Bí quyết giảm cân đơn giản của ca sĩ Ngọc Ánh

01/07/2022 - 06:47

PNO - Ca sĩ Ngọc Ánh cho biết thực đơn giảm cân của chị rất dễ thực hiện và bí quyết nằm ở món salad. Trong 2 tháng chị đã giảm được 6kg.

 

Theo ca sĩ Ngọc Ánh, khi biết chị đã giảm cân xuống được 6 - 6,5kg, rất nhiều người ngạc nhiên và nhắn tin hỏi thăm chị bí quyết.

Chị cho hay, công thức ăn kiêng mà chị đã áp dụng trong 2 tháng có thể giúp giảm cân từ từ và khoa học, không bị mệt, không bị chóng mặt, rất thoải mái nhẹ nhàng và cảm giác đầy năng lượng. Đặc biệt, thực đơn ấy trọng tâm nằm ở món salad.

Salad gồm rau xà lách, dưa leo, cà chua trộn dầu giấm.

-Tuần lễ đầu tiên: 

Ngày 2 bữa salad, 1 bữa cơm bình thường vào buổi tối, ngày uống 2 lần 2 ly nước bưởi ép. Ăn dặm bằng yaourt hay trái cây, ăn vài lát khoai mì, khoai lang, uống thêm nước lọc 

-Tuần thứ 2 và thứ 3:

Ăn ngày 3 bữa salad, 2 ly nước bưởi ép, ăn dặm bằng 1 lát bánh mì, yaourt, hoặc trái cây và uống nước lọc. Có thể ăn thêm nửa chén cơm với 1 lát chả lụa hoặc ăn chả lụa không, hoặc ăn 1 quả trứng luộc, ăn vài lát khoai lang thường (không mật), khoai mì thay cơm. 

Salad và bưởi ép - 2 món không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của ca sĩ Ngọc Ánh
Salad và bưởi ép - 2 món không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của ca sĩ Ngọc Ánh

-Tuần thứ 4:

Vẫn ăn 3 bữa salad, uống 2 ly nước bưởi ép, bỏ ăn cơm, chỉ ăn dặm bằng trái cây, hoặc 1 lát chả lụa, hoặc yaourt, hay khoai lang, khoai mì và uống nước lọc.

Khi nào thấy mệt thì ăn 1 thỏi socola đen hoặc 1 lát bánh mì. Nếu có điều kiện thì bồi dưỡng bằng yến chưng đường phèn.

Theo chị, không nên ép cơ thể quá mà cũng không nên chìu chuộng theo ham muốn của cơ thể.

Không nên uống cà phê sữa, chỉ nên uống cà phê đen đá, hạn chế tối đa các sản phẩm sữa hoặc chỉ dùng sữa ít béo, ít đường.

Khi buồn miệng, ca sĩ Ngọc Ánh sez ăn thêm trái cây
Khi buồn miệng, ca sĩ Ngọc Ánh sẽ ăn thêm trái cây

Salad topping có thể thay đổi từng ngày như trứng luộc, ức gà luộc (hoặc nướng), 100gr thịt bò xào hành tây (xào ít dầu mỡ) hoặc thịt bò nướng thái lát mỏng, cá hồi nướng hoặc cá hộp, thêm rong biển nếu thích.

Khi nào “ngán” salad thì đổi bằng đậu hũ: đậu hủ hấp hoặc chiên, ăn với rong biển (thêm tương ớt và xì dầu cho dễ ăn); gỏi cuốn (cuốn thịt heo nạc), bò bía (không cuốn lạp xưởng); khoảng 1-2 tuần có thể ăn 1 góc tư thịt gà bỏ da thay hẳn cho 1 bữa salad. 

Hạn chế ăn mặn vì ăn mặn sẽ bị tích nước, không ăn da gà, da vịt vì đây là món chứa nhiều cholesterol, có thể ăn một ít da heo, da bò luộc mềm (có chất collagen). 

Chị cũng ăn bò bía nhưng không cho lạp xưởng vào
Chị cũng ăn bò bía nhưng không cho lạp xưởng vào

Chị không ăn nhiều bơ và cũng không dùng sốt mayonaise. 

Với thực đơn này, chị cho biết trong 1 tháng có thể giảm đến 6kg. "Khi đã xuống được rồi thì cố gắng duy trì ăn tiếp thêm 1 tháng nữa sẽ xuống thêm được nữa nếu muốn. Dần dần bao tử sẽ quen với việc ăn ít và sẽ không có cảm giác đói", chị cho hay.

Cũng theo chị, trong quá trình ăn kiêng, nếu thèm món gì thì ăn món đó với số lượng chỉ bằng 1/4 của trước đây, như: 2 muỗng cơm, 1/4 tô bún, 1/4 tô phở, 1/4 ổ bánh mì , 1 lát pizza.... và ăn cho đỡ thèm chứ không ăn quá no.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI