mình.

Muối

Bạn có thể dùng muối tắm có chứa natri bicarbonate và muối epsom để loại bỏ màu tóc nhuộm không mong muốn.

Cach tay toc nhuom tai nha voi nguyen lieu thien nhien
 

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm muối tắm vào tóc khi gội đầu. Bạn sẽ thấy màu thuốc nhuộm dần dần phai ra.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI