Bí quyết để trẻ lâu

23/11/2015 - 06:46

PNO - Lão hóa là quá trình tự nhiên không thể ngăn cản được, nhưng nếu luôn yêu đời, bạn sẽ trẻ mãi.

Chống lão hóa chỉ cần đơn giản điều chỉnh thói quen sống như ăn uống đúng cách, tập thể dục và chăm sóc da tốt.

Chế độ ăn uống đúng cách

Áp dụng một chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất để tốt cho da. Ăn nhiều rau cải xanh và trái cây. Tránh ăn nhiều chất ngọt vì sẽ làm da mau nhăn. Thay thế đường bằng những chất ngọt chứa ít năng lượng hay mật ong. Không uống những thức uống chứa cà-phê-in, uống đủ nước. Một chế độ ăn uống đúng cách giúp duy trì làn da trẻ trung.

Bi quyet de tre lau

Đắp mặt bằng nha đam

Đắp mặt bằng nha đam là cách tốt nhất để giữ cho làn da trẻ tự nhiên. Nha đam giúp tái tạo làn da, giảm đốm đen và nếp nhăn. Nước uống nha đam cũng giúp cơ thể tẩy độc từ bên trong. Thường xuyên sử dụng nha đam sẽ giúp trẻ hóa làn da.

Vitamin e cho da

Ưu điểm của vitamin E không chỉ ở những viên uống, mà còn có thể dùng dưới dạng dầu. Dầu vitamin E giảm đốm đen và nếp nhăn trên da một cách tự nhiên. Trộn lẫn dầu vitamin E với dầu hạnh nhân và thoa lên da. Kết quả có thể thấy được trong vòng một tháng. Da bạn sẽ trở nên trơn láng và trẻ trung.

Thói quen luyện tập thể dục

Luyện tập thể dục đóng vai trò quan trọng giúp trẻ hóa làn da do thúc đẩy cơ thể thải hết những chất độc hại ra ngoài. Kiểu tập thể dục nào cũng tốt cho da. Đi bộ và chạy bộ giúp máu gia tăng lưu thông và ngăn ngừa lão hóa.

Cười mỗi ngày

Bạn có tin rằng cười mỗi ngày khoảng 30 phút sẽ giúp da trẻ lâu không? Một nghiên cứu gần đây chứng minh mối liên hệ giữa cười và chăm sóc da. Khi cười, mọi cơ bắp trong cơ thể được thư giãn và loại bỏ stress. Khi ấy sẽ ảnh hưởng tích cực lên da, giúp da duy trì sự tươi trẻ.

Ít sử dụng mỹ phẩm

Hạn chế dùng kem thoa mặt khi có tuổi. Dùng quá nhiều kem nền trên da sẽ làm da già đi nhanh chóng. Chỉ nên dùng mỹ phẩm khi cần thiết, đồng thời chuyển sang sử dụng những loại kem nền có thành phần tự nhiên để giữ da luôn trẻ.

Bí quyết để trẻ lâu massage làn da

Khi có tuổi, da sẽ mất đi sự đàn hồi, gây ra nhiều nếp nhăn. Thường xuyên massage mặt và toàn thân để chăm sóc cấu trúc da, giúp tăng cường lưu thông máu và duy trì sự săn chắc da. Sử dụng những loại dầu tự nhiên tốt cho da hoặc kem thường dùng để massage khuôn mặt.

Duy trì cuộc sống lạc quan

Quan niệm sống của bạn cũng ảnh hưởng đến làn da. Nếu bạn sống lạc quan, làn da sẽ trở nên tươi trẻ. Những phản ứng tiêu cực khiến cơ thể bị căng thẳng, khi ấy sẽ gây tác hại cho da. Vì vậy hãy luôn yêu đời và mỉm cười, bạn sẽ trẻ hơn mỗi ngày.

Văn Khánh (Theo Magforwomen)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI