7 mẹo khắc phục mùi cơ thể với thực phẩm trong bếp

10/09/2020 - 14:06

PNO - Giấm, chanh và bã cà phê... đều có khả năng khử mùi và giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh.

Ngâm chân với giấm để khử mùi: Những đôi chân bốc mùi do mang giày hay vớ cả ngày sẽ không còn làm bạn khó chịu nếu thường xuyên ngâm chân với nước giấm pha loãng. Giấm chống lại các dạng vi khuẩn, nấm và vi sinh khác nhau do axit axetic có trong nó. Axit axetic đã được chứng minh để cải thiện mùi hôi chân và nấm da chân.

Công thức ngâm chân với giấm: 500ml giấm + 1000 ml nước + một vài giọt tinh dầu. Cho tất cả thành phần trên vào thau/chậu ngâm, trộn đều. Ngâm từ 10-15 phút. 

Tẩy tế bào chết toàn thân bằng bã cà phê: Bạn có thể dùng bã cà phê để giảm mùi cơ thể, bằng cách sử dụng chúng như một chất tẩy tế bào chết toàn thân nhằm làm cho làn da sạch sẽ.

Cách dùng bã cà phê để tẩy mùi chơ cơ thể: 100 gram bột/bã cà phê + 50ml dầu ôliu/dầu dừa + vài giọt tinh dầu, trộn đều các thành phần trên, xoa khắp cơ thể, nhẹ nhàng mát xa, xả sạch với nước. Sử dụng hỗn hợp này mỗi tuần một lần.

Sữa rửa mặt nước chanh: Chanh rất giàu vitamin C và axit xitric, giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây mùi. Uống nước chanh và thoa nước chanh vào nách có thể thay đổi độ pH của cơ thể, đồng thời có thể cải thiện mùi cơ thể.

Rượu loãng: Mùi hôi đặc trưng là do vi khuẩn gây ra, vì thế đặc tính diệt khuẩn của rượu có thể giúp loại bỏ mùi cơ thể nồng nặc. Khi bạn cần một chất khử mùi nhanh chóng, hãy hòa nước lạnh với rượu, thoa hay xịt lên vùng da có mùi, chúng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Nước súc miệng dầu dừa: Dầu dừa rất giàu đặc tính kháng khuẩn đã được chứng minh là giúp vệ sinh răng miệng, làm giảm mảng bám, viêm nướu và hôi miệng.

Cách sử dụng: Súc miệng và súc họng ít nhất 5 phút hoặc lâu nhất là 20 phút. Sau đó súc sạch lại bằng nước ấm.

Baking soda được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như một chất trung hòa vì đặc tính hấp thụ mùi mạnh mẽ của nó. Bạn cũng có thể thấy rằng nhiều chất khử mùi thương mại có chứa baking soda để giúp chống lại mùi cơ thể. Tuy nhiên, việc thoa baking soda ở dạng nguyên chất trực tiếp lên da có thể gây ra phản ứng, vì vậy tốt nhất bạn nên trộn nó với thứ khác trước khi sử dụng.

Công thức làm chất khử mùi khô bằng baking soda: 1 muỗng caphê baking soda + 6 muỗng bột bắp, trộn đều, thoa lên vùng da có mùi, lau hay rửa sạch.

Tỏi: Mặc dù nhiều người cho rằng mùi của nó quá mạnh và khó chịu, nhưng tỏi đã chứng minh có thể chống lại mùi cơ thể nhờ đặc tính kháng khuẩn. Chỉ cần tiêu thụ nhiều tỏi hơn trong chế độ ăn uống của bạn, mùi cơ thể có thể được cải thiện.

Công thức làm hỗn hợp khử mùi hôi từ tỏi: 3 tép tỏi bóc vỏ + 2 cốc nước, cho tỏi và nước vào đun sôi trong 10 đến 15 phút. Để hỗn hợp nguội và lọc. Bôi bổ lên cơ thể và để khoảng 30 phút, rửa sạch. 

Tô Huyền (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep