Bí quyết tô son giữ màu lâu trôi ngày hè

19/05/2023 - 20:02

PNO - Son môi là 'vũ khí' làm đẹp khiến nhan sắc chị em trở nên tươi tắn, rạng ngời. Tuy nhiên nếu đánh son không đúng cách, đôi môi sẽ trông thiếu sức sống.

Son môi thường được lưu giữ trên môi nhiều nhất là 6-8 tiếng. Trong trường hợp bạn tác động vào môi như uống nước, ăn hay liếm môi thì thời gian màu son lưu trên môi sẽ giảm đáng kể. Để luôn tự tin, quyến rũ và tránh được nỗi lo ngại son trôi thì bạn hãy bỏ túi những bí kíp tô son môi lâu trôi dưới đây.

Dưỡng ẩm cho môi

Hãy luôn nhớ việc dưỡng ẩm cho môi bởi môi khô có thể làm hỏng màu son đẹp. Bạn nên thoa son dưỡng đều khắp môi. Sau bước dưỡng ẩm, dùng đến son lót, thoa nhẹ vượt ra khỏi viền môi giúp môi ẩm mịn, màu son lên sẽ đẹp hơn.

Đánh son bằng cọ

Thông thường, nhiều người vẫn có thói quen đánh thỏi son trực tiếp lên môi. Cách đánh son này nhanh hơn nhưng màu son lại không đều, không bám chắc lên môi. Sử dụng cọ để đánh son là cách tốt nhất để giữ son môi lâu trôi, chiếc cọ sẽ tán thành lớp đều và mỏng lên môi. Sau đó bặm môi để cách giữ son lâu trôi này phát huy hết công dụng. Môi bạn sẽ lên màu cực chuẩn và trông mượt, mềm hơn.

Tô son nhiều lớp

Thoa 2-3 lớp son môi mỏng sẽ mang lại hiệu quả hơn một lớp son dày đặc. Kẻ viền môi xong, bạn dùng cọ tô nhẹ son lên môi. Thấm bớt son bằng khăn giấy, sau đó lại tô tiếp một lớp son khác. 

Tô son môi bóng giúp lớp son lâu trôi hơn

Hãy tô thêm lớp son bóng sau khi đã thoa màu yêu thích để giữ được vẻ ngoài tươi tắn. Tuy nhiên khi tô son, chị em nên tập trung son bóng ở giữa môi dưới và ngậm môi để son bóng ăn lên môi trên. Nếu không thích trang điểm đậm, bạn có thể chỉ sử dụng son bóng với tông màu nhẹ để tạo vẻ đẹp trong trẻo, nhẹ nhàng. Tránh dùng son bóng quá nhiều vì nó tạo cảm giác nặng nề cho đôi môi và không làm khuôn mặt sáng lên.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI