Bắt giám đốc công ty thi công hạ tầng dự án cho Alibaba

15/08/2020 - 15:16

PNO - Ngày 14/8, thông tin từ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty thi công hạ tầng cho địa ốc Alibaba để điều tra hành vi “trốn thuế”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ 2017 đến tháng 12/2018, Ngô Quang Thanh - giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần THT Vũng Tàu đã ký 5 hợp đồng thi công xây dựng các công trình với Công ty TNHH Maluna (số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), với tổng giá trị hơn 51 tỷ đồng.

Công ty THT Vũng Tàu nhận thầu xây dựng cho Công ty TNHH Maluna chính là thi công các công trình hạ tầng cho các dự án của Công ty địa ốc Alibaba trên địa bàn các xã Châu Pha, Sông Xoài, Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố, bắt giam giám đốc công ty thi công hạ tầng cho địa ốc Alibaba để điều tra hành vi “trốn thuế”
Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố, bắt giam giám đốc công ty thi công hạ tầng cho địa ốc Alibaba để điều tra hành vi “trốn thuế”

Theo kết quả giám định của ngành chức năng, quá trình thi công, giao dịch của 2 công ty, phía Công ty Maluna đã chuyển hơn 27 tỷ đồng vào tài khoản của ông Ngô Quang Thanh. Nhưng Công ty THT Vũng Tàu đã không xuất hóa đơn, không kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) mà chỉ khai báo thuế đầu vào với với số tiền hơn 6 tỷ đồng, không phát sinh hàng hóa, dịch vụ bán ra. 

Với hành vi Công ty THT chưa xuất hóa đơn, kê khai thuế GTGT, không hạch toán, ghi chép vào sổ sách kế toán của công ty số tiền hơn 27 tỷ đồng đã nhận từ Công ty TNHH Maluna thanh toán phần công việc thi công 5 hợp đồng thi công xây dựng là có dấu hiệu “trốn thuế” và đã gây thiệt hại số tiền gần 1,9 tỷ đồng tiền thuế GTGT.

Tháng 7/2020, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Quang Thanh về tội trốn thuế. Tuy nhiên, ông Ngô Quang Thanh đã bỏ đi khỏi nơi cư trú và mới đây, cơ quan điều tra đã bắt được nghi can.

Theo cơ quan điều tra, Công ty TNHH Maluna này là một trong hàng chục công ty con của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, do bà Võ Thị Thanh Mai (vợ của Nguyễn Thái Luyện - chủ tịch Tập đoàn địa ốc Alibaba) làm giám đốc. Bà Mai cũng là người phụ trách pháp lý của địa ốc Alibaba. 

Bích Trần - Chí Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI