6 yếu tố khiến collagen trong da bị suy giảm gây lão hóa

29/01/2023 - 08:29

PNO - Khi cơ thể sản xuất ít collagen sẽ dẫn đến da bị mất độ đàn hồi, da xấu đi, xuất hiện nếp nhăn, nhăn nheo và tăng tốc độ lão hóa.

 

Ánh nắng mặt trời:
Ánh nắng mặt trời: Tia UV từ ánh nắng mặt trời góp phần làm giảm đáng kể collagen trên lớp da. Các tia UV sẽ phá hủy các tế bào DNA chịu trách nhiệm tạo ra collagen. Khi collagen trong da bị phân hủy với tốc độ cao sẽ khiến làn da mỏng manh và gây ra nếp nhăn.
Căng thẳng:
Căng thẳng: Căng thẳng khiến cơ thể bạn sản sinh ra một loại hormone gọi là cortisol. Đây là một loại hormone phá hủy collagen trên da và cũng làm giảm sản xuất collagen tự nhiên. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh để bản thân bị căng thẳng để làn da không xấu đi hay nếp nhăn sớm xuất hiện.
Tuổi tác:
Tuổi tác: Tuổi tác tăng lên được coi là một yếu tố không thể tránh khỏi. Bởi vì khi cơ thể già đi, khả năng sản xuất collagen tự nhiên bị suy giảm từ đó làn da sẽ lão hóa. Vì vậy, khi có tuổi bạn nên tránh các yếu tố khác làm giảm collagen. Cùng với đó hãy việc bổ sung collagen dưới dạng thực phẩm bổ sung.
Hút thuốc lá:
Hút thuốc lá: Hút thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe hay các cơ quan nội tạng mà còn góp phần làm làn da của chúng ta trở nên xấu đi và lão hóa nhanh. Thuốc lá trực tiếp phá hủy collagen và elastin trong cơ thể, phá hủy các chất dinh dưỡng như vitamin C. Đây là chất rất cần thiết cho quá trình sản sinh collagen tự nhiên.
Ăn nhiều đồ ngọt:
Ăn nhiều đồ ngọt: Tiêu thụ nhiều đồ ăn có đường không chỉ khiến cơ thể tăng cân mà cũng kéo theo làn da của chị em mất collagen. Vì khi cơ thể nạp quá nhiều đường sẽ gây viêm cũng như ảnh hưởng xấu đến collagen và gây ra sự mất mát của elastin trong da khiến da nhanh lão hóa hơn.
Cơ thể thiếu hụt vitamin C:
Cơ thể thiếu hụt vitamin C: Đừng quên cơ thể rất cần vitamin C để tạo collagen cho da. Do đó không có gì ngạc nhiên khi cơ thể nhận không đủ lượng vitamin C để đáp ứng nhu cầu sẽ khiến làn da của bạn xấu đi, nhăn nheo hoặc già trước tuổi. Bởi vì cơ thể không thể sản xuất collagen một cách tự nhiên như bình thường.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI