Bà mẹ 6 con giảm 68kg trong 1 năm

19/04/2022 - 08:00

PNO - Bị bạn bè cho ra rìa và cảm giác thất vọng khi không thể tham gia các hoạt động cùng con vì thân hình quá khổ khiến Katie Silva quyết tâm thay đổi bản thân. Cô thành công giảm 68kg, từ 156kg xuống còn 88kg.

Katie Silva (43 tuổi) đến từ Niceville, Mỹ, bắt đầu tăng cân sau khi sinh đứa con thứ tư Ethan vào năm 2003. Với áp lực chăm sóc 6 người con khiến cô khó ra ngoài, mắc chứng trầm cảm sau sinh và ăn uống thoải mái đến mức cân nặng tăng vọt lên 152kg.

Thân hình quá khổ trước khi giảm cân của Silva
Thân hình quá khổ trước khi giảm cân của Silva.

Katie Silva tâm sự: “Tôi đã cố gắng hết sức để tồn tại, để yêu thương và chăm sóc chu đáo cho lũ trẻ nhưng trong quá trình đó, tôi đã đánh mất chính mình. Thức ăn trở thành niềm an ủi duy nhất của tôi. Vì vậy, tôi đã ăn. Tôi ăn khi tôi buồn. Tôi ăn khi tôi tức giận, khi tôi cô đơn hay căng thẳng. Tôi đã ăn, ăn và ăn”.

Mặc dù cảm thấy thất vọng vì sự thiếu ý chí của mình, biết bản thân cần thay đổi nhưng Silva không thể làm được điều đó. Cô cứ luẩn quẩn trong vòng tuần hoàn say sưa với thức ăn, chán ghét mình vì điều đó, rồi càng tức giận cô càng ăn uống vô độ.

Đòn giáng nặng nề và được xem là bước ngoặt khiến bà mẹ 6 con quyết định giảm cân chỉ sau khi bị bạn bè cho ra rìa.

“Tất cả chúng tôi đã lên kế hoạch hẹn nhau ăn tối. Tôi xuất hiện tại nhà hàng vào thời gian đã hẹn nhưng họ đã thay đổi thời gian đặt chỗ và ăn trưa cùng nhau mà không nói với tôi. Bạn bè đổ lỗi cho cân nặng của tôi và nói rằng tôi thực sự không hợp với họ. Đây là một đòn giáng mạnh vào lòng tự trọng của tôi".

Quá trình thay đổi bản thân của bà mẹ 6 con
Quá trình thay đổi bản thân của bà mẹ 6 con.

Cũng từ đây, bà mẹ 6 con quyết tâm thay đổi bản thân từ mức cân nặng 156kg. Cô bắt đầu tính lượng calo, cho phép mình nạp vào từ 1.100-1.400 calo mỗi ngày, kết hợp uống tối thiểu 3 lít nước/ngày cũng như nhịn ăn không liên tục, chỉ ăn từ trưa đến 6 giờ tối.

Silva đã cắt bỏ hầu hết các loại thực phẩm chế biến sẵn và tinh bột, đồng thời cố gắng đảm bảo rằng các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ đều có một số loại protein cần thiết.

“Thông qua sự thâm hụt calo với sự hỗ trợ của chế độ ăn ít tinh bột và nhịn ăn gián đoạn, tôi đã giảm được 45kg chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng” - cô cho biết.

Ngoài chế độ ăn uống, bà mẹ 6 con còn đều đăn tập thể dục 5 ngày 1 tuần, thực hiện một số bài tập siết cơ và rèn luyện thể chất.

Bà mẹ 6 con tự tin sau khi giảm 68 kg
Bà mẹ 6 con tự tin sau khi giảm 68kg.

Một năm sau hành trình giảm cân, Silva giảm còn 88kg. Điều này không chỉ khiến cô tự tin hơn về ngoại hình của mình mà còn giúp cô cải thiện sức khỏe đáng kể. Nếu như trước kia cô liên tục bị đau lưng, phải dùng thuốc giảm đau, không thể tham gia các buổi biểu diễn và hoạt động ở trường cùng các con thì giờ cô đã có thể dễ dàng di chuyển hay ngồi trên ghế thoải mái hàng giờ.

“Bây giờ tôi hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Giờ đây, tôi có thể đi bộ đường dài với gia đình, chơi với con, bế những đứa con nhỏ của tôi lên và xoay chúng. Tôi có thể vừa chèo thuyền kayak, vừa đu đưa cùng con mà không lo bị gãy xích đu... Tôi hiện diện nhiều hơn trong cuộc sống của các con vì tôi có thể làm những việc mà tôi từng không thể làm với chúng”.

Chung Thu Hương (theo 7News)