Áo dài cách tân: Mặc sao cho đẹp

11/03/2015 - 07:14

PNO - PN - Áo dài cách tân có rất nhiều biến thể, từ cổ áo, độ dài đến cách phối hợp với quần và trang trí họa tiết. Điều bạn cần đặc biệt chú ý là chọn sao cho phù hợp với vóc dáng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ao dai cach tan: Mac sao cho dep

1. Ngắn trên gối: Chính độ dài trên gối lý tưởng này giúp bạn “nấm lùn” trông thanh thoát hơn; đồng thời các chất liệu cứng, dày, mỏng, mềm... đều phù hợp.

Lưu ý: ngắn gối và phủ mông chừng 20 phân là độ dài lý tưởng nhất.

2. Cổ áo linh hoạt và dễ thở... Điều làm quý cô hoan hỷ và dễ thở nhất có lẽ là cách tân phần cổ áo dài, chỉ cao 1-2cm và không ôm sát. Nếu bạn có thân hình mình hạc xương mai hoặc vóc dáng cân đối thì đây sẽ là lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, cổ tròn ôm sát chân cổ với một đường viền nhỏ mềm mại cũng là một cách tân đáng quan tâm.

Với các cô tròn mũm mĩm, nên chọn khoét cái cổ “bạo tay” một chút. Cổ thuyền, cổ tim, lá trầu... là những kiểu cổ áo phù hợp.

Lưu ý: cổ thuyền cần hơi sâu, vì cạn sẽ làm ngang thêm phần vai.

3. Tay thường hay tay raplan? Nhiều bạn nữ khi chọn chiếc áo dài cách tân hay băn khoăn giữa quyết định: tay thường, tay phồng, tay bông hồng hay tay raplan…

- Tay phồng hay tay bông hồng với độ nhún ở đầu vai hợp với các bạn dáng quả lê và thanh mảnh.

- Tay thường và raplan hợp với các bạn dáng quả táo và mũm mĩm.

- Độ dài tay lý tưởng là 1/3 khuỷu tay cho kiểu tay ngắn và đến khuỷu tay cho kiểu tay lửng.

- Không nên chọn tay dài cho áo dài cách tân, sẽ rất “quê”.

- Phân vân quá thì cứ chọn tay raplan truyền thống.

4. Kết hợp rất đẹp với quần tây và jeans.

Bạn nên nhớ, áo dài cách tân không chỉ ở biến thể của phần áo, mà còn là cách kết hợp với quần Âu, Đông - Tây giao thoa.

- Độ dài quần chỉ cần vừa chạm mắt cá, ống quần nhỏ.

- Vì là quần tây nên cần chú ý hai túi quần, đừng để miệng túi phồng ra hai bên tà áo dài.

- Kết hợp với jeans cũng là một ý tưởng hiện đại. Nếu chiếc áo của bạn được may trên nền vải thô như linen, cotton, khaki... cùng họa tiết trang trí hiện đại thì jeans skinny phù hợp, nhưng legging thì không, vì nó sẽ làm hỏng sự quý phái.

Lưu ý: quần tây hoặc jeans lưng cao là đẹp nhất, vừa giúp ôm phần hông, eo, bụng; lại ít hở sườn hai bên tà áo.

5. Suôn, rộng hay ôm? Điều gây “chết người” của áo dài chính là khoe khéo những đường cong quyến rũ, vì vậy, áo dài cách tân cũng nên có độ ôm vừa nhẹ, đủ để cử động thoải mái, thậm chí có thể chọn vải có chút độ co dãn.

Lưu ý: để có “đồi núi” hoàn hảo, nên chọn áo ngực không có đường may, màu nude trơn, có gọng và có miếng độn ngực.

 SƯƠNG NGUYỄN

Nhà thiết kế thương hiệu Chuồn Chuồn Ớt

  

Khánh Vân (Giảng viên Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM): Tôi đặc biệt thích áo dài cách tân vì rất tiện dụng và thoải mái trong sinh hoạt hằng ngày, dù làm việc tại công ty hay đứng lớp. Một chiếc áo dài theo thiết kế truyền thống thường chỉ phô bày vẻ đẹp và độ mềm rũ thông qua những trang phục gấm, lụa, nhung, tơ tằm... Lụa và tơ thì đẹp nhưng không bền, gấm nhung thì nóng. Thời tiết Sài Gòn nắng nóng quanh năm nên những chất liệu đũi, ka tê, thun... của áo dài cách tân đem đến sự dễ chịu. Tôi còn thích áo dài này vì những chiếc cổ áo cách điệu nên không còn ôm khít khó chịu mà bay bổng hơn, khác biệt hơn, làm nổi bật cá tính của người mặc.

Đào Thị Nhi (33 tuổi, nhân viên Techcombank): Với tôi, áo dài cách tân là sự kết hợp rất tuyệt vời giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại, vừa vẫn thể hiện sự nữ tính, dịu dàng, vừa đồng thời tôn được vẻ cá tính, năng động của người mặc.

Để phá cách như nhiều bạn trẻ, tôi thường kết hợp áo dài cách tân với quần jeans và cảm thấy vô cùng thoải mái. Tuy nhiên, áo dài cách tân không phải lúc nào, địa điểm nào bạn cũng có thể mặc, mà còn tùy vào môi trường. Bạn không thể mặc đi làm vì không hợp với môi trường công sở, bạn cũng không thể tùy tiện mặc đi ăn uống, dự tiệc tùng hằng ngày cùng bạn bè… mà chỉ mặc vào những dịp lễ tết, chụp ảnh, du lịch hay dịp nào đó đặc biệt.

Lê Quỳnh Thư (CEO Vietlink Media - Event): Tôi không phản đối áo dài cách tân vì có nhiều bạn bè tôi mặc rất đẹp trang phục này. Nhưng với tôi, tôi thấy mình lạc lõng trong nét phá cách đó. Áo dài cách tân thường được may ngắn tay, cách điệu ở tà áo, cổ áo, thân áo, trong khi tất cả những điều này - ở áo dài truyền thống thường ôm gọn và làm tôn dáng vóc của người phụ nữ. Tôi thích điều đó. Ngoài ra, áo dài cách tân thường mặc với quần ôm hoặc quần jeans, mà tôi thì không hợp với loại quần này.

Nguyễn Hồng Ngọc (35 tuổi, phụ trách marketing Công ty bánh Givral): Khi những chiếc váy kiểu, những chiếc đầm dạ hội hay jean đã quá quen thuộc trong các buổi đi chơi, đi dạo phố hay trong các buổi tiệc tùng, tôi sẽ chọn áo dài cách tân như một sự lựa chọn vừa đơn giản vừa tinh tế, lại không kém phần nổi bật khi xuất hiện trong đám đông. Với chất liệu đũi tơ tằm sang trọng hay chất linen mộc mạc, tôi dễ dàng “biến hóa” mình thành một quý cô thanh lịch pha chút kiêu sa hay một cô gái xinh xắn hồn nhiên.

Một điều nữa không thể không nhắc đến khi chọn chiếc áo dài cách tân, là bạn có thể tự do phối quần theo phong cách rất riêng. Với sự phá cách đáng yêu đó, chiếc áo dài cách tân không đơn thuần là một bộ quần áo đẹp, nó còn là khí chất của người phụ nữ biết trân trọng cơ thể mình, biết tỏa sáng rất đỗi khiêm nhường giữa những phong cách thời trang khác.

Ngọc Anh (nhà báo): Bản thân tôi rất thích chiếc áo dài truyền thống vì sự thướt tha uyển chuyển của dáng áo, tuy nhiên do tính chất công việc nên tôi không thường xuyên mặc áo dài. Gần đây, xuất hiện chiếc áo dài cách tân cả về đường nét, lẫn chất liệu làm cho người mặc cảm giác thật thoải mái. Điều đáng nói là, áo dài cách tân hiện nay chưa mang lại nhiều sự lựa chọn cho người mặc vì giá cả còn khá đắt.

 Ban TT-TD

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI