Bỏ chế độ ăn uống không lành mạnh, bà mẹ 5 con giảm liền 40kg

16/03/2022 - 14:40

PNO - Từ một người luôn mặc cảm về ngoại hình quá khổ của mình, bà mẹ trẻ Hannah Pech trở nên tự tin và năng động hơn hậu giảm cân thành công.

Hannah Pech (35 tuổi, người Úc) tâm sự cô từng chịu đau đớn vì chứng đau lưng mãn tính nghiêm trọng sau khi không ăn gì ngoài xúc xích, bánh nướng và uống nước ngọt trong thời gian dài. Đến giờ bà mẹ 5 con vẫn còn ám ảnh vì chế độ ăn uống thiếu lành mạnh của chính mình.

Hình ảnh trước và sau khi giảm 40 kg của Hannah Pech
Hình ảnh trước và sau khi giảm 40kg của Hannah Pech.

Với lượng thức ăn nhanh nạp vào cơ thể, có thời điểm cân nặng của Hannah Pech chạm mốc 112kg, khiến cô cảm thấy cực kì tự ti khi giao tiếp. Cô cho biết bữa trưa điển hình trong quá khứ của cô thường là 3 chiếc bánh hotdog hoặc 2 chiếc bánh nướng nhân thịt, sau đó là nửa thanh sô cô la và một lít nước ngọt cho bữa trà chiều.

Mãi cho đến khi bản thân bị chẩn đoán mắc chứng đau lưng mãn tính khi chỉ mới 31 tuổi, bà mẹ 5 con mới bắt đầu nhận thức được chế độ ăn uống sai lầm và quyết tâm thay đổi.

“Bác sĩ kê cho tôi một loại thuốc để hỗ trợ giảm đau nhưng nói rằng tôi phải có người khác đi cùng nếu tôi dùng thuốc đó, vì nó có tác dụng an thần cao. Đây là lời cảnh tỉnh với tôi, nó cho tôi biết rằng nếu muốn làm mẹ của 5 đứa trẻ tôi buộc phải thay đổi” - Hannah Pech chia sẻ với 7News.

Tình trạng báo động về sức khỏe và mong muốn được chăm sóc 5 người con của mình giúp Hannah Pech có động lực giảm cân.
Tình trạng báo động về sức khỏe và mong muốn được chăm sóc 5 người con của mình giúp Hannah Pech có động lực giảm cân.

Kể từ đó, cô đã tham khảo và áp dụng các công thức nấu ăn lành mạnh kết hợp với kế hoạch tập thể dục hợp lý giúp cải thiện sắc vóc đáng kể. Sự kiên trì của bà mẹ 5 con đã được đền đáp khi chỉ trong 3 tháng đầu cô nhanh chóng sụt 10kg, rồi giảm thêm 25kg trong 12 tháng tiếp theo và tiếp tục là 5kg trong năm sau. Mất khoảng 2,5 năm, Hannah Pech đã thành công khi giảm 40kg, xuống còn 72kg.

Hậu giảm cân, bà mẹ ba con tự tin hơn trong giao tiếp.
Hậu giảm cân, bà mẹ 3 con tự tin hơn trong giao tiếp.

Trong quá trình ép cân, cô thường nấu ăn tại nhà, tăng cường bổ sung rau xanh, cá để thay thế cho các loại thịt và thức ăn nhanh, đồng thời không quên ăn nhiều trái cây và uống nhiều nước. Ngoài ra, cô còn tập thêm bơi lợi, chạy bộ, đạp xe… vừa rèn luyện sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bà Pech cho biết: “Bây giờ tôi chạy bộ ba lần một tuần, bơi lội, đi xe đạp - sau 17 năm không tập một lần nào - và trở thành một bà mẹ năng động”.

Cô hạnh phúc khi có thể mặc được những trang phục có kích cỡ nhỏ.
Cô hạnh phúc khi có thể mặc được những trang phục có kích cỡ nhỏ.

Với những ai đang trong kế hoạch giảm cân, Hannah Pech chia sẻ mọi người nên chú trọng xây dựng bữa ăn lành mạnh và vận động bằng những bài tập thú vị, trên hết là luôn duy trì tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Minh Hương (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI