Banana Boat thu hồi kem chống nắng sau khi phát hiện chất gây ung thư

03/08/2022 - 18:53

PNO - Edgewell Personal Care đã thông báo thu hồi 3 lô kem chống nắng Banana Boat Hair & Scalp Sunscreen Spray SPF 30 sau khi tìm thấy dấu vết của benzen, một chất gây ung thư trong sản phẩm. Người tiêu dùng nên ngừng sử dụng sử dụng những sản phẩm bị ảnh hưởng ngay lập tức.

Công ty mẹ của Banana Boat, Edgewell Personal Care Company, đã đưa ra một tuyên bố giải thích lý do tại sao họ lại ban hành lệnh thu hồi tự nguyện đối với sản phẩm Banana Boat Hair & Scalp Sunscreen Spray SPF 30. Edgewell cho biết, cuộc đánh giá nội bộ về sản phẩm đã phát hiện thấy benzen trong một số chai. Tuy nhiên cho đến nay, công ty cho biết, họ chưa nhận được bất kỳ "sự kiện bất lợi" nào liên quan đến việc thu hồi này.

3 lô sản phẩm kem chống Banana Boat Hair & Scalp Sunscreen Spray SPF 30 loại 6 oz bị thu hồi, trong đó có lô hết hạn vào tháng 4/2024.

Người phát ngôn của Edgewell Personal Care chia sẻ với Allure: “Mặc dù benzen không phải là một thành phần trong bất cứ sản phẩm nào của hãng, nhưng một cuộc đánh giá nội bộ đã phát hiện ra rằng một số mẫu sản phẩm có chứa mức vi lượng benzen. Chúng tôi đang tiến hành việc thu hồi tự nguyện này với rất nhiều thận trọng".

Edgewell khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng các lọ kem bị ảnh hưởng ngay lập tức. Người tiêu dùng sẽ được Banana Boat sẽ hoàn tiền bằng cách truy cập trang web của hãng và cung cấp hình ảnh các sản phẩm nằm trong diện bị thu hồi. Ngoài ra, Edgewell cũng đã thông báo cho các nhà bán lẻ ngưng bán bất kỳ sản phẩm bị thu hồi nào còn lại khỏi kệ hàng của họ.

Theo CDC, benzen có mặt khắp nơi trong khí quyển, đến từ các nguồn tự nhiên và công nghiệp như trạm xăng hoặc khói thuốc gây ra. Đây cũng là một hóa chất gây ung thư có thể được tìm thấy tự nhiên trong núi lửa và cháy rừng cũng như trong dầu thô, xăng và khói thuốc lá.

Mặc dù nó không được sử dụng để sản xuất bất kỳ loại kem chống nắng nào, nhưng dấu vết của benzen cũng được tìm thấy trong kem chống nắng của các thương hiệu khác. Vào mùa hè năm 2021, Johnson & Johnson cũng đã ban hành lệnh thu hồi đối với một số loại kem chống nắng của Neutrogena và Aveeno sau khi Valisure, một phòng nghiên cứu độc lập, phát hiện ra chất gây ung thư ở 78 trong số hơn 300 sản phẩm đang trong quá trình thử nghiệm.

Thục Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI