Bí quyết mặc đẹp với những mẫu đồ oversize

15/03/2022 - 18:19

PNO - Những năm gần đây, thiết kế oversize đang là xu hướng được hầu hết các chị em ưa chuộng, tuy nhiên nếu phối đồ không cẩn thận rất dễ khiến phái đẹp trở nên luộm thuộm trong mắt người nhìn.

2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đông đảo phụ nữ chuyển hướng làm việc tại nhà. Từ đó, phái đẹp ưu tiên lựa chọn những mẫu đồ có kích thước lớn, thoải mái như áo sơ mi oversize, quần ống rộng… thay vì các kiểu váy đầm ôm dáng như trước kia.

Những thiết kế oversize được phái đẹp ưa chuộng.
Những thiết kế oversize được phái đẹp ưa chuộng

Các nhà mốt như Balenciaga, Valentino, The Row... và nhiều ngôi sao đều là những người hâm mộ xu hướng oversize. Tuy nhiên nếu phối đồ không cẩn thận, phái đẹp rất dễ trở nên luộm thuộm trong mắt người đối diện. Do đó, các chị em nên bỏ túi một số bí quyết lựa chọn các mẫu đồ phù hợp.

Áo sơ mi

Một trong những lý do khiến chúng ta yêu thích những chiếc áo sơ mi oversize nằm ở chỗ sự tiện lợi. Bạn có thể dễ dàng mặc chúng đến văn phòng để tạo vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch hay cũng có thể sử dụng để đi chơi với những người thân yêu và bạn bè. Tất cả những gì bạn phải làm là chọn một chiếc áo oversize phù hợp mà thôi. 

Khi đến văn phòng, các chị em hãy lựa những chiếc áo sơ mi oversize có cấu trúc đơn giản, mang đến vẻ ngoài gọn gàng và tươm tất. Mẫu áo màu hồng như nữ diễn viên Nurul Aini mặc cũng là gợi ý tuyệt vời để phối với váy hoặc quần.

Vào những ngày cuối tuần, hãy cân nhắc lựa chọn các kiểu áo có màu sắc sặc sỡ phối cùng quần short cạp cao.

Với những bạn nữ cá tính hơn thì đừng ngần ngại thử những mẫu áo có họa tiết mạnh in hình động vật, chẳng hạn như áo sơ mi Valentino theo chủ đề hổ và hoàn thiện tổng thể trang phục với các phụ kiện, giày dép phù hợp.

Ngoài ra, bạn có thể diện lại chiếc áo sơ mi trắng cài cúc quá khổ hoặc chọn một chiếc váy sơ mi như cách Jesseca Liu đã làm. Đó là một trong những kiểu phối đồ cổ điển và sang trọng.

Quần ống rộng

Những mẫu quần oversize độ rộng và chiều dài tương đối lớn so với phụ nữ bình thường nên việc phối đồ hơi khó hơn một chút. Một chiếc áo sơ mi bất đối xứng được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho mẫu quần ống rộng này.

Nếu bạn muốn trang trọng hơn hãy thử phong cách quần jean oversize với áo blazer và áo phông.

Để tạo cho vẻ ngoài cái nhìn năng động và trẻ trung hơn, các bạn có thể khoác lên mình bộ jumpsuit ống rộng.

Áo blazer oversize

Không giống như những chiếc áo blazer ôm dáng, những thiết kế oversize giúp phái đẹp thêm phần mạnh mẽ và cá tính hơn. Chiếc áo blazer màu nude của nữ diễn viên Carrie Wong với chi tiết vai độn mang đến vẻ ngoài khỏe khoắn là gợi ý thú vị cho những cô nàng có phần vai hẹp.

Blazer không chỉ là những mẫu áo dành riêng cho những chị em trong giới văn phòng hay góp mặt ở những sự kiện trang trọng. Những năm gần đây, với cải tiến không ngừng về mẫu mã cũng như chất liệu, áo blazer đến gần hơn số đông người tiêu dùng, phù hợp cho phái đẹp khoác lên mình trong những buổi đi chơi, dạo phố cùng bạn bè.

Minh Hương (theo Herworld)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI