8 lời khuyên để giảm mỡ bụng sau tuần lễ Giáng sinh và tết Tây

05/01/2023 - 08:36

PNO - Nếu bạn bị béo một chút trong kỳ nghỉ lễ, đặc biệt là vùng bụng, thì đây là những cách tốt nhất đã được chứng minh để giảm mỡ bụng.

Mỡ bụng có thể rất khó giảm nhưng không phải là không thể. Sử dụng các mẹo ăn kiêng và tập thể dục đã được chứng minh này để đi đúng hướng
Sau một tuần tiệc tùng, "bạn mỡ bụng" có thể đã xuất hiện và bạn cần một vài lời khuyên để "siết" khu vực này trước khi bước vào "mùa ăn ngập mặt phần 2". 
Đừng chỉ đếm lượng calo - hãy xem cả hàm lượng đường và carbohydrate  1 / 8 Tín dụng: 123rf Tiêu thụ thực phẩm nhiều đường và carbohydrate (đường phức hợp) làm tăng lượng đường trong máu trong cơ thể chúng ta, dẫn đến lượng insulin tăng đột biến do phản ứng phản xạ của cơ thể để điều chỉnh/duy trì lượng đường trong máu.  Đồng thời, insulin ức chế sự phân hủy của các tế bào mỡ và kích thích tạo ra chất béo trong cơ thể. Nói tóm lại, ăn thực phẩm nhiều đường và carbs sẽ kích hoạt chế độ lưu trữ chất béo trong cơ thể bạn, và bạn sẽ thấy rằng gần như không thể loại bỏ mỡ bụng!  Cắt giảm càng nhiều càng tốt đồ uống có đường và thực phẩm giàu carbohydrate như gạo trắng, bánh mì, ngũ cốc làm từ ngũ cốc tinh chế và đồ ăn nhẹ phổ biến như bánh quy và nước tăng lực. Hãy coi chừng “carbohydrate ẩn” – nhiều mặt hàng thực phẩm được bán trên thị trường là 'ít đường' hoặc 'không thêm đường', nhưng chúng có thể chứa nhiều carbohydrate, về cơ bản là các loại đường phức hợp vẫn làm tăng mức insulin trong cơ thể. Kiểm tra nhãn dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm để chắc chắn. Chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như rau xanh, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt.  Cơ thể không chỉ đốt cháy chất béo nhanh hơn và hiệu quả hơn khi bạn bắt đầu điều chỉnh lượng đường và carb nạp vào, mà chế độ ăn ít đường còn mang lại nhiều lợi ích lâu dài cho sức khỏe.
Đừng chỉ đếm lượng calo - hãy xem cả hàm lượng đường và carbohydrate: Tiêu thụ thực phẩm nhiều đường và carbohydrate sẽ kích hoạt chế độ lưu trữ chất béo trong cơ thể bạn. Để siết vòng hai sau 1 tuần tiệc tùng, đầu tiên, bạn cần cắt giảm càng nhiều càng tốt đồ uống có đường và thực phẩm giàu carbohydrate như gạo trắng, bánh mì, ngũ cốc làm từ ngũ cốc tinh chế và đồ ăn nhẹ phổ biến như bánh quy và nước tăng lực. Chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như rau xanh, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. 
Bỏ thói quen ăn vặt sau bữa tối  2/8 _ _ Tín dụng: 123rf Ngừng ăn sau bữa tối. Không có món tráng miệng (đặc biệt là đồ có đường), bữa tối hoặc đồ ăn nhẹ lúc nửa đêm. Cho phép hệ thống tiêu hóa của bạn có thời gian phục hồi. Nếu bạn ăn liên tục, cơ thể sẽ liên tục cố gắng tiêu hóa thức ăn bạn tiêu thụ và không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Cũng giống như cách cơ bắp và cơ thể của chúng ta phục hồi sau khi nghỉ ngơi nhiều, hệ thống tiêu hóa của chúng ta cũng sẽ được hưởng lợi từ việc thỉnh thoảng ngừng ăn.  Bạn cũng có thể thử nhịn ăn gián đoạn. Một cách phổ biến là nhịn ăn trong khoảng 16 giờ (còn được gọi là nhịn ăn), sau đó là khoảng thời gian ăn uống kéo dài 8 giờ, trong đó bạn có hai hoặc ba bữa ăn.  Nhịn ăn gián đoạn có nhiều lợi ích, bao gồm:  Thúc đẩy quá trình sản xuất hormone tăng trưởng của con người, giúp cơ thể đốt cháy chất béo, xây dựng cơ bắp và làm chậm quá trình lão hóa Điều chỉnh mức độ ghrelin, còn được gọi là hormone đói Bình thường hóa độ nhạy insulin, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim và thậm chí là ung thư

Bỏ thói quen ăn vặt sau bữa tối: Không có món tráng miệng (đặc biệt là đồ có đường), bữa tối hoặc đồ ăn nhẹ lúc nửa đêm cho phép hệ thống tiêu hóa của bạn có thời gian phục hồi. Về cơ bản, bạn ngừng ăn càng lâu (từ sau bữa tối cho đến bữa ăn đầu tiên của ngày hôm sau), bạn càng thu được nhiều lợi ích từ việc cho hệ thống tiêu hóa của mình được nghỉ ngơi. Nếu bạn chỉ có thể nhịn ăn trong 12 giờ (ví dụ: 9 giờ tối đến 9 giờ sáng), thì đó đã là bước đầu tiên quan trọng để cắt bỏ việc ăn vặt vào ban đêm. Nếu bạn cần kiềm chế cảm giác thèm ăn khuya, hãy thử uống 1 đến 2 thìa cà phê giấm táo pha loãng trong một cốc nước sau bữa tối. Giấm táo cũng có một số lợi ích về sức khỏe và giảm cân.

Tập luyện sức đề kháng (tạ)  3/8 _ _ Tín dụng: 123rf Tập sức bền hay tập tạ khá đơn giản – mục tiêu chính là tăng khối lượng cơ để tăng tốc độ trao đổi chất. Nhiều phụ nữ tránh xa việc tập luyện sức đề kháng do quan niệm sai lầm rằng việc tập luyện sức đề kháng sẽ khiến họ trở nên to lên hoặc trở nên quá cơ bắp. Nhưng sự thật là, phụ nữ không có cùng lượng testosterone mà nam giới có, một loại hormone cần thiết để có được những cơ bắp cuồn cuộn, to lớn đó. “Bulking up” là điều ít lo lắng nhất của chúng tôi!  Cơ bắp tăng tỷ lệ trao đổi chất, là số lượng calo mà cơ thể bạn tự đốt cháy trong một ngày với hoạt động tối thiểu. Do đó, bạn càng có nhiều cơ bắp trong cơ thể, bạn càng đốt cháy nhiều chất béo trong một ngày. Trong quá trình xây dựng khối lượng cơ bắp, bạn sẽ không chỉ giảm mỡ mà còn có được thân hình săn chắc hơn. Thời gian để di chuyển một số trọng lượng!
Tập luyện, ví dụ như tập tạ có mục tiêu chính là tăng khối lượng cơ để tăng tốc độ trao đổi chất. Càng có nhiều cơ bắp trong cơ thể, bạn càng đốt cháy nhiều chất béo trong một ngày. Trong quá trình xây dựng khối lượng cơ bắp, bạn sẽ không chỉ giảm mỡ mà còn có được thân hình săn chắc hơn. 
Chọn một hoạt động mới – vừa học vừa đốt!  5/8 _ _ Tín dụng: 123rf Trong khi cố gắng giảm mỡ bụng, tại sao bạn không cân nhắc học một số kỹ năng hoặc kỹ thuật trong quá trình thực hiện? Có thể là sự cải thiện về sự nhanh nhẹn, tốc độ, khả năng di chuyển, sức mạnh và tính linh hoạt của bạn bằng cách tập luyện nhiều chức năng hơn hoặc thử một hoạt động mới như BJJ hoặc MMA , chắc chắn bạn sẽ thích tập luyện và muốn quay lại nhiều hơn nữa.  Nếu bạn có thể loại bỏ các kỹ năng và kỹ thuật đồng thời giảm mỡ, tại sao không?
Trong khi cố gắng giảm mỡ bụng, tại sao bạn không cân nhắc học một số kỹ thuật trong quá trình thực hiện? Đó có thể là kỹ thuật cải thiện tốc độ, sự nhanh nhẹn, sức mạnh và tính linh hoạt của bạn bằng cách tập luyện nhiều chức năng hơn hoặc thử một bộ môn thể thao mới.
Sắp xếp các buổi tập thể dục để tạo động lực cho nhóm  6/8 _ _ Tín dụng: 123rf Động lực nội tại (bản thân) để tập thể dục thường bắt đầu mạnh mẽ, sau đó giảm dần hoặc ổn định sau một thời gian. Biết một số người bạn cũng đang cố gắng giảm mỡ bụng đó? Sắp xếp một chuyến đi chơi thể dục với họ để chạy bộ đơn giản hoặc tham gia các lớp thể dục nhóm để gặp gỡ những người cùng chí hướng, những người cũng có động lực để đạt được một cơ thể khỏe mạnh, và bạn sẽ ngạc nhiên bởi mức độ động lực của nhóm sẽ giúp bạn trong suốt hành trình của mình! Năm mới, và trên thực tế, bất cứ lúc nào cũng sẽ tuyệt vời để bắt đầu.
Rủ bạn bè, người quen cùng tập: Động lực nội tại (bản thân) để tập thể dục thường bắt đầu mạnh mẽ, sau đó giảm dần hoặc ổn định sau một thời gian. Hãy thử làm quen với người trong phòng tập hay rủ bạn bè, đồng nghiệp tham gia tập cùng để tạo động lực về một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc. 
Tìm kiếm hướng dẫn để có được kết quả nhanh hơn  7/8 _ _ Tín dụng: 123rf Mọi người đều biết rằng để đốt cháy nhiều calo hơn, bạn phải tập thể dục. Để giảm mỡ, lượng calo đầu ra của bạn phải lớn hơn lượng calo đầu vào. Nhưng đã bao giờ bạn cảm thấy mình đã cố gắng nhưng không thấy kết quả? Cân nhắc đẩy nhanh quá trình đó với hướng dẫn thực tế về các phương pháp tập luyện khác nhau, cơ thể bạn sẽ có phản ứng như thế nào với các phương pháp đó, cách tập luyện nào phù hợp nhất với loại cơ thể của bạn và loại chế độ ăn kiêng nào phù hợp với chế độ tập luyện của bạn.  Tìm kiếm sự hướng dẫn từ một huấn luyện viên được chứng nhận trong một môi trường tập luyện an toàn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn động lực đó, cũng như đảm bảo giảm thiểu nguy cơ chấn thương do tư thế/hình thức không phù hợp khi tự mình thực hiện một số bài tập nhất định.
Tìm kiếm hướng dẫn để có được kết quả nhanh hơn: Để giảm mỡ, lượng calo đầu ra của bạn phải lớn hơn lượng calo đầu vào. Nhưng nếu bạn vẫn chưa thấy hiệu quả trong sự tự cố gắng, nỗ lực của bản thân, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ sự hướng dẫn từ một huấn luyện viên được chứng nhận trong một môi trường tập luyện an toàn để tạo động lực đó, cũng như giảm thiểu nguy cơ chấn thương do tư thế, bài tập không phù hợp. 
Để thấy và cảm nhận mỡ bụng của bạn tan biến, cũng như những tiến bộ và cải thiện mà cơ thể bạn sẽ đạt được, bạn cần nỗ lực VÀ kiên định. Không ai có thể thức dậy vào một ngày nào đó sau vài buổi tập luyện và thấy bụng phẳng lì ngay lập tức. Hãy duy trì các buổi tập luyện của bạn đều đặn - duy trì việc tập thể dục đều đặn hai đến ba lần một tuần - và bạn sẽ bắt đầu nhận thấy tác động tích cực lên cơ thể mình.  Giảm mỡ bụng là một mục tiêu ngắn hạn. Tuy nhiên, duy trì một cơ thể khỏe mạnh là mục tiêu lâu dài và quan trọng. Hãy tập thể dục và ăn uống lành mạnh một lối sống; tập thể dục không chỉ để giảm cân mà còn vì lợi ích sức khỏe lâu dài và để duy trì hình ảnh cơ thể khỏe mạnh. Những gì đến dễ dàng sẽ không kéo dài. Những gì kéo dài sẽ không đến dễ dàng!
Để cảm nhận mỡ bụng của bạn tan biến, cũng như những cải thiện mà cơ thể bạn sẽ đạt được, bạn cần nỗ lực và kiên định. Không ai có thể thức dậy vào một ngày nào đó sau vài buổi tập luyện và thấy bụng phẳng lì ngay lập tức. Hãy duy trì các buổi tập luyện của bạn đều đặn và bạn sẽ bắt đầu nhận thấy tác động tích cực lên cơ thể mình. Giảm mỡ bụng là một mục tiêu ngắn hạn, song, duy trì một cơ thể khỏe mạnh là mục tiêu lâu dài và quan trọng. Hãy tập thể dục và ăn uống lành mạnh không chỉ để giảm cân mà còn vì lợi ích sức khỏe lâu dài cũng như duy trì hình ảnh cơ thể khỏe mạnh.

An Huỳnh (theo HW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI