Bức thư tri ân người thầy

05/11/2017 - 11:41

PNO - "Em viết bức thư này vì muốn nói với thầy cô, cha mẹ rằng con yêu tất cả...".

Chẳng phải vào một dịp đặc biệt nào, cậu học sinh Adam Flowers của Trường THPT Gering (bang Nebraska, Mỹ) bất ngờ chia sẻ những lời tận đáy lòng sau những tuần đầu tiên của năm học cuối cấp.

Bức thư Adam gửi những người thầy, người cô khiến những ai đã bước ra khỏi cánh cổng trường học phải chạnh lòng. Đâu đó trong cuộc đời, mỗi người đều mang trong mình hình bóng người thầy, người cô trên hành trình tích lũy tri thức, thành nhân, như Adam.

Buc thu tri an nguoi thay

“Đây là bức thư em gửi đến tất cả giáo viên em đã từng có hoặc em đang học cùng, và cả những thầy cô sẽ ở bên em trong tương lai. Em muốn nói lời cảm ơn tận đáy lòng gửi đến thầy cô, vì đã trao tặng em món quà tri thức quý giá. Cảm ơn vì đã dạy em trở thành em hôm nay, và là em của năm, mười năm nữa.

Với thầy cô đã dìu dắt em, em hạnh phúc vì được làm cậu học trò nhỏ. Em chẳng phải là học sinh xuất sắc, chẳng nổi trội, chẳng hoàn hảo như nhiều bạn học cùng lớp, thậm chí còn nhiều lần mắc lỗi khiến thầy cô phiền lòng. Nhưng có thầy cô ở bên, ngày tháng đến trường trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.

Thầy cô là người truyền cho em động lực, dù bất cứ chuyện gì xảy ra, phải trở thành người tử tế. Dù thầy cô có đọc được những dòng em viết hay không, trong tâm trí em, lời cảm ơn hướng đến thầy cô vẫn ở đây. Em nhớ thầy cô từng ngày. Cảm ơn vì đã là ngọn hải đăng soi rọi cho em bước tiếp trên con đường mình lựa chọn, hướng về điều em đam mê, hứng thú nhất. Em mong thầy cô sẽ tiếp tục lan tỏa ánh sáng ngọn hải đăng ấy đến nhiều thế hệ học sinh.

Với thầy cô đang ở bên cạnh, em cảm nhận rõ tình yêu nghề, say sưa với tiết dạy đầy cảm hứng từ những giáo viên mình ngưỡng mộ. Giờ học lịch sử văn minh phương Tây nhẹ tênh và thư giãn đến lạ với những câu chuyện dí dỏm, thú vị, liên kết với thực tế. Hay giờ học ngữ văn với các tác phẩm của đại thi hào Anh Shakespeare khiến chúng em thấu rõ sự ảnh hưởng đến nhiều thế hệ và hiểu sự đồng cảm qua văn chương có ý nghĩa trong đời người đến thế nào.

Buc thu tri an nguoi thay

Kiến thức chưa bao giờ khô khan khi được trao truyền từ thầy cô. Mỗi ngày, em học những điều mới mẻ, chẳng phải vì điểm số mà vì sự hài lòng, thỏa mãn. Đó là động lực học tập có lẽ sẽ còn tiếp tục rất lâu, vì đó là niềm vui.

Với người thầy quan trọng nhất cuộc đời - cha mẹ. Con cảm ơn cha mẹ. Cảm ơn người đã cho con nền tảng tư duy, cho con những bữa ăn, quần áo để mặc, đi cùng con những bước đầu tiên non nớt cho đến hôm nay. Cha mẹ đã nỗ lực rất nhiều cho con được đủ đầy trên hành trình hoàn thiện mình từng ngày. Con đã nhiều lần khiến cha mẹ phiền lòng, nhưng trên tất cả, con rất yêu cha mẹ.

Em viết bức thư này vì muốn nói với thầy cô, cha mẹ rằng con yêu tất cả. Tin tức trên các phương tiện truyền thông có thể đăng tải những câu chuyện buồn, những điều khiến thầy cô bận lòng về một trường hợp không hay trên bục giảng. Có thể mọi người nặng lời với tất cả thầy cô một cách vô lý. Có thể thầy cô phải chịu rất nhiều thiệt thòi, áp lực với nghề. Nhưng em mong thầy cô hiểu rằng chúng em luôn yêu quý thầy cô.

Áp lực từ nhà trường, từ cuộc sống đôi khi đẩy em và bạn bè đến trạng thái bão hòa, chẳng nhận ra bên mình luôn có những người tậm tâm, tận lực dìu dắt cho chúng em ngày một trưởng thành. Với tất cả những gì em đã có, một lần nữa, xin cảm ơn thầy cô đã giúp em trở thành một cá thể độc lập, tự tin bước vào đời bằng kiến thức vững vàng cùng trải nghiệm thực tế, và quan trọng nhất là niềm tin vào chính mình, vào 
cuộc đời”. 

Thiên Như (theo Star Herald) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI