Cách chọn màu son môi đẹp nhất cho mùa lễ hội

04/01/2023 - 14:46

PNO - Bằng cách chọn màu phù hợp nhất với tông da của mình, bạn sẽ chọn được màu môi tuyệt đẹp cho mùa lễ hội.

1
Khi đặt chân đến bất kỳ quầy son môi nào, phụ nữ đều dễ dàng bị "choáng" trước ma trận  màu sắc, hình dáng, kích thước, chủng loại son... Không ít người cảm thấy không biết mua màu gì, chọn như thế nào? Có nguyên tắc cả đấy!
2
1. Xác định tông da của bạn: Mọi người đều có một tông màu, có thể là vàng và ấm, hồng và lạnh, hoặc ở giữa và trung tính. Để xác định bạn thuộc tông màu nào, hãy nhìn vào các tĩnh mạch ở mặt trong cổ tay của bạn. Các đường gân xanh lam hoặc tím cho thấy tông da của bạn thuộc tông lạnh trong khi các đường gân xanh lá cây thuộc về tông ấm. Nếu bạn không thể xác định được tĩnh mạch của mình có màu xanh dương hay xanh lục, thì có thể bạn có tông da trung tính và phù hợp với cả màu lạnh lẫn màu ấm.
Bạn cũng có thể xác định tông màu của mình bằng cách ghi lại tình trạng da bị bỏng hoặc rám nắng. Tông màu da ấm có xu hướng có nhiều hắc tố hơn và dễ bị rám nắng trong khi những người có tông màu lạnh thường bị bỏng hoặc hoàn toàn không thể rám nắng. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng danh mục mát mẻ cũng có thể bao gồm tông màu da mun. Nếu vẫn thất bại, bạn cũng có thể xem liệu làn da của mình có đẹp hơn khi đeo trang sức bằng vàng hay bạc hay không để xác định tông da của mình. Nếu bạn có nước da ấm, trang sức vàng sẽ đẹp hơn và nếu bạn có nước da lạnh, trang sức bạc sẽ tôn da hơn. Tông màu trung tính có thể mặc cả hai và trông tuyệt vời.
Bạn cũng có thể xác định tông màu của mình qua những sự cố mà da gặp phải. Tông màu da ấm có xu hướng có nhiều hắc sắc tố hơn và dễ bị rám nắng trong khi những người có tông màu lạnh thường bị bỏng hoặc hoàn toàn không thể rám nắng. 
Nếu vẫn thất bại, bạn cũng có thể xem liệu làn da của mình có đẹp hơn khi đeo trang sức bằng vàng hay bạc hay không để xác định tông da của mình. Nếu bạn có nước da ấm, trang sức vàng sẽ đẹp hơn và nếu bạn có nước da lạnh, trang sức bạc sẽ tôn da hơn. Tông màu trung tính có thể mặc cả hai và trông tuyệt vời.
Nếu vẫn thất bại với 2 cách trên, bạn có thể thử trông mình đẹp hơn khi đeo trang sức vàng hay trang sức bạc.
1
2. Biết sắc thái nào phù hợp với tông màu của bạn: Những quý cô có tông da lạnh sẽ trông đẹp nhất với son môi có sắc thái lạnh - những màu son có tông xanh hoặc tím, đỏ cổ điển. Mặt khác, những quý cô có tông da ấm sẽ phù hợp hơn với các sắc thái ấm như son môi màu hồng đào và cam. Nếu tông da của bạn là trung tính, bạn có thể thử cả hai sắc thái.
 Khi đã xác định được tông màu da của mình, bạn nên lưu ý rằng những phụ nữ có tông da ấm thường trông đẹp nhất với son môi tông cam và đào, trong khi những phụ nữ có tông da lạnh hơn có xu hướng phù hợp với các sắc thái như đỏ. Bạn cũng nên cân nhắc xem tông màu da của mình là trắng, sáng, trung bình, rám nắng hay sẫm màu, vì những người có làn da nhợt nhạt hơn có xu hướng phù hợp với màu sắc nhẹ nhàng hơn, trong khi làn da sẫm màu trông tuyệt vời với màu sắc phong phú, ấm áp.
Khi đã xác định được tông màu da của mình, bạn nên lưu ý rằng những phụ nữ có tông da ấm thường trông đẹp nhất với son môi tông cam và đào, trong khi những phụ nữ có tông da lạnh hơn có xu hướng phù hợp với các sắc thái như đỏ. Bạn cũng nên cân nhắc xem tông màu da của mình là trắng, sáng, trung bình, rám nắng hay sẫm màu, vì những người có làn da nhợt nhạt hơn có xu hướng phù hợp với màu sắc nhẹ nhàng hơn.
1

Son môi cho làn da trắng: Đối với những quý cô có làn da trắng, son môi có màu hồng, san hô, hồng đào, nude và màu be sẽ phù hợp và giúp môi trở nên thu hút nhất trên gương mặt. Vào buổi tối, các quý cô có làn da trắng có thể thử son màu hoa vân anh hoặc màu đỏ pha xanh lam cho nước da mát và màu cam cho nước da ấm.

da trắng
Son môi cho da trung bình: Tông màu da trung bình có xu hướng dễ rám nắng và thường không bị bỏng. Hãy cân nhắc thử các sắc thái hồng, hoa cà và quả mọng. Để đến các cuộc gặp vào buổi tối, bạn có thể thử son môi màu rượu vang. Mặt khác, nếu tông da của bạn ấm, hãy thử dùng màu đỏ cam, quýt và thậm chí cả màu đồng và màu đồng. Bạn có thể ngạc nhiên bởi vẻ đáng yêu của một trong những sắc thái này của chính mình.
da ngăm
Son môi cho da ngăm: Đối với những quý cô có làn da rám nắng, nên tránh son môi màu nâu và quá tím vì màu sắc có thể xung đột với nước da này. Nếu bạn có làn da rám nắng, bạn nên thử các màu như màu san hô, màu hồng đậm và màu cam.
Màu son nào an toàn nhất? Trong số những màu phổ biến nhất bao gồm màu nude, đây là màu son môi hàng ngày tuyệt vời và có thể khiến bạn cảm thấy xinh đẹp mà không cần cố gắng quá nhiều. Một lựa chọn phổ biến khác, mặc dù táo bạo hơn nhiều, là màu đỏ, thu hút sự chú ý và làm nổi bật đôi môi của bạn. Nếu bạn định chọn những màu đậm, trước tiên hãy đảm bảo rằng đôi môi của bạn đang ở trong tình trạng tốt, vì bất kỳ vết khô nào cũng sẽ trở nên cực kỳ rõ ràng.
Màu son nào an toàn nhất?: Các màu phổ biến và an toàn nhất để chọn nếu bạn chưa tìm được màu son hợp với tông da và màu da của mình là nude (môi vẫn ửng hồng) và màu đỏ (làm nổi bật đôi môi). Nếu bạn định chọn những màu đậm, trước khi đánh son môi, cần tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm để khi thoa son, môi căng mịn, mềm mại.  
Làm thế nào để bạn kết hợp son môi với quần áo? Phối son môi với quần áo thực sự dễ dàng hơn bạn nghĩ. Son màu nude có xu hướng phù hợp với tất cả các trang phục và là một vẻ ngoài tuyệt vời cho mỗi ngày. Các sắc thái như màu đỏ có thể được kết hợp với các phụ kiện có màu tương tự hoặc bạn có thể thực hiện phương pháp tránh kết hợp trực tiếp và thay vào đó chọn son môi có sắc thái bổ sung cho trang phục của bạn. Đây là một lựa chọn ít rủi ro hơn nhiều vì một trận đấu chính xác có thể hơi quá nhiều.
Làm thế nào để bạn kết hợp son môi với quần áo? Son màu nude có xu hướng phù hợp với tất cả các trang phục và là một vẻ ngoài tuyệt vời cho mỗi ngày. Các tông son có màu đậm (như màu đỏ) có thể được kết hợp với các phụ kiện có màu tương tự.

An Lâm (theo TTS

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI